Quy trình triển khai Inbound Marketing này không hề đơn giản để thực hiện vì một chiến dịch Inbound Marketing cần có tầm nhìn xa và sự phối hợp của nhiều bộ phận triển khai cùng lúc. Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang loay hoay trong việc triển khai chiến lược Inbound Marketing thì hãy theo dõi quy trình 5 bước đơn giản này để có được một chiến dịch hiệu quả nhất có thể nhé!
Bước 1: Quyết định kết hợp các ưu đãi của doanh nghiệp
Chiến dịch Inbound Marketing cần kết hợp các ưu đãi, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng và để những ưu đãi đến được với khách hàng mục tiêu mỗi doanh nghiệp cần sáng tạo những nội dung độc đáo, đa dạng. Các ưu đãi mà doanh nghiệp tạo ra nên được đặt dưới nhiều hình thức khác nhau, tăng khả năng tiếp cận của khách hàng.
Mỗi một offer (ưu đãi) nên cung cấp một giá trị cụ thể, nhưng được kết hợp bởi một chủ đề thống nhất – tạo ra chiến lược email marketing hữu ích và giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu dự án email marketing.
Như một phần của chiến dịch triển khai inbound marketing, tất cả các offer đều nên thực hiện như vậy. Và tất nhiên mỗi offer nên có 1 landing page riêng để bạn có thể theo dõi tỉ lệ chuyển đổi của nó theo thời gian.
Bước 2: Lên lịch trình và mục tiêu cụ thể.
Mỗi chiến dịch Inbound Marketing phải có một lịch trình, mục tiêu riêng phù hợp với điều kiện và dịch vụ của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc kết hợp các ưu đãi để tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn tác động mạnh đến người dùng nên là lựa chọn tối ưu bởi nếu quy trình triển khai Inbound Marketing kéo dài quá lâu khách hàng có thể bị xao nhãng.Theo quy tắc cơ bản, quy trình thực hiện Inbound Marketing thường diễn ra trong 30 – 90 ngày.
Bước 3: Điều hướng traffic
Để hỗ trợ chiến dịch và điều hướng traffic, bạn nên sử dụng các kênh tương tác còn lại để điều hướng về chiến dịch Inbound Marketing của mình.
Website: Dành một lượng bài viết về chủ đề của chiến dịch, liên kết các link đến ưu đãi phù hợp đồng thời theo dõi bài viết thu hút được bao nhiêu traffic.
Mạng xã hội: Hãy luôn đổi mới content trên các nền tảng mạng xã hội, có thể tổng hợp nhiều content dưới nhiều góc độ khác nhau.
Email: Đưa ra các offer bằng email giới thiệu nhưng đừng gửi mail chung cho cả danh sách. Bạn nên phân khúc danh sách khách hàng gồm người quan tâm đến chủ đề hoặc content nhất. Giữ lại các offer cho chiến dịch nuôi dưỡng lead.
Quảng cáo có trả phí: Nếu bạn có ngân sách thì quảng cáo có trả phí là một cách rất hiệu quả để điều hướng traffic để chắc chắn rằng thứ mà bạn đề xuất mang lại giá trị và phù hợp với thông điệp trên quảng cáo.
Bước 4: Nuôi dưỡng Lead
Nguyên tắc chính của Inbound Marketing là cung cấp giá trị, dẫn dắt khách hàng từng bước chứ không bắt ép, thúc giục họ mua hàng. Vì những khách hàng đang trong giai đoạn chuyển đổi trạng thái của chiến dịch chưa chắc đã sẵn sàng để mua hàng ngay. Do đó, doanh nghiệp nên sử dụng công cụ Email Marketing liên quan để cung cấp thêm thông tin, đồng thời nuôi dưỡng lead thông qua các kênh bán hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ có những nhận định, đánh giá chính xác về đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các tương tác của họ với thông tin, và có thay đổi phù hợp cho chiến dịch của mình.
Bước 5: Kết thúc chiến dịch và báo cáo
Khi chiến dịch sắp kết thúc, doanh nghiệp nên làm báo cáo về các yếu tố như sau:
Lượt xem: Đo lường số lượt xem sẽ giúp doanh nghiệp biết offer của mình có hiệu quả hay không và đưa ra các quyết định hợp lý trong các bước tiếp theo.
Lead mới: Lead mới là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang thâm nhập vào thị trường mà họ chưa từng nhắm đến và content này hữu ích để thu hút người dùng đến với doanh nghiệp bạn.
Khách hàng mới: Số lượng khách hàng của doanh nghiệp có được từ chiến dịch triển khai Inbound Marketing rất quan trọng đây cũng là cơ sở để đánh giá khách hàng tiềm năng.
Là doanh nghiệp phần mềm inbound marketing, HubSpot có những bộ công cụ cực kỳ đắc lực có thể hỗ trợ mọi doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc triển khai một chiến lược Inbound Marketing. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được thông tin chi tiết về dịch vụ!
(Theo Gtv)