Skip to content
inboundmarketing

4 GIAI ĐOẠN THU HÚT NGƯỜI DÙNG TRONG INBOUND MARKETING

Inbound marketing là phương pháp tiếp thị thu hút người dùng tự nhiên nhất qua 4 giai đoạn dẫn dắt cụ thể.

gapit-communications-inbound-marketing-hubspot

 Inbound marketing là làm marketing theo cách mọi người yêu thích. Thay vì lãng phí nguồn lực vào những chiến dịch “làm phiền”, doanh nghiệp cần inbound để thu hút khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Inbound marketing có phải là “chiếc đũa thần” tạo ra lead?

 Nếu doanh nghiệp của bạn đang có những biểu hiện đã được đề cập ở bài: 6 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đang cần Inbound Marketing, thì inbound marketing là giải pháp toàn diện nhất. Hiểu theo cách đơn giản nhất, inbound marketing chính là content marketing với định nghĩa cao cấp hơn, do đó lợi ích mà nó mang lại cũng lớn hơn.

Lead-generation-xu-huong-tao-danh-sach-khach-hang-tiem-nang

 Theo thống kê của HubSpot về xu hướng tạo danh sách khách hàng tiềm năng 2020 (Lead Generation), 74% các công ty không vượt mức doanh thu mục tiêu vì không biết khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội bán hàng của họ. Đấy thực sự là vấn đề nghiêm trọng cho doanh nghiệp nếu họ không có giải pháp cải thiện số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng. 

Quá trình thu hút người dùng: Nghệ thuật dẫn dắt qua 4 giai đoạn cụ thể

    1. Thả thính – “Attract”

 Mục đích của việc tạo lập website cho doanh nghiệp là để quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên bạn phải tạo ra được lượt truy cập vào website và “lôi kéo” khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới. Mấu chốt là bạn cần cung cấp những nội dung hữu ích, trả lời chính xác cho câu hỏi: Khách hàng cần gì? Từ đó doanh nghiệp sẽ xác định được chân dung khách hàng cho mình.

Để thu hút khách hàng, doanh nghiệp của bạn cần có sự hỗ trợ từ một vài công cụ mạnh mẽ:

  • Blog: tạo nội dung định hướng, giáo dục và giải đáp những vấn đề của khách hàng mục tiêu.
  • Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO): tạo nội dung chứa từ khoá và đảm bảo nội dung xuất hiện ở vị trí nổi bật trên trang tìm kiếm.
  • Trang web: tối ưu hoá trang web trở nên thu hút và là kho lưu trữ thông tin hữu ích thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Phương tiện truyền thông: chia sẻ những thông tin nổi bật và có giá trị, tương tác với khách hàng tiềm năng, “đánh bóng” cho thương hiệu của bạn.

    2. Chuyển đổi – Convert

 Sau khi đã tiếp cận, bạn cần tạo ra những hành động cụ thể để có thông tin khách hàng. Ít nhất là bạn phải có được địa chỉ email của họ. Đây là nguồn tài nguyên quan trọng nhất để làm marketing. Dưới đây là những công cụ quan trọng nhất để người dùng “khai” ra thông tin của mình:

 

  • Biểu mẫu: tối ưu hoá biểu mẫu để người truy cập dễ dàng để lại thông tin của mình.
  • Lời kêu gọi hành động (calls-to-action): là một nút hoặc một liên kết để khuyến khích người truy cập tham gia hành động trực tuyến để đo mức độ quan tâm của họ.
  • Trang đích (landing pages): nơi khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin cần thiết để đội ngũ bán hàng có thể tương tác và xây dựng mối quan hệ, từ đó tạo thành lead.
  • Thông tin liên hệ: theo dõi và lưu trữ thông tin của lead bạn cần tập trung.

quy-trinh-inbound-marketing-voi-getfly-crm
    3. Chốt – Close

 Qua giai đoạn 2, bạn đã hoàn thành việc xây dựng tệp khách hàng chất lượng. Bước tiếp theo biến họ trở thành người mua hàng thực sự. Ở giai đoạn này bạn cần tạo ra những chương trình dùng thử miễn phí để xây dựng lòng tin của khách hàng cho chất lượng sản phẩm. Những công cụ quan trọng để bạn có thể chốt được đúng người vào đúng thời điểm:

  • Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM): quản lý các tương tác với khách hàng tại thời điểm giao dịch và tương lai, từ đó tạo thành những mối quan hệ kinh doanh.
  •  Báo cáo khép kín: phân tích và đánh giá hiệu quả công việc được phối hợp giữa đội ngũ tiếp thị và đội ngũ bán hàng.
  • Email: xây dựng chuỗi email cung cấp nội dung phù hợp cho khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quá trình mua hàng của họ.
  • Tự động hoá tiếp thị: tự động gửi mail, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo nhu cầu và từng giai đoạn khác nhau.

    4. Nâng cao mức độ hài lòng – Delight

   Đừng bao giờ “bỏ quên” khách hàng bởi họ là những người có thể sẽ trở thành một kênh giới thiệu vô cùng tuyệt vời và uy tín cho chính sản phẩm mà họ đã dùng. Một người làm Inbound Marketing thực sự cần tiếp tục tương tác, nâng cao sự hài lòng và tiếp tục “làm giàu” từ những khách hàng cũ. Nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn với những công cụ hỗ trợ dưới đây:

  • Khảo sát: đo mức độ hài lòng của khách hàng để đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • CTA thông minh: gửi những thông điệp và ưu đãi phù hợp đến khách hàng dựa trên thông tin người mua và giai đoạn cụ thể trong quá trình mua hàng của họ.
  • Tin nhắn thông minh: sử dụng tin nhắn phù hợp với từng bối cảnh để tiếp cận với khách hàng dễ hơn trên các nền tảng truyền thông khác nhau.
  • Phương tiện truyền thông: sử dụng nhiều nền tảng xã hội để tối đa hoá thời gian chăm sóc khách hàng, khiến họ trở nên “yêu” sản phẩm và con người của doanh nghiệp.

 Tổng thể, inbound marketing là một chiến lược giúp doanh nghiệp thay đổi tư duy về khách hàng: xác định khách hàng mục tiêu, nâng cao mức độ nhận biết, thấu hiểu khách hàng, xây dựng lòng tin và tạo một mối quan hệ bền vững với họ. Để thực hiện thành công một chiến dịch inbound bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều công sức, thời gian, sự kiên nhẫn. Và quan trọng hơn hết là ngay từ đầu bạn phải thực hiện quá trình thu hút khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

 

Elements Image

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Semper neque enim rhoncus vestibulum at maecenas. Ut sociis dignissim.

Latest Articles

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

Từ ngày 5/3/2024, HubSpot đưa ra thông báo sẽ thực hiện một số điều chỉnh quan trọng trong cơ cấu và chính sách giá của các gói sản phẩm. C...

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Là doanh nghiệp đầu tiên tích hợp thành công Zalo với HubSpot, GAPIT Communications JSC là đơn vị tiên phong trong quá trình kết nối doanh ...

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

HubSpot - cái tên đã quá quen thuộc trong những nền tảng CRM & Marketing Automation hàng đầu, mang đến giải pháp toàn diện mà mọi doanh ngh...