Quảng cáo trên Facebook sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh số. Tuy nhiên, không phải tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook cũng đều tạo ra được hiệu quả như mong muốn mà trong khi đó lại “ngốn” không ít tiền trong ngân sách của bạn.
Giống như bất kỳ nền tảng Marketing nào, quảng cáo trên Facebook đòi hỏi nhiều hơn việc đơn thuần các doanh nghiệp chỉ tạo tương tác và tạo hình ảnh nổi bật dù đây là hai yếu tố đặc biệt quan trọng. Bằng cách tránh một số lỗi đơn giản và phổ biến, doanh nghiệp có thể tối đa hóa cơ hội đạt được kết quả mà mình mong muốn.
- Chạy quảng cáo mọi lúc
Như các phương tiện quảng cáo truyền thống như TV hay radio, bạn không nên chạy cùng một quảng cáo cả ngày lẫn đêm. Nếu bạn không đặt giới hạn về tần suất hiển thị quảng cáo của mình, bạn sẽ có nguy cơ tiếp xúc với đối tượng mục tiêu của mình một cách quá mức và điều này dễ dẫn đến việc người dùng có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với một chiến dịch quảng cáo khi tiếp nhận quá nhiều thông tin.
- Liên tục thay đổi các quảng cáo
Facebook có thể là một nền tảng đáng chú ý để hoạt động marketing – nhưng điều đó không có nghĩa là chiến dịch của bạn sẽ luôn mang lại kết quả tuyệt vời nếu thay đổi quá nhiều. Hệ thống quảng cáo của Facebook sử dụng học máy (machine learning) để tối ưu hóa nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng để đạt được hiệu suất một cách tối đa, cần có thời gian để đo lường phản ứng của người dùng, sau đó điều chỉnh cho phù hợp.
Nghiên cứu từ KlientBoost cho thấy hầu hết các chiến dịch sẽ mất từ 24 đến 48 giờ để có đủ dữ liệu để tối ưu hóa hoàn toàn việc phân phối quảng cáo. Các marketers thiếu kiên nhẫn chạy các chiến dịch ngắn hoặc bắt đầu mày mò chỉ sau vài giờ sẽ không bao giờ đạt đến điểm này và cuối cùng sẽ lãng phí ngân sách của họ cho các quảng cáo không được tối ưu hóa.
- Không cá nhân hóa quảng cáo đến từng đối tượng khách hàng
Với mỗi đối tượng khác nhau, chắc chắn rằng cách mà khán giả phản hồi và tương tác với các loại quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Thông thường, đa số các thương hiệu đều đổ dồn số tiền marketing của mình để xuất hiện trên trang chủ hay cột bên phải của Facebook. Trong khi đó, bạn có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn để chạy các chiến dịch của mình bằng cách thử nghiệm các tùy chọn khác nhau như video hoặc GIF.
Các marketers trên Facebook sẽ quăng tiền ra cửa sổ nếu họ không thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau – việc tìm ra định dạng hiệu quả nhất cho đối tượng khán giả phù hợp sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách của mình.
- Tiếp tục tiếp thị đến các khách hàng đã chuyển đổi
Tiếp thị lại (remarketing) có thể là một cách tiếp cận mang lại lợi ích cao, nhưng điều mà khách hàng chuyển đổi cần không phải là cách tiếp cận từ quảng cáo trên Facebook nữa. Với những khách hàng đã chuyển đổi, doanh nghiệp nên duy trì tương tác với họ qua các kênh cá nhân, gửi email thay vì tiếp cận ồ ạt trên Facebook. Nếu khách hàng đã chuyển đổi nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ có thể sẽ không muốn thấy lại quảng cáo đó vào lần tiếp theo khi họ lướt trang chủ Facebook.
Để tránh điều này, hãy đảm bảo loại trừ khách hàng người đã mua sản phẩm trong cài đặt đối tượng tùy chỉnh của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tiếp cận đối tượng mới có tiềm năng trở thành khách hàng trả tiền, đồng thời không gây khó chịu cho những người đã biết thương hiệu của bạn.