GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

Gói giải pháp từ HubSpot Marketing Hub - Bạn đang bỏ lỡ điều gì?

Written by V.Khai | Nov 26, 2021 8:09:46 AM

Kể từ làn sóng Covid thứ 3, và giờ là thứ 4 của đại dịch Covid-19, phương thức Inbound Marketing dần trở lại vị trí xứng đáng của nó. Nhiều doanh nghiệp đã phải đi rất xa để nhận ra rằng, nếu ngay từ những bước chân đầu tiên, họ lựa chọn “ăn chắc, mặc bền” với Inbound Marketing thay vì những phương thức ăn xổi khác, có lẽ tại thời điểm hiện tại, mọi nỗ lực Marketing đã không trở về con số 0. 

Tuy nhiên, vấp ngã ở đâu, ta lại đứng lên ở đó. Với HubSpot, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu “đi đúng hướng” cùng Inbound Marketing. Trong bài viết dưới đây, GAPIT HubSpot sẽ đem tới cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến công cụ Marketing Hub của HubSpot và các gói giải pháp bao gồm.

Mục lục:


1.Marketing Hub from HubSpot - Có gì hot

Về bản chất, HubSpot Marketing Hub là một giải pháp Marketing Automation tích hợp toàn diện các công cụ phục vụ cho từng giai đoạn cụ thể của một chiến lược Marketing. : 

Ở giai đoạn thu hút (Attract Attention): Công cụ này hỗ trợ các nhà tiếp thị khởi tạo những nỗ lực SEO, quản lý quảng cáo, các kênh tiếp thị mạng xã hội, Video, Live Chat, …

Ở giai đoạn chuyển đổi (Convert): Những vấn đề liên quan đến thiết kế Landing Page, biểu mẫu chuyển đổi, tạo luồng tiếp thị tự động (Marketing Automation Workflow), Email tiếp thị, quản lý tài khoản sử dụng nền tảng quản trị, Tracking Lead được phân luồng, xử lý với những bộ công cụ riêng, thích ứng với từng nhu cầu.

Tùy chỉnh và  Báo cáo (Report & Customize): Phân tích dữ liệu tiếp thị, quản lý và tùy chỉnh các dữ liệu thu được từ báo cáo giai đoạn chuyển đổi trước đó. Công cụ đưa đến tay các cấp quản lý, giám sát tiếp thị để họ có một cái nhìn toàn cảnh hơn về hoạt động của họ trong mối quan hệ với các phòng, ban khác, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế. 

Trong thời đại hợp của sự Tinh giản và Tích hợp, bộ công cụ Marketing Hub của HubSpot luôn tự cập nhật, cải tiến liên tục nhằm tối ưu nỗ lực vận hành, liên kết các hoạt động tiếp thị với với các bộ phận Kinh doanh và Chăm sóc khách hàng. Với khả năng tận dụng nguồn dữ liệu từ hệ thống CRM Automation, nó còn giúp người dùng hạn chế điểm gián đoạn từ Hành trình khách hàng, thiết giải pháp tự động hóa toàn diện cho mọi đối tượng tiếp cận,... Đa nền tảng - Đa giải pháp - Đa công cụ, mọi thứ người dùng nghĩ đến và mong muốn tích hợp để xây dựng một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả, HubSpot Marketing Hub đều sẵn sàng đáp ứng.

Tuy nhiên, All-in-one không đồng nghĩa với One-for-all. Tùy thuộc từng đối tượng và mục đích tiếp thị cụ thể, HubSpot Marketing Hub sẽ đề xuất những gói giải pháp phù hợp: Free, Starter, Pro và cuối cùng là Enterprise. Tiếp theo đây, hãy cùng GAPIT HubSpot đi tìm điểm khác biệt giữa các gói giải pháp nêu trên, dựa vào 03 cơ sở đánh giá chính: ngân sách, nhu cầu và mục tiêu phát triển. 

2. Phân loại

Gói Free

Năm 2016, HubSpot phát hành các gói Free và liên tục mở rộng chúng kể từ sau việc phát hành 02 Hub chính bên cạnh Tiếp thị là Kinh doanh và Chăm sóc khách hàng. Nhờ công cụ này, không ai phải trả phí để bắt đầu quy trình Inbound Marketing cho tổ chức của mình. 

