read

Giải Pháp CRM Tăng Trưởng Từ HubSpot - Năng Lực Cốt Lõi Cho Doanh Nghiệp Lớn Mạnh

By V.Khai

Khi doanh nghiệp của bạn đang trên đà phát triển, thật dễ dàng nhận thấy việc theo dõi thủ công các khách hàng hiện tại và tiềm năng thực sự gây lãng phí nguồn tài nguyên

Đây hoàn toàn là phần chi phí không mong muốn và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu cắt bỏ. Tiêu tốn thời gian, năng lực quản lý, làm kiệt sức nhân sự nhưng điều đó cũng không đảm bảo rằng khách hàng của bạn hoàn toàn hài lòng. 

Để thoát khỏi tình trạng này, hơn bao giờ hết bạn cần một hệ thống CRM hoàn thiện mang tên HubSpot CRM.

Mục Lục: 

Vậy, CRM là gì?

CRM là viết tắt của cụm từ “Quản lý Quan hệ Khách hàng - Customer Relationship Management”. Trước đây, CRM chỉ được hiểu là một tập hợp danh sách thông tin khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp chủ động cập nhật/ thay đổi/ bổ sung trong quá trình làm việc, giao tiếp với khách. 

crm

Ngày nay, một CRM “thông minh” lý tưởng của một Doanh nghiệp cần phải lưu trữ tất cả các thông tin về khách hàng và lịch sử tương tác - mọi thứ từ lượt truy cập của họ vào Website Doanh nghiệp, những hoạt động trên Trang cho đến cả thời điểm chính xác mà họ để lại thông tin cho doanh nghiệp  Bởi đã đến lúc, chân dung khách hàng thôi là chưa đủ, cần phải theo dõi được cả hành trình của khách hàng kể từ khi nhận biết về thương hiệu đến thời điểm đưa ra quyết định mua sắm.

Top 03 giải pháp CRM được sử dụng phổ biến trên thị trường:

1. HubSpot CRM

Đến với HubSpot CRM,vốn được coi là giải pháp "mua 1 được 3" khi ngoài một CRM cơ bản ra, doanh nghiệp còn nhận được nhiều hơn thế, đó chính là các bộ công cụ hỗ trợ Marketing - Bán hàng và CSKH. Doanh nghiệp sẽ chỉ mất phí cho các bộ công cụ mà mình chọn, bởi CRM của HubSpot hỗ trợ miễn phí lưu trữ thông tin với số lượng tối đa 15 triệu khách hàng.

Việc sắp xếp các bộ công cụ hỗ trợ theo cấu trúc xoay quanh cốt lõi là CRM giúp các phòng ban trong doanh nghiệp cùng khai thác tệp khách hàng sở hữu chung một cách tối ưu nhất, đồng thời phối hợp nhịp nhàng giữa các giai đoạn chuyển giao từ Tiếp thị - Bán hàng đến CSKH để tạo ra đà tăng trưởng theo mô hinh Flywheel, đẩy guồng máy doanh nghiệp tiến về phía trước. flywheel-model

Với các Doanh nghiệp khao khát tìm kiếm sự tăng trưởng tối ưu phản ánh từ nguồn dữ liệu khách hàng đã tích luỹ, HubSpot CRM chính là lựa chọn hàng đầu. 

Dù là một StartUp hay một Doanh nghiệp lớn đứng đầu s trong đa dạng ngành nghề/lĩnh vực, HubSpot CRM vẫn đáp ứng vô cùng dễ dàng cho nhu cầu của bạn - thông minh, dễ sử dụng, mang đủ các bộ công cụ và tính năng thiết yếu phù hợp, … 

Không chỉ loại bỏ những rắc rối của việc triển khai CRM (trên cơ sở rút kinh nghiệm từ yếu điểm của các phần mềm CRM khác trên thị trường), HubSpot CRM còn có thể: Đa dụng cho các nhiệm vụ khác nhau như tạo hồ sơ liên hệ tự động cho Doanh nghiệp, tạo đơn hàng (Deal) tự động với các khách đạt đủ mức độ tiềm năng, theo dõi tương tác của khách hàng và cả hoạt động của nội bộ doanh nghiệp, quản lý hiệu suất đại lý bán hàng, theo dõi các số liệu chính, cũng như tối ưu hóa các hoạt động theo  chiến lược Inbound. 

hubspot-crm-introduction

Một điểm khác khiến HubSpot CRM nổi bật,  nó được thiết kế để có khả năng tích hợp với đa nền tảng (Facebook, LinkedIn, Instagram…) và với các ứng dụng phổ biến trong kinh doanh hiện nay như Mailchim, Wordpress,, Shopify … 

Nếu đã lỡ “yêu” các trung tâm chính của HubSpot trước đó: Marketing - Sales - Service, đừng bỏ lỡ HubSpot CRM vì đây chính là chìa khóa cốt lõi cho Doanh nghiệp “bứt phá” mọi giới hạn. 

