GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

CONTENT HUB: SỰ KHẲNG ĐỊNH CỦA CONTENT IS KING

Written by Hien Thu (Miley Pham) | May 17, 2024 5:34:57 AM

Từ ngày 5/4/2024, gói sản phầm CMS Hub của HubSpot sẽ được đổi tên thành Content Hub, tập trung chủ yếu vào yếu tố Nội dung - chìa khoá vàng không bao giờ lỗi thời của Marketing.

MỤC LỤC:

"Content is king" - Khi nội dung chưa bao giờ mất đi vị thế

Tính năng nổi bật từ Content Hub

1. Brand Voice - Bản sắc thương hiệu được thống nhất và xuyên suốt

2. Content Remix - Một nội dung, đa nền tảng

3. AI Blog Post Generator - Sản xuất nội dung nhờ sự trợ giúp của AI

4. Content Embed - Tiết kiệm thời gian với những module trùng lặp

Bảng giá các cấp độ của gói Content Hub

 

"Content is king" - Khi nội dung chưa bao giờ mất đi vị thế

 

Với sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, vai trò của nội dung giờ đây không chỉ dừng lại là một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng. Các Marketer cần sáng tạo nhiều nội dung hơn bao giờ hết, phân phối nội dung đó trên nhiều kênh hơn tại nhiều điểm hơn trong hành trình của khách hàng và làm cho nội dung đó mang tính cá nhân cao hơn đối với người mua. Với Content Hub, HubSpot đã trình làng một bộ công cụ tự động hoá mạnh mẽ hơn bao giờ hết - nơi bạn có được mọi thứ mình cần để tạo và quản lý nội dung trên quy mô lớn.

Theo HubSpot, các Marketers sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình sáng tạo nội dung như:

  • Nhu cầu nội dung đang tăng theo cấp số nhân, trong khi nguồn lực của nhóm không thay đổi.
  • Ngày càng khó xác định các chủ đề độc đáo có thể thu hút khách hàng mục tiêu mà không bị chìm nghỉm trong thế giới đang quá tải thông tin.
  • Quản lý nội dung, nhân sự và hình ảnh thương hiệu trên quy mô lớn tốn thời gian và không thực sự hiệu quả.
  • Khó có thể theo kịp việc tối ưu hóa nội dung hiện có để đảm bảo tính mới mẻ và kết quả.

Content vẫn là giá trị cốt lõi của Marketing, tuy nhiên, nếu không được đầu tư xứng đáng và quản lý một cách khoa học, những nội dung được sáng tạo ra vẫn chỉ là một "ngai vàng bị bỏ quên". Để giải quyết vấn đề này, các Marketers cần sở hữu một công cụ Content Marketing duy nhất cho phép họ tạo và quản lý trải nghiệm nội dung được cá nhân hóa xuyên suốt toàn bộ hành trình của khách hàng. Content Hub được tạo nên từ chính sự thúc đẩy đó.

Tính năng nổi bật từ Content Hub

Kế thừa từ CMS Hub, HubSpot cũng ra mắt bộ công cụ Content Hub với 3 cấp độ tuỳ thuộc vào nhu cầu và ngân sách cho doanh nghiệp: Starter, Professional và Enterprise. Khách hàng có thể tham khảo bảng dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất về sự khác biệt giữa các cấp độ.

Gói công cụ

Định vị

Key Needs

Content Hub Starter

Sáng tạo và quản lý nội dung để phát triển doanh nghiệp

Tạo content để tăng traffic

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Website mới

Content Hub Professional

Sáng tạo và quản lý trải nghiệm nội dung được cá nhân hóa trên các kênh mà doanh nghiệp có

Sáng tạo nội dung dễ dàng hơn

Dễ dàng chỉnh sửa và thống nhất các chủ để

Chất lượng nội dung nâng cao

Nội dung được cụ thể hoá

Content Hub Enterprise

Sáng tạo và quản lý trải nghiệm nội dung đa kênh, được cá nhân hóa cao giữa các thương hiệu và khu vực

Đa thương hiệu, khu vực, dự án và trang web con

Quản trị nội dung và dữ liệu ở quy mô lớn

Sau đây, hãy cùng GAPIT HubSpot tìm hiểu xem Content Hub sẽ mang đến những điều gì thú vị và bất ngờ trong lần Cập nhật này đến từ HubSpot nhé!

1. Brand Voice - Bản sắc thương hiệu được thống nhất và xuyên suốt

Như một bản nhạc du dương, Brand Voice - giọng điệu thương hiệu - len lỏi vào tâm trí khách hàng, khơi gợi cảm xúc và tạo nên sự kết nối bền chặt. Trong thời đại Marketing bùng nổ, Brand Voice nổi lên như chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông và chinh phục trái tim khách hàng.

Với Content Hub, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định và xây dựng cho mình một Brand Voice khác biệt, độc đáo nhưng không kém phần hấp dẫn. Một Brand Voice xuyên suốt và gắn kết sẽ được HubSpot hỗ trợ chỉ với những thao tác đơn giản, không chỉ khiến nội dung của bạn có sự đồng điệu mà còn xây dựng niềm tin vững chắc với khách hàng, khuyến khích họ gắn bó lâu dài và trở thành người ủng hộ thương hiệu.

