Ngày nay, công cụ Social Media đang trở thành một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho các marketer. Nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao đặt ra những vấn đề cho người tiếp thị khó khăn hơn để tiếp cận khách hàng. Vì vậy những doanh nghiệp cần “nắm lòng” công cụ này để nâng cao trải nghiệm người dùng.
Tầm quan trọng của công cụ Social Media
Những công cụ Marketing truyền thống như báo chí, email… đã dần trở nên lỗi thời và không còn đạt được hiệu quả cao như trước. Ngày nay khách hàng ưu tiên những trải nghiệm thực tế, những sự chứng thực và hiệu ứng đám đông. Những kênh marketing trên social media giúp marketer tiếp cận một cách gần nhất đến khách hàng của mình. Tầm quan trọng của mạng xã hội trong thời đại này là không hề nhỏ, nó đóng góp vào 90% lợi nhuận tạo ra.Một bước tiến nữa về thời đại công nghệ số là khách hàng không chỉ “search” và “click” nữa, mà thay vào đó khách hàng thông minh hơn, tinh ý hơn.
1. Design (Thiết kế)
Trong thời đại ngày nay, những thông tin được cập nhật liên tục hàng giờ, thậm chí có thể hàng phút. Những thông tin phải bắt kịp xu hướng và đi trước dư luận, truyền thông là người điều hướng dư luận nên cần phải có nhịp độ và thời gian gấp rút. Trong trường hợp bạn không thể làm việc với Designer thì bây giờ bạn có thể “nhập vai” một nhà thiết kế đồ họa trong social media. Marketer cần trang bị cho mình những kỹ năng căn bản của thiết kế, từ đó làm những hình ảnh nội dung minh họa cho các bài viết đăng tải lên những trang mạng xã hội của mình trong khoảng thời gian ngắn nhất.
2. Luôn luôn sáng tạo nội dung trên multimedia
Bản chất của Social media là tiếp cận người dùng thông qua hình ảnh và video. Câu nói “Một bức ảnh đáng giá một ngàn lời” hợp lý trong bối cảnh công cụ social media đang phát triển một cách cực thịnh. Trong thực tế, những nội dung đăng tải lên mạng xã hội dạng hình ảnh hay video thường được người sử dụng chú ý và theo dõi hơn cả. Theo một thống kê, nội dung liên quan đến hình ảnh sẽ được chia sẻ gấp 40 lần sao với bất kỳ loại hình truyền thống nào khác.
3. Dịch vụ khách hàng
Mạng xã hội là một kênh mà phần lớn khách hàng dùng để liên hệ với doanh nghiệp ngày nay. Điều này đặt ra cho các marketer những cách tiếp cận phải khéo léo đáp ứng được những dịch vụ khách hàng ngay lúc đó. Ngay cả khi bạn đang ngồi đằng sau một màn hình máy tính cả ngày, thì vẫn rất quan trọng để có kỹ năng phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo. Từ giải quyết khiếu nại và sự tức giận của khách hàng, biết làm thế nào để tạo và nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn với người hâm mộ trên social media của bạn. Đây là một kỹ năng quan trọng và cần thiết cho các marketer sử dụng công cụ Social Media.