GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

INBOUND 2023 - CÓ GÌ HOT TẠI SỰ KIỆN THƯỜNG NIÊN ĐÁNG MONG ĐỢI NHẤT CỦA HUBSPOT?

Written by Hien Thu (Miley Pham) | Sep 21, 2023 5:45:08 AM

Sự kiện thường niên lớn nhất của HubSpot, INBOUND 2023, đã diễn ra trong 04 ngày từ 05/09/2023 đến 08/09/2023 vừa qua. Năm nay, do không còn chịu sự ảnh hưởng từ COVID-19, sự kiện đã được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Boston (Hoa Kỳ) và được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng online.

Là sự kiện đặc biệt nổi bật, năm nay HubSpot sẽ chia sẻ những thông tin gì, xu hướng nào của Inbound Marketing đến với những người tham gia sự kiện? 

Trong bài viết này, GAPIT HubSpot sẽ mang đến cho độc giả những "key take-aways" nổi bật của sự kiện, hứa hẹn không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn cập nhật những xu hướng mới nhất về Marketing hay AI mà còn là những tính năng mới chưa từng được công bố.

Xem lại toàn bộ sự kiện tại trang web: https://www.inbound.com/ hoặc tham khảo video recap dưới đây!

 

Sử dụng công nghệ hiện đại, INBOUND 2023 năm nay đã thu hút hơn 70.000 người tham gia, vượt trên con số 60.000 người của sự kiện INBOUND 2022. 

Quy tụ hơn 100 diễn giả với tên tuổi lớn trong đa dạng lĩnh vực: giải trí, truyền thông, kinh doanh, … HubSpot đã và đang nỗ lực để tạo ra những góc nhìn mới hoặc chưa từng được đề cập đến, giúp người xem mở ra một hướng đi hoàn toàn mới cho công cuộc xây dựng và củng cố bộ máy doanh nghiệp của mình, tất cả đều được đề cập trong INBOUND 2023.

Một số diễn giả nổi bật của sự kiện năm nay

  1. Reese Witherspoon, Diễn viên, Producer, Founder của Hello Sunshine 
  2. Andrew Huberman, Giáo sư Sinh lý học Thần kinh
  3. Derek Jeter, Doanh nhân và Nhà hoạt động nhân đạo
  4. Steven Bartlett, Doanh nhân & Host của Podcast số một nước Anh - “The Diary of a CEO”
  5. Guy Raz, Nhà văn, Người lồng tiếng Radio & Nhà báo - “How I Built This”
  6. Morgan DeBaun, Founder & CEO của Blavity, Inc. 
  7. Kim Scott, Tác giả của Radical Candor
  8. Yamini Rangan, Giám đốc điều hành tại HubSpot
    ...

Những "key take-aways" nổi bật của sự kiện INBOUND 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ

INBOUND 2023 bao gồm các buổi chia sẻ về những thay đổi trong xu hướng kinh doanh, chiến lược triển khai Inbound và các bí kíp giúp bạn cải thiện sự tăng trưởng doanh nghiệp của mình trong tương lai, đặc biệt khi cả thế giới đang làm quen với sự xuất hiện của AI và hàng loạt các công cụ Chatbot mới. 

Email Marketing

  • Dù bạn nghĩ bạn đã gửi đủ lượng email cần thiết, thực tế chỉ ra rằng chẳng bao giờ là đủ cả. Theo diễn giả Jay Schwedelson (ông là CEO và founder của Outcome Media/SubjectLine.com/GURU Events) chia sẻ, “Độ hiểu quả của email sẽ không được cải thiện nếu bạn chỉ gửi một số lượng ít, nó chỉ tốt lên khi bạn gửi nhiều hơn và chứa đựng nhiều thông tin liên quan hơn.”
  • Nút "Call-to-action" (CTA) được viết ở ngôi số 1 sẽ  gia tăng tỉ lệ click vào nút gia tăng hơn 28%.
    - Thay vì sử dụng “Register/Đăng ký ngay”, hãy thử đổi thành “Save my Spot!/Giữ chỗ cho tôi!”
    - Thay vì "Download Now/Tải ngay", hãy đổi thành "Unlock My Access/Mở khoá truy cập của tôi"
    - Thay vì "Save Now/Tiết kiệm ngay", hãy chuyển sang "Send Me the Discount/Gửi cho tôi mã giảm giá"

Video

  • Người xem mong muốn tính chân thực, không phải là sự hoàn hảo. Theo Vimeo - nền tảng chia sẻ video trực tuyến khổng lồ của thế giới cho hay:
    - 86% người xem ưu tiên tính chân thực (authenticity).
    - 66% muốn xem "những con người bình dị và gần gũi với họ" (regular people).
    - 61% nhận thấy quảng cáo từ TikTok rất độc đáo, trái ngược với những quảng cáo được chuẩn bị tỉ mỉ, kĩ lưỡng ở trên các nền tảng xã hội khác.
  • Làm thế nào để tạo được video có tính chân thực?
    - Tận dụng các công cụ tự nhiên, sẵn có
    - Chia sẻ những nội dung ở hậu trường (behind-the-scene content)
    - Tạo ra kết nối con người với doanh nghiệp của bạn

