Marketing Automation giúp doanh nghiệp những hoạt động cơ bản như: sắp xếp hợp lý, tự động hóa và giám sát các nhiệm vụ tiếp thị thông thường. Nhưng một nền tảng tự động hóa tiếp thị tốt không chỉ đơn thuần là làm cho công việc của đội ngũ Marketing trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp doanh nghiệp chốt được nhiều giao dịch hơn.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể khai thác các khía cạnh khác nhau của tự động hóa tiếp thị để tăng doanh số bán hàng? Hãy thử tham khảo các mẹo sau:
- Đánh giá khách hàng tiềm năng bằng tính năng chấm điểm
Bạn mệt mỏi khi nghe những người bán hàng phàn nàn về những khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn của tiếp thị? Việc xác định thời điểm khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán có thể khó khăn, nhưng với tính năng chấm điểm của nền tảng Marketing Automation, vấn đề này sẽ được giải quyết.
Tính điểm khách hàng tiềm năng là một chiến lược tự động cộng hoặc trừ điểm từ mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên các hành động được thực hiện hoặc không được thực hiện. Nó cũng có thể được sử dụng để theo dõi dữ liệu nhân khẩu học nhằm cung cấp điểm số cao hơn cho khách hàng tiềm năng phù hợp với chân dung khách hàng lý tưởng của bạn. Khi khách hàng tiềm năng đạt đến ngưỡng mà bạn đặt ra, khách hàng tiềm năng đó được coi là "sẵn sàng bán hàng" và được chuyển cho nhóm bán hàng.
Chấm điểm khách hàng tiềm năng giúp đảm bảo rằng nhóm bán hàng của bạn không lãng phí thời gian cho những khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn. Nó cũng có thể rút ngắn chu kỳ bán hàng tổng thể.
- Cá nhân hóa trang web của bạn
Vào thời điểm khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn, họ đã có ấn tượng về công ty của bạn. Một trang web được cá nhân hóa sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tạo ấn tượng tốt hơn. Khách hàng tiềm năng và dữ liệu khách hàng (họ là ai, nơi họ làm việc, hành vi trực tuyến, v.v.) có thể được sử dụng để cá nhân hóa các trang đích và nội dung web khác mà mỗi khách hàng tiềm năng nhìn thấy. Ngay cả những trải nghiệm của khách truy cập web ẩn danh cũng có thể được cá nhân hóa.
- Cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn thông tin mà họ cần theo dõi
Để đảm bảo khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng của bạn đang được cung cấp thông tin phù hợp – điều quan trọng là cung cấp cho bộ phận bán hàng thông tin họ cần để có cuộc trò chuyện tốt nhất. Bằng cách theo dõi các tương tác mà khách hàng tiềm năng có với công ty của bạn và cung cấp thông tin đó cho việc bán hàng ở một nơi dễ dàng, chẳng hạn như hệ thống CRM của họ, bộ phận bán hàng sẽ có thể trò chuyện cá nhân hóa và hiệu quả với mỗi khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng.
- Phân đoạn Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn
Trong một thế giới lý tưởng, tất cả các đầu mối tiếp thị sẽ sẵn sàng bán hàng. Nhưng trên thực tế, hầu hết các khách hàng tiềm năng đều chưa sẵn sàng và cần được nuôi dưỡng trước khi họ có thể được chuyển sang bán hàng.
Bằng cách triển khai nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo phân đoạn , bạn có thể cung cấp nội dung cụ thể cho từng khách hàng tiềm năng để thúc đẩy họ trở nên sẵn sàng bán hàng – khi họ sẵn sàng. Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng phân đoạn có thể được thực hiện theo ngành, vai trò hoặc quy mô công ty.
- Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn trên mọi kênh
Khách hàng tiềm năng của bạn có trên mọi kênh — cho dù đó là duyệt trên mạng xã hội, tìm kiếm trên web, đến các sự kiện và hơn thế nữa. Điều quan trọng là phải theo dõi từng tương tác mà khách hàng tiềm năng của bạn có với công ty của bạn – bất kể kênh nào. Điều này sẽ giúp hướng thông điệp của bạn đến khách hàng tiềm năng, dựa trên loại nội dung mà khán giả của bạn đang tương tác từ đó giúp tăng doanh thu vì nội dung có liên quan là cách số một để giữ khách hàng tiềm năng tương tác với công ty của bạn.
Sử dụng các công cụ dành riêng cho nền tảng tương tác của bạn như nội dung dự đoán, cá nhân hóa web, quảng cáo kỹ thuật số và email được kích hoạt để giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng của mình bằng một thông điệp cá nhân, phù hợp và kịp thời, đồng thời thu thập dữ liệu về mức độ tương tác của họ (hoặc thiếu tương tác) với thông điệp của bạn hoặc nội dung.
(Theo Digit Matter)