read

Các lưu ý để có một chiến lược Inbound Marketing thành công

By Thùy Dương Ngô

Inbound marketing là làm Marketing theo cách mà mọi người yêu thích. Vì sao lại nói là “cách mọi người yêu thích”? Mục tiêu của Inbound Marketing là thu hút, nuôi dưỡng và tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện chiến dịch Inbound Marketing, hãy tham khảo những lưu ý dưới đây để phát huy tối đa hiệu quả của chiến dịch nhé!

Nếu đi đúng hướng, Inbound Marketing sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ

Inbound marketing đặt người tiêu dùng làm trọng tâm - phân tích những nhu cầu và mối quan tâm của họ để tạo ra điểm chung giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Từ những điểm chung đó, thu hút họ bước vào website của doanh nghiệp, thuyết phục họ để lại thông tin liên hệ và dần dần nuôi dưỡng đến ngày họ quyết định mua hàng, từ đó tạo ra những hiệu quả rõ rệt cho doanh nghiệp như:

- Tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng

- Khách hàng sẽ tự tìm đến bạn qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội

- Doanh nghiệp cung cấp nội dung hữu ích và giá trị cho từng phân khúc khách hàng nhất định

- Đảm bảo khách hàng quay trở lại và giới thiệu thêm các khách hàng mới cho doanh nghiệp

- Tiết kiệm chi phí

inbound-marketing-la-lua-chon-toi-uu-cua-doanh-nghiep-1

TƯ VẤN TRIỂN KHAI CONTENT

Các lưu ý để có một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà doanh nghiệp theo đuổi

Nếu doanh nghiệp sở hữu kiến thức vững chắc, sâu rộng về lĩnh vực hoạt động của mình, hãy đừng ngần ngại tạo ra các bài viết chất lượng để chia sẻ những nội dung này. Không chỉ làm cho người đọc có thêm kiến thức khi họ đang quan tâm đến lĩnh vực của bạn mà còn giúp doanh nghiệp gây được ấn tượng, thiện cảm với khách hàng. 

Từ đó, khách hàng sẽ coi doanh nghiệp của bạn như một địa chỉ tin cậy để tìm đến mỗi khi cần bổ sung thêm thông tin, kỹ năng. Quá trình thu hút khách hàng dần dần được hình thành từ đó, từ những người quan tâm, khi đã tìm hiểu trong khoảng thời gian đủ lâu, sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Bộ công cụ sale

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Với Inbound Marketing, xây dựng lòng tin và nuôi dưỡng lòng trung thành nơi khách hàng là điều then chốt. Thay vì chỉ tập trung thúc đẩy quảng cáo, ba hoa về sản phẩm của mình bất chấp khách hàng có nhu cầu về nó hay không, doanh nghiệp nên quan tâm đến khách hàng, nghiên cứu nhu cầu của họ, cho khách hàng thấy mình được tôn trọng và quan tâm. Nhờ vậy, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ ngày càng thân thiết, khách hàng sẽ lựa chọn trung thành với doanh nghiệp.

chay-quang-cao-facebook-khong-hieu-qua

Xây dựng bản sắc riêng cho doanh nghiệp

Một sai lầm phổ biến hiện nay là nhiều doanh nghiệp đang chạy theo các phương thức Marketing được số đông sử dụng với mong muốn tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu mà lại không quan tâm rằng liệu chiến lược đó có phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng hay dịch vụ mình cung cấp hay không. Cách làm này không những không hiệu quả mà còn gây lãng phí tiền bạc, công sức, thời gian đã đầu tư cho chiến dịch.

Để khắc phục tình trạng này, Inbound Marketing đòi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ dịch vụ mình cung cấp, đối tượng hướng tới là gì, nghiên cứu về nhu cầu, sở thích của khách hàng để từ đó xây dựng những chiến lược Marketing với nội dung phù hợp, thu hút khách hàng từng bước vì để khách hàng đến với mình là cả một nghệ thuật!

best-digital-marketing-agency-1-2-768x432-1

Xây dựng một chiến lược Marketing cần rất nhiều công sức và thời gian, vì vậy các doanh nghiệp hãy bỏ túi các lưu ý trên để các chiến dịch Inbound Marketing đạt được hiệu quả mong muốn.

XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ BỘ KÊNH OWN MEDIA CHO DOANH NGHIỆP

Tags: Inbound Marketing, Chiến lược Marketing, inbound

Bạn đã tải bộ ebook này chưa?

GAPIT dành tặng bạn bộ ebook mới nhất về Inbound Marketing

ebook