Content Marketing đang ngày càng trở nên quan trọng với sự thành công của mỗi chiến dịch Marketing. Các doanh nghiệp hiện nay cũng rất chú trọng và việc sản xuất những nội dung chất lượng nhằm quảng bá tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.
Content Marketing là “cánh cửa” dẫn tới khách hàng tiềm năng
Content Marketing thu hút khách hàng triển vọng bằng những nội dung có liên quan theo từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ và đưa ra những lời mời chào, khuyến khích họ chủ động liên hệ với đội ngũ bán hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm hay dịch vụ.
Với sự hỗ trợ của các công nghệ trực tuyến và danh sách khách hàng mục tiêu mà các công ty thu thập được, tiếp thị bằng nội dung là một công cụ hiệu quả về mặt chi phí để phân tách những khách hàng chưa chắc chắn về khả năng mua hàng với khách hàng có triển vọng mua hàng cao, từ đó cải thiện tỷ lệ chuyển hóa khách hàng thành công.
Vậy đâu là cách giúp hoạt động Content Marketing mang lại hiệu quả như mong muốn?
Doanh nghiệp chỉ có 3 phút để tạo ấn tượng với khách hàng
Hiện nay khách hàng luôn bị bủa vây bởi hàng loạt các thông tin trên mạng, vì vậy một nghiên cứu cho thấy thời gian trung bình để họ đọc qua một nội dung là 2 phút 27 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, khách hàng có thể đưa ra đánh giá và quyết định nhanh chóng rằng họ có nên tìm hiểu tiếp về sản phẩm hay doanh nghiệp hay không. Các nhà nghiên cứu khuyên doanh nghiệp nên cố gắng chia sẻ các thông tin có liên quan đến khách hàng triển vọng chỉ trong phạm vi 2-5 trang.
Không nên lạm dụng kênh di động
Sự phổ biến của điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa nội dung đến người đọc. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyên doanh nghiệp vẫn nên tối ưu hóa nội dung trên nhiều giao diện và thiết bị khác nhau. Thực tế cho thấy, ở giai đoạn đầu khách hàng triển vọng thường sử dụng các thiết bị di động để đọc sơ qua các nội dung, thông tin liên quan đến sản phẩm, nhưng khi cần tìm hiểu sâu hơn trước khi quyết định mua hàng thì họ lại chuyển qua dùng máy tính để bàn.
Nên xác định đâu là thời điểm “tốt nhất” để gửi nội dung đến khách hàng
Đã có nhiều nghiên cứu về thời điểm tốt nhất để gửi nội dung đến khách hàng. Chẳng hạn, đa số đều cho rằng chiều thứ Ba hay sáng thứ Năm là những lúc lý tưởng nhất. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Cepedes và Heddleston, số lượt ghé thăm của khách hàng vào các trang web của người bán gần như phân bổ đều cho tất cả các ngày trong tuần, nhiều hơn một chút vào các ngày thứ Ba, Tư, Năm và ít hơn một chút vào thời điểm sáng thứ Hai và chiều thứ Sáu. Các tác giả khuyên doanh nghiệp không nên tập trung vào một ngày cụ thể nào mà thay vào đó, nên dựa vào mức độ và hình thức tương tác cho từng loại nội dung cụ thể cũng như quá trình diễn ra sau lần tương tác đầu tiên của khách hàng để chọn thời điểm gửi nội dung thích hợp nhất.