Skip to content
Inbound Marketing

HubSpot Academy - Kho Kiến Thức Inbound Marketing Không Thể Bỏ Lỡ

Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Hubspot Academy là gì và hướng dẫn cụ thể về cách thao tác và học Inbound Marketing trên Hubspot Academy

Giới thiệu và Hướng dẫn thao tác trên Hubspot Academy

Có thể bạn đã biết rằng Hubspot xây dựng riêng cả một hệ sinh thái về Inbound Marketing với phương châm mang càng nhiều giá trị đến cho khách hàng của họ.

Trong số đó Hubspot Academy là một trong những "vũ khí đắc lực" giúp Hubspot tăng thêm số lượng khách hàng tiềm năng, làm tiền đề phát triển và mở rộng thêm nhiều hoạt động dịch vụ khác về Inbound. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Hubspot Academy là gì và hướng dẫn cụ thể về cách thao tác và học về Inbound Marketing trên Hubspot Academy. Cùng theo dõi nhé! 

Giới thiệu

Hubspot Academy là gì? 

HubSpot Academy là một thư viện các khoá học Online HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ của HubSpot dành cho người dùng.

Hubspot Academy là gì

Với nền tảng là một công ty cung cấp phần mềm Marketing, Sales & CRM, Customer Service all-in-one nổi tiếng toàn cầu, HubSpot có đầy đủ kiến thức cũng như đội ngũ chuyên môn giảng dạy và chia sẻ về các chủ đề phong phú, đa dạng về lĩnh vực chuyên môn. Và đặc biệt kho kiến thức miễn phí khổng lồ này luôn được cập nhật thường xuyên nhất, đảm bảo cho học viên luôn cảm thấy mới mẻ và có động lực khám phá.

Các khoá học của HubSpot Academy dành cho ai?

Thư viện các khóa học trong HubSpot Academy cơ bản có thể chia làm 2 nhóm lớn

  • Nhóm 1: Các khóa học Kiến thức chung về Marketing, Bán hàng và Chăm sóc khách hàng (3 chủ đề lớn tương ứng với 3 bộ công cụ chính Marketing – Sales – Service của HubSpot). Ngoài ra còn có các khoá học về Web Design, Web development, Data.
  • Nhóm 2: Các khóa học về các công cụ của phần mềm HubSpot bao gồm: Marketing Hub, Sales Hub, Service Hub, HubSpot CRM, CMS Hub, Operation Hub (và vẫn tiếp tục bổ sung thêm theo tiến trình phát triển của HubSpot).

Tất cả đều được xây dựng và gắn liền với phương pháp luận Inbound Marketing mà HubSpot sáng tạo ra.

Các khóa học có trên Hubspot Academy

Các khoá học của HubSpot được phân loại chủ yếu theo 3 cấp độ: Từ thấp – Beginner (cho người mới bắt đầu) tới trung cấp – Intermediate và nâng cao - Advanced (dành cho người đã có kiến thức cơ bản, cần tối ưu kinh nghiệm).

Chính vì có nhiều sự lựa chọn đa dạng như vậy, các khoá học của HubSpot Academy có thể DÀNH CHO BẤT CỨ AI.

  • Từ những cá nhân tự do muốn trang bị thêm kiến thức về các chuyên ngành, lĩnh vực kể trên, để cải thiện chuyên môn, trang bị thêm hiểu biết.
  • Đến những thành viên trong doanh nghiệp, tổ chức muốn cải thiện kỹ năng cho bản thân cũng như đội nhóm, để phối hợp hiệu quả hơn và đạt kết quả tốt hơn.
  • Những khách hàng đã, đang hoặc chưa từng sử dụng phần mềm HubSpot
  • Từ cấp độ nhân viên Marketer, nhân viên Sales, nhân viên chăm sóc khách hàng, Website developer đến cấp độ quản lý như Leader, Manager, CMO, CEO… dù bạn thuộc bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào, bạn đều có thể tìm thấy kiến thức hữu ích cho mình trên HubSpot Academy.

