read

Các tiêu chí chọn bạn đồng hành là các inbound agency

By Duong Ngo

Sử dụng một inbound agency sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Họ sẽ từng bước giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến lược dài hạn, có thể đo lường được để tạo ra những tập khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trước khi quyết định nên chọn một inbound agency như thế nào thì doanh nghiệp nên xem xét một vài yếu tố quan trọng.

Dưới đây là một vài gợi ý của GAPIT cho doanh nghiệp trước khi chọn bạn đồng hành và những mẹo xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với các inbound agency!

  • Trả lời câu hỏi: doanh nghiệp bạn muốn gì từ các inbound agency?

(Mục tiêu doanh nghiệp bạn muốn đạt được trong tương lai)

Bằng việc hiểu về mong muốn, hướng đi mà doanh nghiệp bạn muốn đạt được trong tương lai thì bạn có thể dễ dàng so sánh các dịch vụ của họ và quyết định agency nào có thể cung cấp nhiều giá trị hơn và kết quả tốt hơn. Một cách để làm điều này là bạn phải hiểu rõ doanh nghiệp bạn đang thực sự cần điều gì. Ngoài những kinh nghiệm mà các agency có, bạn nên đào sâu thêm một chút để hiểu họ ở cấp độ sâu hơn.

  • Xem xét về giá và những lựa chọn hợp đồng

(Doanh nghiệp bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho dịch vụ)

Chi phí nên là một trong những điều đầu tiên doanh nghiệp cần ghi nhớ khi lựa chọn một inbound agency. Doanh nghiệp bạn sẵn sàng chi bao tiền để mang lại kết quả mà bạn muốn? Khi thực sự hiểu doanh nghiệp bạn cần gì cộng thêm mức giới hạn về ngân sách sẽ giúp bạn triển khai các dịch vụ inbound marketing vừa vặn với “hầu bao”.

Ngoài vấn đề chi phí, doanh nghiệp bạn cần cân nhắc xem có muốn thực hiện một bản hợp đồng dài hạn có cam kết tài chính với inbound agency hay không. Trong trường hợp doanh nghiệp bạn không hài lòng với kết quả nhận được, bạn nên tìm kiếm một công ty với hợp đồng hàng tháng.

  • Xác định được ưu thế của bạn

Hãy chủ động tìm kiếm một inbound agency phù hợp với doanh nghiệp- người có nhiều kinh nghiệm làm việc với khách hàng trong các lĩnh vực bạn muốn cải thiện và tìm ra cách họ đối chiếu với những lựa chọn khác.

Hãy yêu cầu inbound agency cung cấp cho doanh nghiệp bạn các nghiên cứu điển hình có liên quan để cho thấy cách họ có thể mang lại lợi ích đến doanh nghiệp bạn giống như họ đã làm với người khác. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt trong quyết định cuối cùng của bạn!

Mẹo xây dựng một mối quan hệ mật thiết với inbound agency!

  • Ủy thác các liên lạc

(Ủy thác các liên lạc cho một người quản lý)

Nếu doanh nghiệp bạn không muốn giao tiếp trở thành một vấn đề trong mối quan hệ  của mình, hãy ủy thác các liên lạc cho một người quản lý- người mà nên tìm hiểu thông tin, phê duyệt và đăng ký hàng tuần.

Thông thường, doanh nghiệp bạn sẽ ủy thác cho một người làm việc trong bộ phận marketing, chẳng hạn như nhân viên marketing hoặc giám đốc truyền thông. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn còn nhỏ hoặc chỉ mới bắt đầu, hãy chọn người hiểu được mục tiêu doanh nghiệp.

  • Hãy chủ động tiếp cận những ý tưởng và cách tiếp cận mới

(Chủ động tiếp cận những cách thức hoạt động mới)

Nếu bạn sống trên thế giới mà nghĩ rằng chỉ có một cách để làm điều gì đó thì thật đáng buồn!

Các inbound agency ở đây để cung cấp cho bạn những ý tưởng và cách thức mới để mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Vì vậy, đừng bảo thủ suy nghĩ rằng doanh nghiệp bạn sẽ chỉ làm những gì bạn nghĩ là đúng. Nếu inbound agency đủ kinh nghiệm trong ngành của bạn, họ có thể sẽ có một vài mẹo đã được chứng minh để mang lại kết quả mà doanh nghiệp bạn mong muốn.

Nói chung, quyết định có nên hay không sử dụng một inbound agency không phải là một điều dễ dàng. Cân nhắc những ưu, nhược điểm và xem xét hướng của doanh nghiệp mình: Nếu thời điểm thích hợp, hãy chắc chắn đặt câu hỏi đúng và tìm một agency phù hợp với bạn!

 

Tags: Inbound Marketing

Bạn đã tải bộ ebook này chưa?

GAPIT dành tặng bạn bộ ebook mới nhất về Inbound Marketing

ebook