Người dùng nhận được gì?

Không thể mong đợi hơn từ một sản phẩm Free, gói Free chỉ có thể thực hiện một vài tiện ích trong kho tàng tự động hóa khổng lồ của HubSpot - nhưng vẫn là những tiện ích tuyệt vời. 

Với gói này, bạn có quyền truy cập vào các công cụ như email tiếp thị, biểu mẫu website, Landing page, Live chat, quản lý quảng cáo trả phí và CRM Free (công cụ quản lý liên hệ). 

Mặc dù khá đa dạng công năng, nhưng người dùng sẽ nhanh chóng nhận thấy có một vài giới hạn đối với việc sử dụng công cụ. Ví dụ như: giới hạn về khả năng quản lý quảng cáo trả phí, giới hạn về thống kê chỉ số báo cáo, giới hạn về quy mô và năng lực theo dõi, tác động sau tiếp cận, v.v.), 

Với những nhà tiếp thị bắt đầu làm quen với định nghĩa, công cụ triển khai Inbound Marketing và phân khúc nhắm đến rất nhỏ, gói sản phẩm này chỉ tạm đủ để bạn nắm bắt khách hàng, nhưng chưa đủ mạnh để tác động sâu sắc đến họ. Free trong 14 ngày, không cần cam kết thẻ tín dụng, khá là thu hút phải không?

Ai nên sử dụng Gói Free?

Gói Free (Marketing Hub Free) là công cụ tuyệt vời cho những ai hoàn toàn mới đối với định nghĩa HubSpot, phần mềm Marketing Automation hay Inbound Marketing nói chung. Nếu mới “chạm” vào Inbound Marketing, đây là gói làm quen và không khiến bạn đau đầu để thiết lập ảnh hưởng.

Nó cũng cho phép bạn làm quen với HubSpot mà không cần đi sâu vào một gói lớn hơn (có nguy cơ bị lạc giữa nhiều tính năng tinh vi). Giúp người dùng trải nghiệm sức mạnh nền tảng của Inbound Marketing mà không bị choáng ngợp bởi nhiều tầng tính năng của HubSpot là lý do chính cho sự ra đời của gói giải pháp này. 

Một khi bạn “mắt thấy, tai nghe, tau trải nghiệm” sức mạnh của HubSpot, thật đơn giản để tiếp cận các gói cao cấp hơn!

*Lưu ý: Mọi nội dung được tạo ra từ Marketing Hub Free đều bị gắn Logo của HubSpot.

Gói Starter

Người dùng nhận được gì?

HubSpot Starter cung cấp một bộ tính năng tương đối mạnh mẽ so với gói Free.

HubSpot Free tập trung vào một khía cạnh rất cụ thể của Inbound Marketing: giúp bạn bắt đầu với việc thu thập khách hàng tiềm năng, nhưng sau đó, bạn không thể làm được gì nhiều hơn với nó.

Gói Starter sẽ cung cấp cho bạn các công cụ và tính năng bổ sung để bạn được trao quyền thực sự: kết nối, giao tiếp, tổ chức và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng này.

Ở bản này, Logo HubSpot sẽ không còn tồn tại ở các nội dung (điển hình là email) được tạo từ Marketing Hub như bản Free. Sau khi khách hàng tiềm năng để lại thông tin, bạn có thể bắt đầu với email theo dõi tự động

Cũng giống như với Free, Marketing Hub Starter có một số tính năng tuyệt vời để bắt đầu chạy chương Inbound Marketing của bạn, nhưng điểm yếu lớn nhất mà bạn cần biết là bạn chưa được cấp quyền truy cập tính năng tự động hóa quy trình làm việc hay phân tích, tùy chỉnh các báo cáo hành vi khách hàng. Để làm điều đó, bạn buộc phải nâng cấp lên các gói cao hơn.

Ai nên sử dụng gói Starter?

