read

INBOUND MARKETING - BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP!

By Phuong Nguyen

Quảng cáo tràn lan. Đối thủ "hung hãn". Những lời "đường mật"  quảng cáo của các nhãn hàng cũng không còn khiến người dùng "sa lưới" . Vậy giải pháp nào để các nhãn hàng tiếp cận khách hàng HIỆU QUẢ mà vẫn TẬP TRUNG CHI PHÍ nhất? 

CHIẾN LƯỢC 2020 - BẠN CẦN TƯ VẤN?

Mạnh dạn thay đổi. Từ bỏ cách làm cũ. Tìm một hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình

Inbound Marketing là câu trả lời cho mọi vấn đề của bạn!

1. Khái niệm inbound marketing được bắt nguồn từ đâu?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua đến cái tên Hubspot - một công ty có trụ sở tại Mỹ,  một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tạo ra phần mềm phục vụ cho hoạt động marketing và bán hàng. Và chính Hubspot đã tạo ra và đưa thuật ngữ inbound marketing trở thành một xu thế mới trong marketing hiện đại ngày nay.

Hubspot cũng là tên của một sản phẩm “all- in-one platform” tích hợp mọi công cụ mà bạn cần cho việc thực hiện một chiến dịch inbound marketing và inbound sales hiệu quả.

Image result for hubspot all in one

(Phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung hữu ích và những tương tác đem lại giá trị cho khách hàng)

Quay lại với khái niệm inbound marketing, nó sẽ có chút khô khan nhưng đừng vội bỏ qua nhé, vì sẽ có rất nhiều phần thú vị đằng sau:

  • Inbound Marketing là một phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng – về những vấn đề mà họ đang cần giải quyết có liên quan đến sản phẩm của bạn.
  • Trong Inbound Marketing khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm bạn thông qua các kênh như blogs, các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội

Inbound marketing chính là 1 thỏi nam châm!

2. Inbound marketing vs. outbound marketing

Image result for inbound marketing

Inbound

   Outbound

Tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng

 Tương tác một chiều

 

 Khách hàng sẽ  tự tìm đến với bạn qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội

Khách hàng sẽ thấy bạn trên TV, báo in, banner quảng cáo … và chán nản trước lượng thông tin đồ sộ các marketer áp đặt cho họ

Doanh nghiệp cung cấp nội dung hữu ích và giá trị cho từng phân khúc khách hàng nhất định

Doanh nghiệp đơn thuần đưa ra một thông điệp quảng cáo cho toàn bộ đối tượng truyền thông

Đảm bảo khách hàng sẽ quay lại và giới thiệu thêm các khách hàng mới cho thương hiệu

 

Không đảm bảo được khách hàng sẽ quay lại với thương hiệu sau lần mua đầu

 

 

TÔI MUỐN QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

Inbound marketing đặt người tiêu dùng làm trọng tâm - phân tích những nhu cầu và mối quan tâm của họ để tạo ra điểm chung giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Từ những điểm chung đó, thu hút họ bước vào website của doanh nghiệp, thuyết phục họ để lại thông tin liên hệ và dần dần nuôi dưỡng đến ngày họ quyết định mua hàng, thay vì theo cách thức outbound vốn từng khiến khách hàng cảm thấy bị spam và bị làm phiền bởi doanh nghiệp.

Hai cách tiếp cận này tưởng chừng như đối nghịch nhưng chúng lại bổ trợ cho nhau rất tốt. Các doanh nghiệp có thể kết hợp và sử dụng chúng linh hoạt trong từng giai đoạn khác nhau.

Doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu triển khai hoạt động inbound marketing bằng cách sử dụng những công cụ, ứng dụng giúp bạn tạo ra và chia sẻ những nội dung hấp dẫn: đúng chân dung khách hàng lý tưởng - đúng các kênh phân phối vào đúng thời điểm.

 

Tags: Inbound Marketing

Bạn đã tải bộ ebook này chưa?

GAPIT dành tặng bạn bộ ebook mới nhất về Inbound Marketing

ebook