Nhìn chung, HubSpot CRM:

  • Hoàn toàn miễn phí lưu trữ dữ liệu khách hàng

  • Là một giải pháp linh hoạt và mạnh mẽ

  • Giao diện trực quan và dễ dàng khai thác, chuyển đổi cơ hội bán hàng từ khả năng nắm bắt hành trình khách hàng tiềm năng

  • Có thể liên kết đến tất cả các điểm trong quy trình Marketing - Sales - Service của người dùng

  • Có mục tiêu cụ thể và được xác định cho các tính năng phần mềm tương ứng

  • Tập trung vững chắc vào Inbound Marketing và Email Marketing - Xu hướng Marketing hiện đại

  • Quy trình bán hàng có thể được tùy chỉnh theo quy trình làm việc của các phòng ban trong tổ chức

  • Cung cấp chức năng làm giàu nguồn dữ liệu khách hàng như tự động tạo liên hệ khách hàng mới, hoặc nhập thông tin khách hàng tiềm năng chỉ trong vài cú nhấp chuột

  • Có thể được sử dụng bởi bất kỳ loại hình kinh doanh nào thuộc bất kỳ quy mô và lĩnh vực nào

  • Một trong những nền tảng CRM tích hợp tốt nhất hiện có

… 

Và còn nhiều hơn thế. Đạt mức hài lòng 99% từ người và 9,8/10 điểm đánh giá từ chuyên trang Finances Online, HubSpot CRM được công nhận là giải pháp CRM số 01 hiện có trên bất kỳ thị trường nào. 

Triển khai ngay cùng GAPIT HubSpot!

2. Salesforce

Salesforce CRM là một phần mềm giúp bạn theo dõi tất cả thông tin và tương tác của khách hàng ở một điểm, tạo điều kiện mở rộng khả năng theo dõi nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Các công cụ Quản lý khách hàng, Tự động hóa Tiếp thị, Dữ liệu bán hàng và Quản lý đối tác cho phép bạn theo đuổi các khách hàng tiềm năng này cho đến thời điểm chín muồi để chuyển đổi. 

salesforce

Với Salesforce CRM, bạn cũng có thể nhận được thông tin chi tiết từ dữ liệu khách hàng, theo thời gian thực cũng như tạo ra các báo cáo quan trọng, dự báo doanh số và mô hình phản ánh tương ứng.

Tuy nhiên, so với HubSpot CRM, Salesforce CRM chưa được xây dựng trên nền tảng cốt lỗi liên quan đến Quản lý khách hàng tiềm năng - một yếu tố cụ thể tối quan trọng mà người dùng muốn hướng tới.

 Hơn thế nữa, chi phí dành cho việc sở hữu Salesforce là quá tầm đối với đa số các doanh nghiệp hiện nay (do ảnh hưởng của Covid-19 mà phải siết chặt ngân sách). 

3. Zoho CRM

Zoho CRM là một nền tảng dựa trên web nhằm thu hút, giữ chân và nuôi dưỡng khách hàng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Nó kết hợp 03 chức năng cơ bản: Quản lý khách hàng và liên hệ, quản lý quy trình bán hàng và kiểm soát mua hàng - làm cho nó trở thành một nền tảng linh hoạt có thể được sử dụng bởi một cá nhân, một doanh nghiệp nhỏ hoặc một doanh nghiệp lớn.

Nhưng đặt trên bàn cân so sánh với HubSpot CRM, Zoho lộ ra nhiều điểm yếu đáng báo động: Đây không phải là một giải pháp CRM mạnh mẽ mà Doanh nghiệp có thể tận dụng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Thực tế cho thấy tỷ lệ chuyển đổi từ Zoho chủ yếu đến từ nền tảng mạng xã hội, nơi khách hàng tầm cỡ Doanh nghiệp hiếm khi “chơi”. zoho-crm

Hơn thế nữa, Zoho bị nhiều khách hàng phàn nàn về vấn đề đẩy Email và Quảng cáo liên quan đến từng chiến dịch quá nhiều, gây loãng thông thông tin, gây nguy cơ đánh mất khách hàng tiềm năng. 

Cuối cùng, nó khiếm khuyết các công cụ tạo chiến dịch và liên thiết yếu xoay quanh nền tảng CRM, khiến người dùng đối diện nguy cơ bỏ sót nguồn tiềm năng. Không thể khai thác đủ sâu, không thể khai thác đủ rộng, Zoho dường như sinh ra cho những nhu cầu “tạm thời” so với HubSpot CRM.

Từ những phân tích trên, dễ nhận thấy HubSpot CRM thực sự là một giải pháp xứng đáng để Doanh nghiệp phải cân nhắc vì lợi ích lâu dài của mình. 