Marketing Hub Starter là một lựa chọn tuyệt vời cho một công ty nhỏ với ngân sách tiếp thị hạn chế. Nếu bạn có một số lượng nhỏ khách hàng tiềm năng đến ghe thăm trang web của mình mỗi tháng và bạn có đủ nhân lực để theo dõi từng khách hàng, bạn cũng có thể không cần nhiều đến tính năng tự động hóa mà Pro và Enterprise cung cấp.

Nhìn chung, nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư tài chính đáng kể, Starter sẽ cho phép bạn thiết lập tất cả các tài sản cơ bản cho các chiến dịch Inbound Marketing của mình.

Gói Pro

Gói giải pháp này có mọi thứ mà nhóm tiếp thị cần để đo lường chỉ số ROI, kích hoạt các chiến dịch tự động trên quy mô lớn và tạo vòng cộng tác liền mạch trong hệ thống nhân sự sử dụng phần mềm.

Người dùng nhận được gì? 

Mặc dù bản Free và Starter cung cấp một số công cụ tuyệt vời, nhưng khoảng cách ứng dụng tính năng giữa bản Starter và Pro là khá đáng kể.  

Ngoài một số tính năng tương đồng gói Starter,  gói Pro được bổ sung nhiều công cụ liên quan đến tự động hóa, phân tích số liệu tùy chỉnh. Bất kỳ tổ chức nào đang tìm cách mở rộng chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) cũng cần đến khả năng tối đa tự động hóa các quy trình thủ công và năng lực triển báo cáo hoạt động toàn diện về những gì đang và không hoạt động.

Công cụ tự động hóa của HubSpot (một tính năng nổi bật của phiên bản Pro) cho phép bạn kích hoạt các hoạt động liên quan đến 02 Hub còn lại ở cả bên trong lẫn bên ngoài, dựa trên các liên hệ đã thu thập. 

Bạn có thể tạo quy trình nuôi dưỡng email của những người ghé thăm trở thành những khách hàng tiềm năng, tạo CTA mở email và chuyển đổi thành người mua hay thậm chí lên lịch gửi email theo trình tự nội dung bạn muốn khách hàng theo dõi trong tháng này mà không cần đến một nỗ lực thủ công nào. 

Với các công cụ phân tích và báo cáo, bạn có thể theo dõi khách truy cập trang web của mình từ thời điểm họ nhấp nguồn cho đến khi họ thực sự chuyển đổi sự ghé thăm thành các câu hỏi, liên hệ hay hành vi mua hàng. Mọi hành vi kể trên đều được chuyển đổi thành các biểu mẫu báo cáo để dễ dàng cho sự theo dõi của nhà quản trị. 

Báo cáo tùy chỉnh cung cấp cho bạn khả năng theo dõi dữ liệu quan trọng và duy nhất cho công ty của bạn.

Chỉ từng ấy tính năng cũng đủ để biến Gói giải pháp Pro trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời cho tổ chức của bạn.

Ai nên sử dụng Gói Pro?

Các chuyên gia từ đội ngũ phát triển HubSpot cho rằng, gói Pro là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ công ty nào nghiêm túc về việc phát triển toàn diện với Inbound.

Ngay cả khi bộ phận tiếp thị của tổ chức duy trì với quy mô nhỏ, với bản Pro Marketing Hub có thể là một lựa chọn tuyệt vời vì những lợi ích của tự động hóa. Một người có thể tạo quy trình nuôi dưỡng email và các quy trình tự động khác - cho phép họ thực hiện công việc của ba hoặc bốn người cùng một lúc.

Bản Pro là một lựa chọn tuyệt vời đặc biệt là nếu ngân sách tiếp thị của bạn không quá dồi dào. Với tự động hóa, bạn sẽ cần ít nỗ lực hơn để nuôi dưỡng tất cả các khách hàng tiềm năng, điều này sẽ cho nhân viên tiếp thị dành nhiều thời gian hơn để cải thiện các chiến lược hoặc trang thông tin thương mại dẫn về tổ chức.

