read

HubSpot đã thành công trong phát triển Inbound Marketing như thế nào

By Thùy Dương Ngô

Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thay đổi tư duy về khách hàng: xác định khách hàng mục tiêu, nâng cao mức độ nhận biết, thấu hiểu khách hàng, xây dựng lòng tin và tạo một mối quan hệ bền vững với họ. Để thực hiện thành công một chiến dịch Inbound bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều công sức, thời gian, sự kiên nhẫn. Và quan trọng hơn hết, ngay từ đầu bạn phải thực hiện quá trình thu hút khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất. 

Một cách dễ hiểu thì đó chính là việc doanh nghiệp giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Từ đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng, và cuối cùng biến họ thành người mua. Và sau đây là một chiến dịch Inbound Marketing điển hình của HubSpot.

HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào?

Bước 1: Tìm kiếm thông tin về vấn đề đang gặp phải.

Thông thường cách mà mọi người hay tìm đến để giải quyết vấn đề này chính là “hỏi” Google. Nhưng với HubSpot, phần mềm này sẽ cung cấp nội dung trả lời chính xác cho vấn đề bạn đang tìm hiểu, đồng thời sử dụng công cụ SEO để đưa bài viết của bạn lên thứ hạng cao nhất, có cơ hội nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Hubspot là gì? Ứng dụng của Hubspot cho doanh nghiệp thế nào?

 

Bước 2: Nghiên cứu nội dung và bắt đầu tương tác với nhà cung cấp

Sau khi được giải đáp thắc mắc qua các bài viết chất lượng, chuyên sâu trên website, người đọc tiếp tục nhấn vào đường link muốn sử dụng dịch vụ, điều này có nghĩa là Hubspot đã thuyết phục được bạn bằng nội dung của họ, đồng thời thu thập thông tin được của khách hàng như: email, công ty bạn làm việc, đặc điểm nhu cầu của bạn

Đây là bước cực kì quan trọng khi cho biết rằng những nội dung mà nhà cung cấp đưa ra có phát huy hiệu quả hay không và khi khách hàng chấp nhận sử dụng dịch vụ đồng nghĩa với việc họ đã bắt đầu tin tưởng vào HubSpot.

How HubSpot Measures Its Marketing Content

 

Bước 3: Tương tác, xây dựng niềm tin và giới thiệu sản phẩm

Hubspot cung cấp rất nhiều khóa học được đầu tư rất kĩ lưỡng về chất lượng. Các khóa học tạo ra sự tương tác liên tục giữa doanh nghiệp và khách hàng thông, từ đó khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của họ bằng việc cung cấp sản phẩm free (dùng thử), khéo léo giới thiệu sản phẩm bằng những kỹ năng đã được phổ biến trong khóa học.

Đây là quá trình thu hút khách hàng của Hubspot và tiến tới việc thuyết phục họ mua hàng.

What is HubSpot & Inbound Marketing | Find Out Here!

Bước 4: Trở thành người mua hàng

Hãy xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, khiến họ sẵn sàng đón nhận chiến lược quảng bá của doanh nghiệp. Qua sự nghiên cứu nhu cầ, cá nhân hóa khách hàng, các doanh nghiệp cần thuyết phục khách hàng rằng họ không chỉ tập trung vào việc bán hàng mà còn quan tâm đến các giá trị mà khách hàng nhận được. Sự tương tác thường xuyên sẽ giúp HubSpot liên tục nhắc nhở khách hàng về sự hữu ích của sản phẩm và khiến họ trở thành người mua thực sự.

TƯ VẤN VỀ HUBSPOT

Hiện tại, GAPIT đang là đối tác vàng trong việc cung cấp dịch vụ của HubSpot (Xem thêm: GAPIT chính thức “thăng hạng” đối tác vàng, lọt Top 3 trong số 17 Agency cung cấp dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam của HubSpot), hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ sử dụng công cụ HubSpot trong việc tạo nên một chiến dịch Marketing hiệu quả!

Tags: Inbound Marketing, Chiến lược Marketing, Hubspot

Bạn đã tải bộ ebook này chưa?

GAPIT dành tặng bạn bộ ebook mới nhất về Inbound Marketing

ebook