Khám phá Thư viện kiến thức Inbound

Đặc biệt hơn cả, nhiều khoá học quan trọng trong HubSpot có cung cấp chứng chỉ sau khi bạn đạt số điểm đủ điều kiện để qua kỳ thi cuối khoá. Những chứng chỉ này có hiệu lực trên toàn thế giới trong vòng 2 năm và có thể tải bản in về hoặc chia sẻ lên LinkedIn như một cách “làm đẹp” CV cho học viên.

Chứng chỉ của Hubspot Academy

Các khoá học còn lại không nằm trong dạng có chứng chỉ thì sẽ là khoá học kiến thức thông thường (thời lượng ngắn hơn, khối lượng kiến thức ít hơn) hoặc khoá học Tutorial (hướng dẫn sử dụng công cụ HubSpot, cài đặt, thực hành).

Hướng dẫn truy cập và thao tác trên Hubspot Academy

Đăng nhập

Để truy cập được HubSpot Academy, bạn bắt buộc cần có tài khoản HubSpot (hoặc đã là User trong một Portal HubSpot).

  • Nếu bạn hoặc công ty bạn đã là khách hàng đang sử dụng phần mềm của HubSpot: Tuyệt vời, bạn có thể đăng nhập thẳng vào HubSpot Academy từ Portal của mình bằng cách Click vào Avatar của bản thân ở góc trên bên phải màn hình giao diện tài khoản HubSpot, sau đó chọn HubSpot Academy ở trong Menu.

Hướng dẫn truy cập Hubspot Academy khi đã có tài khoản

  • Nếu bạn chưa có tài khoản HubSpot: không vấn đề gì, bạn có thể tự đăng ký một tài khoản mới bằng cách chọn Sign up for free courses tại trang chủ HubSpot Academy hoặc liên hệ và để lại Email cho GAPIT tại đây để được mời vào tài khoản học chung và hướng dẫn thao tác.

Hubspot Academy là gì

Lựa chọn khóa học

Sau khi đăng nhập vào Academy thành công, bạn sẽ thấy giao diện màn hình như dưới đây.

Lựa chọn khóa học phù hợp

Tiếp theo đó bạn chỉ cần tìm kiếm các khoá học mong muốn, hoặc chọn Phân loại khoá học theo Categories, lọc theo các phân loại, mức độ khó, thời lượng khoá học, ngôn ngữ… khác nhau theo Filter.

Tìm kiếm khóa học

Ô Search là nơi bạn gõ từ khóa để tìm kiếm khóa học mà bạn quan tâm.

Nếu không biết bắt đầu từ đâu thì đây là một số từ khoá về các khoá học được ưa chuộng nhất trên HubSpot Academy:

  • Inbound
  • Inbound Marketing
  • Inbound Sales
  • Digital Marketing
  • SEO
  • Youtube Marketing
  • Content Marketing
  • Email Marketing

Nếu bạn muốn học thêm về cách sử dụng công cụ và vận hành phần mềm HubSpot, hãy tìm kiếm theo các từ khoá sau:

  • HubSpot CRM
  • HubSpot Marketing Hub
  • HubSpot Sales Hub
  • HubSpot Service Hub
  • HubSpot CMS
  • HubSpot Operation Hub

Sau đó nhấn icon Search (kính lúp), HubSpot sẽ trả về danh sách các khóa học Inbound liên quan mà bạn muốn tìm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Menu Categories phân loại khoá học bên trái, kèm thêm các tiêu chí trong phần Filter để lọc ra khoá học phù hợp với mục đích, bao gồm:

  • Marketing – Khóa học Marketing
  • Sales – Khóa học Bán hàng
  • Service – Khóa học Chăm sóc khách hàng
  • Web Design – Khóa học Thiết kế Website
  • Web Development – Khóa học Lập trình Website
  • Data Privacy – Khóa học liên quan tới chính sách dữ liệu

Nếu muốn học các khoá về công cụ của phần mềm HubSpot, hãy chọn trong số sau:

  • HubSpot Marketing Hub: Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ Marketing Hub dành cho bộ phận Marketing
  • HubSpot Sales Hub: Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ Sales Hub dành cho bộ phận Sales
  • HubSpot Services Hub: Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ Service Hub dành cho bộ phận Chăm sóc khách hàng
  • HubSpot CRM: Hướng dẫn về CRM – nơi lưu trữ dữ liệu tập trung cho cả doanh nghiệp và là nền tảng để 3 bộ công cụ trên hoạt động
  • HubSpot CMS Hub: Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ Thiết kế Website, Content Management và SEO
  • Developer Tools dành cho Lập trình viên sử dụng HubSpot để xây dựng Website
  • Khóa học thiết lập tài khoản HubSpot
  • Khóa học về tích hợp HubSpot với các phần mềm khác

