Skip to content
Inbound Marketing

Các bước để thực hiện một chiến dịch inbound marketing

Các bước quan trọng trong quá trình triển khai một chiến dịch inbound marketing để tăng khả năng thành công cho doanh nghiệp

Khái niệm inbound marketing đã trở nên vô cùng phổ biến trong giới marketing trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải bất cứ doanh nghiệp nào triển khai chiến dịch inbound marketing cũng thu hút được khách hàng, tăng trưởng về doanh thu bởi để thực hiện được một chiến dịch inbound marketing thành công thì doanh nghiệp gặp rất nhiều trở ngại.

Vì thế, bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các bước quan trọng trong quá trình triển khai một chiến dịch inbound marketing để tăng khả năng thành công cho doanh nghiệp

Trước hết, hãy cùng nhau tìm hiểu lý do tại sao các doanh nghiệp nên áp dụng phương thức này!

  • Tại sao các doanh nghiệp nên dùng inbound marketing?

Liệu rằng inbound marketing có phải là một phương pháp “vi diệu” để tạo ra lead và giúp ROI (return on investment) cao lên “ngút trời” ?

Theo như con số được thống kê bởi Hubspot năm 2015, sau một năm dùng hubspot ROI trung bình của một khách hàng sẽ thu hút 4.1k lượng truy cập hàng tháng, chuyển đổi được 3k khách hàng tiềm năng mỗi tháng và tăng trưởng 79% doanh thu mỗi năm. Quả thật, đó là những con số vô cùng “hấp dẫn” mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được

Service flywheel-1

(Hubspot - một sản phẩm cùng tên- tích hợp tất cả các nền tảng trong một)

Ngoài ra,  hubspot còn là một sản phẩm cùng tên- tích hợp tất cả các nền tảng trong một để giúp bạn triển khai inbound hiệu quả hơn gồm có:

  • Marketing hub: Thu hút và tạo sự gắn bó với các khách hàng bằng các hoạt động tiếp thị chạm đúng vào quan tâm của khách hàng đó
  • Sales hub: Tạo dựng một quy trình bán hàng hiệu quả để kết thân với khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng thực sự.
  • Service hub: Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, khiến khách hàng hài lòng và trở thành chính người đi quảng cáo, giới thiệu dịch vụ/sản phẩm giúp mình.
  • Support CRM: Hệ thống quản lý khách hàng cực thông minh lưu giữ toàn bộ dữ liệu hoạt động từ 3 trung tâm trên – một kho tài nguyên dữ liệu vô giá của doanh nghiệp!

Khi tất cả các cơ sở dữ liệu từ marketing, sales, service đều làm việc trên cùng một hệ thống sẽ cho phép sự kết hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban từ đó giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Arun C D đã nói rằng Mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất là nhiều khi tôi cùng đồng nghiệp của mình làm việc trên một nền tảng cố định. Chúng tôi bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất với quyết tâm làm việc cao. Quả thật, bằng cách đó chúng tôi đã triển khai một chiến dịch inbound marketing hiệu quả hơn và đạt được sự tăng trưởng đột phá về doanh thu”

  • Các bước thực hiện một chiến dịch inbound marketing

Vậy để triển khai một chiến dịch Inbound Marketing bạn cần làm những gì, sau đây Gapit sẽ nói 1 cách ngắn gọn để bạn có cái nhìn khái quát về việc triển khai một chiến dịch:Inbound-Methodology-1

methodology_inbound-marketing

(Các bước thực hiện một chiến dịch inbound marketing)

  1. “Thả thính” – Attract

Khi khách hàng nảy sinh nhu cầu và bắt đầu thực hiện tìm kiếm trên Internet thì doanh nghiệp sẽ thu hút đúng người thực sự quan tâm vào website qua việc tạo sẵn nội dung hữu ích và tối ưu SEO.

  1. Chuyển đổi - Convert

Khi đã tiếp cận thành công bạn cần phải lấy được thông tin khách hàng – ở đây chính là việc họ để lại email hoặc số điện thoại liên hệ thông qua những content offer có sẵn như ebook, báo giá, điền đơn để nhận ưu đãi,.. để biến họ thành khách hàng tiềm năng.

  1. Bán hàng - Close

Từ lịch sử hành vi của khách hàng trên website doanh nghiệp có thể phân nhóm data và dùng email marketing, SMS tìm ra đúng thời điểm để thúc đẩy quá trình mua  với thông điệp phù hợp nhất, để nuôi dưỡng họ thành khách hàng thực sự

  1. Nâng cao giá trị cho khách hàng - Delight

Đừng bao giờ “bỏ quên” khách hàng bởi họ là những người có thể sẽ trở thành một kênh giới thiệu vô cùng tuyệt vời và uy tín cho chính sản phẩm mà họ đã dùng. Vậy nên, là một người làm marketing, chúng ta cần luôn luôn giữ liên lạc và tương tác với khách hàng để xây dựng lòng tin cũng như mối quan hệ với người dùng. Đó chính là cách mà những người làm marketing ở thời đại công nghệ mới nâng cao giá trị của khách hàng, hay còn gọi là khái niệm “customer for life”.

Nhìn chung lại, inbound Marketing là một chiến lược giúp bạn thay đổi cách tiếp cận khách hàng, nâng cao mức độ nhận biết và lòng tin của khách hàng với thương hiệu. Nhưng để thực hiện được một chiến dịch Inbound hiệu quả bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều công sức, thời gian và cả sự kiên nhẫn nữa.

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên, bạn có thể vạch ra được một hướng đi mới để tận dụng mọi cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp của mình!

 

Elements Image

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Semper neque enim rhoncus vestibulum at maecenas. Ut sociis dignissim.

Latest Articles

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

Từ ngày 5/3/2024, HubSpot đưa ra thông báo sẽ thực hiện một số điều chỉnh quan trọng trong cơ cấu và chính sách giá của các gói sản phẩm. C...

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Là doanh nghiệp đầu tiên tích hợp thành công Zalo với HubSpot, GAPIT Communications JSC là đơn vị tiên phong trong quá trình kết nối doanh ...

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

HubSpot - cái tên đã quá quen thuộc trong những nền tảng CRM & Marketing Automation hàng đầu, mang đến giải pháp toàn diện mà mọi doanh ngh...