Tìm hiểu thêm: Creating Your Brand Voice: A Complete Guide từ HubSpot

2. Content Remix - Một nội dung, đa nền tảng

Thay vì lãng phí nguồn nội dung quý giá, Content Remix giúp doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị, tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất. Giờ đây, một bài viết blog có thể biến thành infographic thu hút trên landing page, video ngắn hấp dẫn trên các nền tảng social hay podcast truyền cảm hứng, tiếp cận đa dạng đối tượng trên mọi nền tảng.

Content Remix không chỉ khuếch đại hiệu quả truyền thông mà còn là bệ phóng cho sự sáng tạo bùng nổ. Từ những nội dung gốc, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, biến tấu thành những phiên bản độc đáo, thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ, tuỳ thuộc vào nền tảng mà bạn đang nhắm đến. Hơn thế nữa, Content Remix còn góp phần cải thiện thứ hạng SEO, thu hút lượng truy cập tự nhiên và tiết kiệm chi phí Marketing đáng kể cho doanh nghiệp.

Tính năng Content Remix hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho Marketers trong biển nổi dung đang có xu hướng quá tải và bão hoà như hiện nay. Chắc chắn, đây sẽ là một công cụ gíup doanh nghiệp tối ưu hoá mọi nội dung được sản xuất, tiết kiệm cả thời gian, công sức của người sáng tạo nội dung mà vẫn đem lại sự hiệu quả về mặt thương hiệu.

3. AI Blog Post Generator - Sản xuất nội dung nhờ sự trợ giúp của AI

AI có khả năng phân tích dữ liệu khổng lồ về hành vi người dùng, xu hướng tìm kiếm và sở thích đọc, từ đó gợi ý những tiêu đề thu hút, đánh đúng vào tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, chắc chắn những đề xuất từ AI sẽ là nguồn tài nguyên tham khảo đầy tiềm năng cho các nhà sáng tạo nội dung để sản xuất ra những tiêu đề hấp dẫn, thu hút người đọc.

AI cũng có thể hỗ trợ blogger brainstorming ý tưởng mới dựa trên các từ khóa, chủ đề quan tâm hoặc xu hướng thịnh hành. Nhờ vậy, blogger có thể tiếp cận những góc nhìn mới mẻ và thu hút, đồng thời tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm (SEO), giúp bài viết dễ dàng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và thu hút lượng truy cập cao hơn.

ChatSpot - công cụ AI mạnh mẽ được HubSpot phát triển đã được tích hợp vào trong Content Hub. Được xem như một trợ lý ảo thông minh và mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ giúp cho các Marketers tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình lên ý tưởng, lập outline cũng như xác định tiêu đề hấp dẫn cho người đọc.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, AI vẫn chỉ là máy móc, là công cụ hỗ trợ cho con người nên những mội dung do AI tạo ra có thể thiếu đi sự sáng tạo và cá tính riêng, thậm chí là có phần khô khan, thiếu sự kết nối với người đọc vì không thể thấu hiểu hết cảm xúc và ngôn ngữ con người một cách toàn diện. Vì thế, hãy biến tấu nội dung được gợi ý và hạn chế việc lạm dụng AI quá mức trong sản xuất content nhé!

Đọc thêm: Trợ lý Content (Content Assistant) và ChatSpot - Hai tính năng AI mới nổi bật từ HubSpot

4. Content Embed - Tiết kiệm thời gian với những module trùng lặp

HubSpot Content Embed mang đến giải pháp tối ưu cho Marketers, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm việc. Nhờ tính năng nhúng module linh hoạt, Marketers chỉ cần sáng tạo một module một lần và có thể sử dụng lại cho nhiều bài viết khác nhau. Việc sử dụng module nhúng giúp đảm bảo tính nhất quán trong phong cách thiết kế và nội dung trên website, tạo nên trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Ví dụ:

Giả sử trong một bài viết, bạn đã tạo một module giới thiệu về nhân sự nòng cốt của công ty. Thay vì phải tạo lại module này cho mỗi bài viết tiếp theo, bạn có thể nhúng module này vào bất kỳ bài viết nào khác chỉ với vài cú nhấp chuột. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính nhất quán trong việc giới thiệu công ty trên website.

Content Embed có thể được ứng dụng với Content về hồ sơ nhân sự, báo giá sản phẩm, bảng dịch vụ, tác giả bài viết,... Bạn có thể khám phá thêm nhiều ứng dụng khác từ Content Embed khi trải nghiệm dùng thử cùng chúng tôi!

Bảng giá Content Hub (Pricing Overview) tham khảo cho Quý khách hàng:

Gói Marketing+ (bao gồm cả Marketing Hub và Content Hub) đang có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng Professional và Enterprise. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa Marketing và Content, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu mà vẫn nuôi dưỡng được những nội dung chất lượng trong một mức giá hợp lý, chỉ từ $900/tháng.

Quý khách hàng quan tâm có thể theo dõi thông tin về gói Content Hub và Marketing+ của HubSpot tại website chính thức của tập đoàn dưới đây:

Content Hub - Content Marketing Software from HubSpot 

Marketing+ from HubSpot

Lời kết

GAPIT HubSpot hiểu rằng sự thay đổi này có thể tạo ra những ảnh hưởng đáng kể đối với doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin cần thiết nhất tới Quý khách hàng để giúp bạn hiểu rõ hơn về những thay đổi này. 

Hãy truy cập website của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin mới nhất về HubSpot. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, đội ngũ hỗ trợ của GAPIT HubSpot luôn luôn sẵn sàng. Cảm ơn Quý khách hàng vì đã đồng hành cùng chúng tôi!