Nếu còn phân vân, hãy cùng GAPIT HubSpot điểm lại một lần nữa những điểm ưu việt mà HubSpot CRM có thể đóng góp:

1. Xây dựng Trải nghiệm Khách hàng tốt hơn

Việc cung cấp trải nghiệm mua hàng thiết thực sẽ trở nên dễ dàng khi bạn biết nhiều hơn về hơn tệp khách hàng tiềm năng của mình.

customer-experience-provision

 Xem xét nhanh mọi bài blog, email hay sách điện tử mà họ đã mở/đọc, cũng như các thông tin họ để lại liên quan đến quy mô, vị trí và lĩnh vực mà cá nhân/doanh nghiệp đó khai thác, qua đó giúp bạn tiến một bước lớn trong quy trình chinh phục người mua đa cấp độ.

Với HubSpot CRM, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp của mình và cung cấp nhiều giá trị hơn ngay từ đầu cho các đối tượng mục tiêu, gây ấn tượng với họ rằng: “Doanh nghiệp của bạn đang tập trung và dành mọi nguồn lực tích cực để hỗ trợ cho sự phát triển của họ”.

2. Kiến tạo Năng suất công việc cao hơn

Với HubSpot CRM, bạn có thể tự động hóa các tác vụ thủ công như ghi nhật ký cuộc gọi, báo cáo hoạt động, tạo giao dịch ngẫu nhiên cho người ghé thăm (visitors), v.v.

efficient-enhancement

Càng ít nhân sự có trình độ chuyên môn cao dành thời gian cho công việc hành chính, số giờ họ có thể làm việc trực tiếp trước các khách hàng tiềm năng càng nhiều. Doanh thu của Doanh nghiệp sẽ tăng tương ứng với tần suất lao động trí tuệ trực tiếp được hoạt động.

3. Tăng cường khả năng phối hợp của các phòng ban

Bộ phận Quản lý Kinh doanh có thể ngay lập tức nắm được cách thức và thời điểm nhân viên bán hàng của họ tiếp cận và theo dõi người mua. Qua tiến trình theo dõi và sàng lọc, bộ phận dễ dàng phân bổ khách hàng có hành vi phù hợp cho từng nhân sự Kinh doanh. 

departmental-collabration

Ví dụ: Thông qua hệ thống HubSpot CRM, bộ phận Quản lý nhận thấy đây là một khách hàng mang tầm Doanh nghiệp, họ sẽ dễ dàng chuyển thông tin đó cho một nhân viên Sale chuyên làm việc cùng Doanh nghiệp lớn, đã ký kết những thỏa thuận lớn trong quá khứ. Từ đó tránh việc không tương thích giữa điều kiện thông tin và nhu cầu giữa Sale và khách hàng.

Về cơ bản, một CRM tăng cường sự hợp tác và hiệu quả thông qua việc tiếp nhận khách hàng nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác.

4. Thông tin chi tiết hơn

Ngừng tự hỏi nhân viên bán hàng của bạn đang làm gì với KPI. CRM sẽ cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh và thực tế về hiệu suất bán hàng,  nhấn mạnh vào tỷ lệ chuyển đổi cá nhân/nhóm trên từng giai đoạn của quá trình bán hàng. 

Không chỉ dừng lại ở bề nổi, bất kỳ ai nắm giữ công cụ này đều có thể khai thác sâu cho hoạt động của đơn vị mình.

Dưới đây là một ví dụ về một quy trình quản lý HubSpot CRM hiệu quả: 

hubspot-crm-management-process

Nếu có nhu cầu tìm hiểu sâu về sản phẩm/dịch vụ, họ có thể được chuyển trực tiếp đến một nhân viên bán hàng. Nếu khách hàng tiềm năng cần thêm thời gian, nhóm Tiếp thị có thể nuôi dưỡng họ bằng Nội dung Giáo dục (Cập nhật kiến thức xoay quanh sản phẩm/dịch vụ). Toàn bộ quy trình diễn ra liền mạch và hiệu quả hơn nhiều so với các nỗ lực thuần thủ công.

