Skip to content
Marketing Automation

5 lầm tưởng về Marketing Automation

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Marketing Automation đang thực sự là một xu hướng nhận được sự chú ý khi giúp đỡ doanh nghiệp nhiều hơn trong việc...

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Marketing Automation đang thực sự là một xu hướng nhận được sự chú ý khi giúp đỡ doanh nghiệp nhiều hơn trong việc vận hành chiến lược Marketing nhờ vào các ưu thế của nó. Phương thức Marketing Automation dùng software để tự động hóa các quy trình tiếp thị như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch.

Việc ứng dụng Marketing tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Con người sẽ được “giải thoát” khỏi những công việc nhàm chán, lặp lại, có thời gian nạp năng lượng và sáng tạo những content mới mẻ, độc đáo.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn tồn tại những cách hiểu sai về Marketing Automation và sau đây là những lầm tưởng đó:

  1. Marketing Automation chỉ là gửi tin nhắn tự động

Phần mềm tiếp thị tự động gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng (và hiện tại) thông qua email, web, phương tiện truyền thông xã hội và văn bản.

Marketing Automation không chỉ là gửi tin nhắn tự động đến khách hàng mà còn thực hiện việc tối đa hóa hiệu quả, vì vậy doanh nghiệp không cần phải viết và gửi các tin nhắn tương tự cho từng khách hàng mỗi ngày. Marketing Automation cũng giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu và nhu cầu của khách hàng trước các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho họ.

7 Marketing Automation Alternatives for SMBs | Manceppo

Cuối cùng, Marketing Automation cho phép doanh nghiệp nghiên cứu dữ liệu đằng sau hành động của mình và xem xét xem có cần điều chỉnh quy trình công việc để thu hút sự quan tâm tốt hơn của khách hàng và dẫn tới quyết định mua hàng.

  1. Thực hiện chiến dịch qua Marketing Automation dễ dàng hơn cách truyền thống

Marketing Automation mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng nhưng không hề dễ dàng hơn khi thực hiện. Bởi lẽ, khi thực hiện một chiến dịch, dù cho nó có được tự động hóa đi chăng nữa thì doanh nghiệp vẫn cần bỏ thời gian công sức ra theo dõi sát sao quá trình vận hành, những tình huống phát sinh để tìm ra cách giải quyết nhanh chóng. Tự động không đồng nghĩa với phó mặc.

4 Common Mistakes Between Marketing and Sales - Operatio Marketing - Your  Transparent Digital Marketing Agency
  1. Tiếp thị tự động chỉ dành cho email

Marketing Automation có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng và Email là một trong số đó. Không thể phủ nhận Email Marketing là cách tuyệt vời để bắt đầu chiến dịch, mở ra nhiều lựa chọn hơn cho chiến dịch cùng cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thu thập số điện thoại, thông tin về khách hàng qua Email để từ đó triển khai các chiến dịch phù hợp, kết hợp cùng những phương thức khác như SMS, Viber sẽ là sự lựa chọn thông minh dành cho doanh nghiệp.

20 Powerful Tips to Improve your Email Marketing Campaigns | JUST™ Creative

  1. Marketing Automation chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn

Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà cung cấp phần mềm tham gia vào thị trường, điều đó có nghĩa là ngay cả những doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tìm thấy một dịch vụ phù hợp với mức độ ngân sách của họ. Doanh nghiệp nên xây dựng quy trình tiếp thị của doanh nghiệp ở quy mô nhỏ để quy trình phát triển đi cùng với doanh nghiệp, thay vì cố gắng chạy theo những chiến lược quá lớn. Doanh nghiệp thậm chí có thể bắt đầu với các thử nghiệm miễn phí trên nhiều nền tảng để xem dịch vụ nào phù hợp nhất với mình.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ 100%

Elements Image

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Semper neque enim rhoncus vestibulum at maecenas. Ut sociis dignissim.

Latest Articles

Bản tin Sự kiện Tháng 10/2024: GAPIT đồng hành xây dựng hệ sinh thái Martech cùng doanh nghiệp Việt

Bản tin Sự kiện Tháng 10/2024: GAPIT đồng hành xây dựng hệ sinh thái Martech cùng doanh nghiệp Việt

Tháng 10 vừa qua, GAPIT đã tham dự rất nhiều hội thảo liên quan đến Martech với vai trò diễn giả khách mời, cùng thảo luận về các vấn đề mà...

HubSpot Spotlight Tháng 9/2024: Nâng tầm CRM cùng Breeze AI, Content Hub và Marketing Hub

HubSpot Spotlight Tháng 9/2024: Nâng tầm CRM cùng Breeze AI, Content Hub và Marketing Hub

HubSpot vừa giới thiệu những bản cập nhật "chấn động" cho mùa thu 2024, với trọng tâm là cải tiến các công cụ: Breeze AI, Content Hub, và M...

Lộ diện dàn diễn giả với profile

Lộ diện dàn diễn giả với profile "khủng" tại INBOUND 2024: Nam tài tử Deadpool góp mặt

HubSpot tiết lộ dàn diễn giả khủng tại sự kiện INBOUND 2024, mở ra những xu hướng mới và thông tin bổ ích về Marketing và AI cho các doanh ...