Content

  • Làm cách nào để có thể kết hợp AI vào việc viết bài và sản xuất nội dung của mình? Hãy sử dụng những mẹo nhanh này để giúp tối ưu hóa chiến lược của bạn:
    - Hãy cụ thể/Be specific: xác định loại nội dung, bao gồm số lượng từ, tên thương hiệu/doanh nghiệp, chi tiết sản phẩm, v.v.
    - Sắp xếp bài viết của bạn: phác thảo vai trò, nhiệm vụ, phong cách và bất kỳ ví dụ nào để làm rõ ngữ cảnh.
    - Trao đổi với công cụ: hỏi xem AI/Chatbot có thể hiểu hướng dẫn của bạn và nhiệm vụ được giao hay không.
  • Nếu bạn muốn thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi (conversion) hơn trên mạng xã hội, hãy chia sẻ những nội dung mà có thể thu hút nhiều đối tượng và gia tăng giá trị cho người đọc— tập trung vào việc xây dựng cơ sở khách hàng (customer base) chứ không phải người theo dõi (follower base).

Trong xu thế AI đang lên ngôi, HubSpot bật mí những công cụ mới với tính năng tuyệt vời

HubSpot AI - "át chủ bài" trong cuộc đua công nghệ

  • Trợ lý AI (sự tổng hợp của các công cụ AI giúp hỗ trợ các nhóm Marketing, Sales và Chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả hơn — bao gồm Trợ lý chiến dịch và Trợ lý trang web)
  • AI Agents

  • AI Insights (ví dụ như dự báo từ AI)

  • ChatSpot (một trợ lý Sales và Marketing kết hợp sức mạnh từ ChatGPT và cơ sở dữ liệu độc quyền của HubSpot CRM).

Tìm hiểu thêm về HubSpot AI và xem danh sách đầy đủ các tính năng mới tại đây.

Sales Hub - sự nâng cấp đáng chú ý

  • Prospecting Workspace - HubSpot đang bổ sung một không gian làm việc dành riêng cho các sales rep. Điều này sẽ giúp các sale thực hiện công việc của mình tốt hơn như tăng cường hiệu suất làm việc theo ngày, giúp tập trung vào các nhiệm vụ và sắp xếp công việc ưu tiên một cách hiệu quả.
  • Lead Management - Quản lý khách hàng tiềm năng giờ đây đã dễ dàng hơn với trường "object" mới, cho phép người dùng quản lý, theo dõi và ưu tiên khách hàng tiềm năng tốt hơn— dữ liệu được sắp xếp tốt và khả năng hiển thị tối ưu cho cả team Slaes và Marketing.
  • Sequences - có một số cập nhật thú vị bao gồm A/B Testing, Phân tích Sequences và Báo cáo kết quả!
  • Lead Form Qualification - Hiện đang được thử nghiệm ở phiên bản beta công khai, tính năng này cho phép người dùng đặt các quy tắc có điều kiện trong biểu mẫu HubSpot để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn đang được giao cho đúng nhân viên. 
  • Deal Inspection View - Người dùng sẽ có quyền truy cập vào trạng thái của deal và quy trình bán hàng với chế độ xem mới này.
  • Deal Tags - Sử dụng tag tùy chỉnh để thể hiện rõ hơn những giao dịch cần ưu tiên.

Commerce Hub - ngôi nhà thứ năm trong hệ sinh thái HubSpot

 

Ngôi nhà mới này hiện sẽ chứa tất cả các thao tác liên quan đến Thanh toán, bao gồm:

  • Thanh toán HubSpot
  • Báo giá
  • Liên kết thanh toán
  • Thanh toán tự động
  • Thư viện sản phẩm (Products Library)

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ được thanh toán nhanh hơn, tăng doanh thu và tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với trước đó. Xem thêm tại đây.

Mobile Messaging

Tính năng nhắn tin SMS của HubSpot cho phép các marketer có thể dễ dàng, ngay lập tức cá nhân hóa để giao tiếp với khách hàng, cho phép họ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn và cải thiện hiệu quả của chiến dịch — tất cả đều bằng một nền tảng duy nhất. Nhắn tin SMS có sẵn cho người dùng có số điện thoại Hoa Kỳ để nhắn tin tới khách hàng tại Hoa Kỳ và Canada cũng như trên toàn cầu với sự tích hợp WhatsApp trong HubSpot.

Smart CRM 

Giờ đây, người dùng có thể tạo lập, định hình cấu hình và mở rộng dữ liệu một cách linh hoạt hơn bằng cách sử dụng Smart CRM của HubSpot, dễ dàng điều chỉnh HubSpot để phù hợp hơn với các nhu cầu và quy trình riêng của mình. 

INBOUND 2023 là “một khoản đầu tư” và có thể đem đến cơ hội học hỏi nhiều kiến thức mới cho những người tham dự. GAPIT HubSpot hi vọng với bài viết này, các bạn đã nhận được những thông tin cập nhật bổ ích và có thể áp dụng với doanh nghiệp của mình cùng những dự báo xu hướng mới nhất về Marketing và AI.

GAPIT là hiện đang là Đối tác hạng Bạch Kim duy nhất của HubSpot tại Việt Nam, với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm và đã có kinh nghiệm cộng tác và triển khai với các doanh nghiệp hàng đầu như AIA Việt Nam, Liberty Việt Nam, v.v.

Đăng ký nhận tư vấn ngay để có doanh nghiệp của bạn có cơ hội trải nghiệm HubSpot ngay hôm nay!