Gói Enterprise

Với Enterprise Marketing, tiếp cận khách hàng và chiến lược được diễn ra ở quy mô lớn hơn so với một chương trình tiếp thị điển hình. Điều làm cho Enterprise Marketing khác biệt là khả năng kết hợp các lực lượng trong một tổ chức để tăng doanh số và thu hút lượng khán giả lớn hơn. Tiếp thị đa kênh, nhận thức về thương hiệu và đa dạng thương hiệu là một vài trong số những yếu tố các nhà tiếp thị phân khúc Enterprise cần để tâm.

Người dùng nhận được gì?

Với mức giá có phần “nhỉnh” hơn, đây là gói giải pháp chuyên sâu và mạnh mẽ nhất đến từ HubSpot mà bạn có thể nhận được và được xây dựng dành riêng cho các nhóm tiếp thị lớn.

Các tính năng bổ sung bạn nhận được với Enterprise chủ yếu tập trung vào việc quản lý các nhóm lớn hơn với các quy trình tinh vi hơn. Ví dụ: Là một CMO, bạn có thể tạo các nhóm phân cấp các công cụ tiếp thị khác nhau để nhân viên chỉ có thể truy cập vào và khai thác dữ liệu từ đó. Nhân viên phụ trách vận hành sẽ làm việc tại mục Paid Aids Tracking, và mọi kết quả công việc được chuyển thành báo cáo trực tiếp cho CMO.

Hơn nữa, nếu công ty của bạn có Trung tâm bán hàng (Sales Hub) hoặc bạn có thể tự chuyển các thông tin giao dịch vào CRM, bạn sẽ có thể sử dụng phân bổ doanh thu đa điểm chạm để xem các hoạt động tiếp thị của bạn đang ảnh hưởng đến doanh thu chung của doanh nghiệp như thế nào.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Marketing Hub Enterprise cho phép bạn truy cập vào Custom Objects - một tính năng chính cho phép bạn tùy chỉnh cơ sở dữ liệu CRM của mình. Dù đã mở khóa mọi “cánh cửa” của HubSpot, nhưng nhờ khả năng phân cấp đối tượng, mỗi nhân sự đều có thể “thuần hóa” sự phức tạp này và biến nó trở thành “bạn đồng hành” cho riêng mình.

Ai nên sử dụng Gói Enterprise?

Mỗi gói HubSpot có giới hạn liên hệ (1.000 cho Starter, 2.000 cho Pro và 10.000 cho Enterprise). Nếu công ty của bạn có cơ sở dữ liệu liên hệ lớn mà bạn không thể giảm bớt do lợi ích kinh tế ước định tiềm năng, Enterprise có thể công cụ kiểm soát và khai thác dữ liệu tối ưu mà doanh nghiệp bạn có thể tận dụng vì mục ddichs kinh tế.

Nếu bạn là một công ty lớn với nhiều khách hàng tiềm năng, việc phân bổ doanh thu, nguồn lực để phục vụ cho họ nhằm đảm bảo nguồn lợi lớn nhưng vẫn duy trì độc lập được hoạt động của doanh nghiệp, Marketing Hub Enterprise cũng có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Thiết lập mạng lưới điều hành cụ thể, chuyên môn hóa cho từng khách hàng lớn độc lập, đây chính là chìa khóa thành công để tạo ra những hợp đồng khổng lồ. 

Muốn làm việc với những người khổng lồ, bản thân bạn cũng cần cung cấp cho họ một giải pháp có tiềm năng khổng lồ, nhưng đơn giản để vận hành. 

3. Đưa ra quyết định

Hãy đảm bảo bạn cân nhắc đủ 03 yếu tố: Ngân sách, nhu cầy và mục tiêu phát triển trước khi chọn một gói HubSpot Marketing Hub. Nếu bạn không chắc chắn mình sẽ cần các tính năng mà gói Pro hoặc Enterprise cung cấp, đừng ngại bắt đầu từ phân khúc Starter và để mục tiêu sau đó dẫn dắt bạn tới những gói giải pháp toàn diện hơn! 

GAPIT HubSpot hy vọng bài viết trên đã đem đến những thông tin hữu ích cho nỗ lực Inbound Marketing của bạn. Nếu bạn vẫn không chắc chắn gói giải pháp nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ đội ngũ tư vấn của GAPIT HubSpot để được hỗ trợ tốt nhất!