TRÒ CHUYỆN NGAY CÙNG CHUYÊN GIA GAPIT

CRM Tăng Trưởng từ HubSpot - Khi Khách “Quen”  Là Trung Tâm Của Doanh Nghiệp

Trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp trước tiên đều mất chi phí để có những khách hàng đầu tiên. Nếu bạn dùng 5 triệu để chuyển đổi được 1 khách hàng tiềm năng, họ cần phải chi tiêu lại ít nhất gấp 10 - 15 lần thì doanh nghiệp mới có thể hòa vốn.

first-customer-cost

Chi phí chuyển đổi khách hàng không chỉ đến từ tiếp thị mà còn liên quan đến điều phối nhân lực, sản xuất sản phẩm, hậu mãi, … Theo Bain & Company, để hòa vốn chi phí đó doanh nghiệp cần giữ chân một khách hàng ít nhất từ 12 đến 18 tháng

Tuy nhiên, nếu đó là những khách hàng cũ, khoản chi phí lại được giảm thiểu đáng kể. Theo một nghiên cứu từ Harvard Business Review, nếu có thể giữ chân khách hàng cũ, Doanh nghiệp sẽ: 

  • Tiết kiệm tối đa chi phí: Chi phí giữ chân khách hàng cũ chỉ từ 1/6 tới 1/7 so với chi phí để có được một khách hàng mới. Ngoài ra,  tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ tăng 25% thì lợi nhuận sẽ tăng từ 25% - 95%, chi phí hoạt động Doanh nghiệp giảm 10%.

  • Gia tăng doanh thu bán hàng: 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ. Khách hàng cũ có xu hướng mua lại thì thường sẽ mua nhiều hơn, thường xuyên hơn và khoản tiền họ sẵn sàng bỏ ra nhiều hơn 67% khách hàng mới.

  • 83% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ giới thiệu một công ty mà họ đã có tin tưởng. 

  • Khách hàng mua hàng càng nhiều lần thì mối quan hệ của bạn với khách hàng càng tốt. Và chính họ sẽ là người giới thiệu giúp Doanh nghiệp có những khách hàng mới.

  • Những khách hàng được giới thiệu mang lại giá trị lâu dài cao hơn 16% so với những người không được giới thiệu. Điều này có thể hiểu rằng khách hàng trung thành mua hàng dễ dàng lôi kéo những mối quan hệ của họ đóng góp nhiều hơn cho lợi nhuận doanh nghiệp.

  • 84% những người ra quyết định bắt đầu quá trình mua hàng với sự giới thiệu. Khách hàng trung thành có thể giúp mở rộng quy mô khách hàng tiềm năng của bạn.

Như vậy, thay vì đầu tư tốn kém để có khách hàng mới, bạn chỉ cần tập trung vào việc khai thác tiềm năng từ cơ sở khách hàng cũ và xây dựng khách hàng trung thành. Một cách rất tự nhiên, doanh nghiệp có thêm khách hàng mới, mở rộng quy mô phát triển mà gần như không tốn 1 đồng quảng cáo mới nào.

customer-research

Trong thời kỳ đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ cấu vốn và khả năng điều chuyển ngân sách của Doanh nghiệp, những khách hàng cũ chính là nền tảng giúp doanh nghiệp trụ vững trước những biến động. 

Đối mặt với khó khăn, đã có HubSpot CRM lên tiếng. Với việc trang bị công cụ CRM ở 03 trung tâm chính: Marketing - Sales - Service, Doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu đa nhiệm: Theo dõi, chăm sóc, quản lý, nuôi dưỡng và chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng thành người mua chính thức. 

Khi hiểu rõ hành vi cụ thể trên hành trình khách hàng, thật dễ dàng làm tăng sự tin cậy của họ với Thương hiệu, từ đó điều hướng vào hành trình Inbound lâu dài, tốn ít nguồn lực nhưng bền vững đối với doanh nghiệp.

inbound-journey

Để tránh lãng phí trong các hoạt động, hệ thống HubSpot CRM sẽ phân loại khách hàng, giúp Doanh nghiệp đưa ra các kịch bản chăm sóc khách hàng cũng như chương trình ưu đãi phù hợp dựa trên các yếu tố như độ tuổi, hành vi mua sắm, khả năng chi tiêu hay tích điểm,...Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo khả năng chuyển đổi và tăng doanh thu một cách hiệu quả nhất. 

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn đọc một góc nhìn đầy đủ về CRM và tác dụng của nó đối với sự tăng trưởng Doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp bạn lên kế hoạch quản lý, chăm sóc khách hàng và truyền thông tiếp thị hiệu quả, đồng thời giảm tải tối đa nỗ lực thủ công mà bạn phải bỏ ra khi đi theo lối mòn cũ.

Với HubSpot CRM, khách hàng cũ chính là trung tâm, là kho báu vô giá dành tặng cho Doanh nghiệp. Để chinh phục được họ - đừng bỏ qua bộ công cụ CRM từ GAPIT HubSpot.

HubSpot CRM - Nuôi hạt giống, Dưỡng thành công!

Trải nghiệm ngay

Nguồn: HubSpot, Harvard Business Review, Finances Online

Tags: Inbound Marketing, Marketing Automation, HubSpot CRM, CRM Tăng Trưởng, Grow CRM

CẨM NANG MARKETING MỌI DOANH NGHIỆP CẦN CÓ

Sở hữu Cẩm nang Inbound Marketing để "tái định vị" chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp

Inbound-Ebook