GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

5 gợi ý xây dựng chiến lược inbound marketing hiệu quả

Written by Thùy Dương Ngô | Sep 24, 2020 1:48:55 PM

 

‘Content is king’ không còn là khái niệm quá mới đối với nhiều doanh nghiệp. Nội dung vô cùng quan trọng nhưng nó không quyết định tất cả. Theo thời gian, cùng với những xu hướng về tính cá nhân hóa trong nội dung và sự phát triển của nhiều công nghệ hỗ trợ, content marketing cũng dần ‘lột xác’ thành hình thái mới với tính ứng dụng và hiệu quả cao hơn – Inbound Marketing.

Inbound Marketing là chiến lược tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng bằng những nội dung hữu ích, mang tính cá nhân cao. Những nội dung này được phát triển riêng cho từng nhóm đối tượng dựa trên nhu cầu, mong muốn hay những vấn đề họ đang gặp phải trên suốt hành trình ra quyết định (customer journey). Từ đó, doanh nghiệp sẽ dần dần đưa ra những gợi ý, lời khuyên, để giúp khách hàng vượt qua khó khăn, thiết lập sự tin tưởng và cuối cùng là điều hướng họ về phía bản thân khi có nhu cầu. Và dưới đây là những gợi ý giúp doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược Marketing một cách hiệu quả.

5 gợi ý xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Bên cạnh việc ứng dụng hệ thống CRM vào thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng từ đó tạo nền tảng cho các chiến lược nội dung, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm 5 gợi ý dưới đây. Nếu CRM là một khái niệm chưa mấy quen thuộc, hãy đảm bảo bạn đã tìm hiểu kỹ những lý do vì sao nên ứng dụng hệ thống CRM trước khi đọc tiếp những nội dung tiếp theo nhé!

  1. Đầu tư vào blog là xuất phát điểm cho mô hình inbound marketing 

Xây dựng blog là bước đi đầu tiên trong chiến lược thu hút khách hàng về phía thương hiệu một cách tự nhiên. Bởi lẽ, blog chính luôn là nơi khách hàng tìm kiếm thông tin cũng như đánh giá khả năng chuyên môn của một doanh nghiệp. Theo thống kê từ Hubspot, những doanh nghiệp sử dụng blog như công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ nâng được số lượng lead thu về lên 67%. 

  1. Tối ưu SEO

Tối ưu hóa SEO là chiến lược cần thiết cho các doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng. Một cách vô thức, người dùng thường có xu hướng đánh giá cao những kết quả tìm kiếm xuất hiện ở Top đầu hơn những trang kế tiếp. Và trong thế giới người người sống trong vội vã, ngay khi họ tìm thấy những câu trả lời muốn tìm ở những kết quả đầu tiên, hiếm ai tiếp tục kiến nhẫn xem xét những trang kế tiếp – đặc biệt là khi ‘chuyển màn hình’ là điều tối kỵ khi sử dụng điện thoại.

Theo như NewsCred, khách hàng tiềm năng đến từ nguồn truy cập tự nhiên (organic search) có tỉ lệ chuyển đổi là 14.6% so với 1.7% của các hoạt động outbound marketing thông thường. Bởi vậy thường xuyên theo dõi và có kế hoạch tối ưu thứ hàng cũng là điều các marketer cần lưu ý khi triển khai inbound marketing cho khách hàng

  1. Ứng dụng hệ thống automation để gửi email marketing tới khách hàng doanh nghiệp

Theo thống kê từ MailChimp, tỷ lệ mở email marketing của khách hàng doanh nghiệp rơi vào khoảng từ 14% đến 25%, Tuy nhiên thay vì gửi email hàng loạt theo cách truyền thống, doanh nghiệp nên ứng dụng các nền tảng marketing automation để linh động gửi email cho từng nhóm đối tượng theo những kịch bản có sẵn. Chẳng hạn, gửi những chuỗi e-newsletter với nội dung được xây dựng riêng theo mối quan tâm của người đọc và phát triển những lộ trình, điểm chạm phù hợp dựa trên phản ứng của họ (mở thư, đọc hết thư, nhấn vào link, xem ưu đãi…)

  1. Sử dụng đúng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng:

Theo khảo sát thực hiện bởi International Data Group, gần 50% khách hàng doanh nghiệp – bị ảnh hưởng bởi LinkedIn – mạng xã hội có tới 414 triệu người dùng trên toàn thế giới, đồng thời cũng là vùng đất nơi hầu hết các cấp quản lý hội tụ. Thông thường, doanh nghiệp sẽ rất khó để tìm thấy những lãnh đạo cấp cao trên Facebook, nhưng sẽ chẳng khó để kết nối với họ trên LinkedIn. Bởi vậy không mấy ngạc nhiên khi đây cũng là nền tảng mà 94% Marketer đang sử dụng để chia sẻ nội dung và tăng khả năng thu hút, tương tác với nhóm khách hàng doanh nghiệp.

(Theo Digit Matter)