Học và thi chứng chỉ

Sau khi chọn được khoá học phù hợp, bạn Click vào khoá học sẽ mở ra chi tiết về khoá đó như sau:

Học Inbound Marketing trên Hubspot Academy

Bạn có thể kéo đọc các thông tin về khoá học và bấm Start the course để bắt đầu học. Giao diện học chính sẽ là một Playlist các Video giảng dạy như hình dưới để bạn học lần lượt, tua hoặc xem lại.

Các clip học ngắn cho học viên trên Hubspot

Khá tương tự giao diện Youtube, bạn có thể bật Phụ đề, chỉnh độ phân giải HD, âm thanh, toàn màn hình, Phát tự động… rất dễ dàng theo dõi ở tốc độ học phù hợp với bản thân.

Sau khi học đến hết các Video, bạn sẽ thấy phần Exam ở cuối cùng (đối với các khoá có cung cấp chứng chỉ). Hãy đọc kỹ hướng dẫn thi, ôn luyện lại kiến thức (nếu cần) và chuẩn bị thời gian (từ 1 – 2 tiếng tuỳ theo yêu cầu của khoá học) để sẵn sàng bấm nút Start exam.

Thi chứng chỉ kết thúc khóa học

Nếu vượt qua kỳ thi (đạt đủ số lượng câu trả lời đúng tối thiểu mà khoá học yêu cầu), bạn sẽ được cấp chứng chỉ tương ứng, chứng chỉ sẽ có thể tải bản PDF về để in và được lưu lại, bạn có thể kiểm tra tiến trình học của mình trong phần My learning trên thanh Menu chính.

Đừng quên chia sẻ khoá học đến bạn bè, mời thêm họ vào HubSpot Academy để cùng trải nghiệm và khám phá kho kiến thức khổng lồ và hoàn toàn miễn phí này.

Ngoài ra, bên cạnh việc xem Video khoá học, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm kiến thức về Marketing, Sales, CSKH… và đặc biệt là học thêm về Phương pháp luận Inbound Marketing tại các nguồn đọc miễn phí sau:

Nguồn Tiếng Anh: 

Nguồn Tiếng Việt:

Ngoài ra,  bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với GAPIT HubSpot để được chia sẻ thêm các kiến thức có liên quan đến Inbound Marketing và các giải pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí Marketing và hướng đến giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài.

Click vào nút dưới đây, điền thông tin và chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn! 

TRÒ CHUYỆN NGAY CÙNG CHUYÊN GIA GAPIT

Elements Image

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Semper neque enim rhoncus vestibulum at maecenas. Ut sociis dignissim.

Latest Articles

Ứng dụng AI trong CRM: Chìa khóa cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt

Ứng dụng AI trong CRM: Chìa khóa cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt

Elon Musk - nhà sáng lập, CEO của SpaceX, Tesla, Inc,... đã nói: “AI – trí tuệ nhân tạo có thể làm mọi công việc tốt hơn con người làm.” Đố...

Bản tin Sự kiện Tháng 10/2024: GAPIT đồng hành xây dựng hệ sinh thái Martech cùng doanh nghiệp Việt

Bản tin Sự kiện Tháng 10/2024: GAPIT đồng hành xây dựng hệ sinh thái Martech cùng doanh nghiệp Việt

Tháng 10 vừa qua, GAPIT đã tham dự rất nhiều hội thảo liên quan đến Martech với vai trò diễn giả khách mời, cùng thảo luận về các vấn đề mà...

HubSpot Spotlight Tháng 9/2024: Nâng tầm CRM cùng Breeze AI, Content Hub và Marketing Hub

HubSpot Spotlight Tháng 9/2024: Nâng tầm CRM cùng Breeze AI, Content Hub và Marketing Hub

HubSpot vừa giới thiệu những bản cập nhật "chấn động" cho mùa thu 2024, với trọng tâm là cải tiến các công cụ: Breeze AI, Content Hub, và M...