read

6 DẤU HIỆU DOANH NGHIỆP CỦA BẠN ĐANG CẦN INBOUND MARKETING

By T Viet Nguyen

Inbound Marketing là từ khoá quan trọng được tìm kiếm phổ biến trong thị trường tiếp thị hiện nay. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có 6 dấu hiệu dưới đây, hãy thay đổi chiến lược tiếp thị sang inbound ngay ngày hôm nay

 

  1. Doanh nghiệp đang xác định sai đối tượng mục tiêu

 

 Đối với outbound marketing, những người tiếp cận được đến nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ rất nhiều, nhưng khách hàng thật sự có nhu cầu thì ít. Bạn có thể đọc báo, xem TV hay vô tình trông thấy những bảng hiệu lớn ở ngoài đường phố, sau đó vô thức bạn tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google. Cho dù sản phẩm có được đánh giá tốt đến đâu nhưng bạn sẽ không ra quyết định mua nếu bạn không có nhu cầu, phải chứ?

ai-la-khach-hang-muc-tieu-cua-ban

 

 Trái lại, inbound marketing lại là cánh tay nối dài của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Inbound marketing nhắm đến những người có nhu cầu đang tìm giải pháp cho những vấn đề họ đang gặp phải. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang lầm đường lạc lối trong việc tìm đối tượng mục tiêu thì inbound marketing là sự lựa chọn sáng suốt để tìm lối ra.

 

  1. Lượng traffic website lẹt đẹt

 

 Website của bạn đang có lượng traffic cực thấp nhưng vẫn chưa có phương hướng cải thiện? Vấn đề là bạn chưa có một kho tàng nội dung hấp dẫn, hữu ích cho người đọc và chưa có những hành động cụ thể để lôi kéo họ đến website. Giải pháp cho vấn đề này đơn giản là bạn cần tạo ra những nội dung hay đánh trúng tâm lý của người đọc, xây dựng danh sách email – nguồn tạo traffic quan trọng nhất cho website của bạn.

 

 Mà inbound marketing lại là một định nghĩa “cao cấp” hơn của content marketing, cốt lõi của inbound là sản xuất những nội dung chất lượng, hấp dẫn và khiến người đọc thường xuyên cập nhật tin tức mới. Vậy tại sao bạn lại bỏ lỡ phương pháp marketing tạo lượng traffic lớn và bền vững này chứ.

 

  1. Doanh nghiệp đầu tư nội dung, hình ảnh nhưng không thể lọt top tìm kiếm?

 

 Người đọc đang có nhu cầu về sản phẩm trong lĩnh vực của doanh nghiệp bạn, nhưng tra trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, thông tin của các doanh nghiệp đối thủ luôn lọt vị trí đầu trong kết quả. Điều này khiến bạn bế tắc, chưa có giải pháp để cải thiện thứ hạng. Đó là do bạn chưa biết cách hay chưa thể thực hiện tốt tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO). Và quan trọng hơn content lại là một phần không thể thiếu trong SEO. Việc doanh nghiệp của bạn có thể ngồi “chễm chệ” đầu bảng hay không đều do content quyết định, hay nói rộng hơn là inbound marketing.

toi-uu-hoa-cong-cu-tim-kiem-seo

 

 

 

  1. Số lượng khách truy cập lớn nhưng lượng khách hàng còn ít

 

Tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang leads, từ leads sang khách hàng tiềm năng, từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng của doanh nghiệp đều thấp, hoặc tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng doanh thu và lợi nhuận không tăng. Thật may là tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và phương pháp inbound marketing luôn đi cùng nhau. Trong inbound marketing bao gồm nhiều công cụ để hoạt động chuyển đổi diễn ra mạnh mẽ hơn thông qua 4 quy trình: Thu hút, chuyển đổi, chốt và làm hài lòng.

 

  1. Chi phí marketing cao mà công việc không hiệu quả

 

Bạn đã tốn quá nhiều chi phí, công sức và thời gian cho việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu mà vẫn không thu lại được kết quả tương xứng: doanh thu, lợi nhuận không cải thiện, mức độ nhận diện thương hiệu chưa cao. Doanh nghiệp cần hướng đến một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí mà tăng hiệu quả cho vấn đề này. Inbound marketing chính là lời giải đó. “Nói có sách, mách có chứng” cho bạn:

  • Inbound Marketing giúp doanh nghiệp giảm chi phí đến 61% so với tiếp thị truyền thống.
  • Theo HubSpot, bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI (ROI = Return On Investment: Đo lường lợi tức đầu tư) cao hơn gấp 3 lần so với Outbound Marketing.
  • Chi phí trung bình cho một Lead của Inbound Marketing khoảng $134, thấp hơn nhiều so với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng $332).
  • Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.

 

  1. Doanh nghiệp cần có một hướng đi lâu dài và bền vững

inbound-marketing-la-lua-chon-toi-uu-cua-doanh-nghiep

 Mục tiêu chính của Inbound Marketing là tạo dựngnuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Mỗi quy trình dù chỉ là nhỏ nhất, inbound marketing đều đặt khách hàng là trọng tâm. Bán hàng có thể là mục tiêu ban đầu, nhưng có được sự tín nhiệm của họ lại là mục đích cuối cùng mà mỗi doanh nghiệp cần đạt đến. Inbound marketing là lựa chọn tuyệt vời để hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp của bạn.

Tags: inboundmarketing, inbound, traffic, email marketing, Content marketing

Bạn đã tải bộ ebook này chưa?

GAPIT dành tặng bạn bộ ebook mới nhất về Inbound Marketing

ebook