Quảng cáo tràn lan và len lỏi khắp chốn. Người dùng ngày càng "sắc sảo" và nắm quyền chủ động. Những lời "đường mật" của các nhãn hàng không còn khiến người dùng "sa lưới". Vậy giải pháp nào để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng HIỆU QUẢ mà vẫn TỐI ƯU CHI PHÍ tốt nhất - giữa bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và đối thủ "hung hãn" như hiện nay?
Mạnh dạn thay đổi. Từ bỏ cách làm cũ. Tìm một hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình.
Inbound Marketing là câu trả lời cho mọi vấn đề của bạn!
1. Khái niệm inbound marketing được bắt nguồn từ đâu?Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua đến cái tên Hubspot - một công ty có trụ sở tại Mỹ, một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tạo ra phần mềm phục vụ cho hoạt động marketing và bán hàng. Và chính Hubspot đã tạo ra và đưa thuật ngữ inbound marketing từ 2006 và trở thành một xu thế bền vững trong marketing hiện đại ngày nay.
Hubspot cũng là tên của một sản phẩm “all- in-one platform” tích hợp mọi công cụ mà bạn cần cho việc thực hiện một chiến dịch inbound marketing và inbound sales hiệu quả.
(Phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung hữu ích và những tương tác đem lại giá trị cho khách hàng)
Quay lại với khái niệm inbound marketing, nó sẽ có chút khô khan nhưng đừng vội bỏ qua nhé, vì sẽ có rất nhiều phần thú vị đằng sau:
- Inbound Marketing là một phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng – về những vấn đề mà họ đang cần giải quyết có liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Trong Inbound Marketing khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm bạn thông qua các kênh như blogs, các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội
Inbound marketing chính là 1 thỏi nam châm!
2. Inbound marketing vs. outbound marketing
Inbound |
Outbound |
Tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng |
Tương tác một chiều
|
Khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội |
Khách hàng sẽ thấy bạn trên TV, báo in, banner quảng cáo … và chán nản trước lượng thông tin đồ sộ các marketer áp đặt cho họ |
Doanh nghiệp cung cấp nội dung hữu ích và giá trị cho từng phân khúc khách hàng nhất định |
Doanh nghiệp đơn thuần đưa ra một thông điệp quảng cáo cho toàn bộ đối tượng truyền thông |
Đảm bảo khách hàng sẽ quay lại và giới thiệu thêm các khách hàng mới cho thương hiệu |
Không đảm bảo được khách hàng sẽ quay lại với thương hiệu sau lần mua đầu
|
Inbound marketing đặt người tiêu dùng làm trọng tâm - phân tích những nhu cầu và mối quan tâm của họ để tạo ra điểm chung giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Từ những điểm chung đó, thu hút họ bước vào website của doanh nghiệp, thuyết phục họ để lại thông tin liên hệ và dần dần nuôi dưỡng đến ngày họ quyết định mua hàng, thay vì theo cách thức outbound vốn từng khiến khách hàng cảm thấy bị spam và bị làm phiền bởi doanh nghiệp.
Hai cách tiếp cận này tưởng chừng như đối nghịch nhưng chúng lại bổ trợ cho nhau rất tốt. Các doanh nghiệp có thể kết hợp và sử dụng chúng linh hoạt trong từng giai đoạn khác nhau.
Doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu triển khai hoạt động inbound marketing bằng cách sử dụng những công cụ, ứng dụng giúp bạn tạo ra và chia sẻ những nội dung hấp dẫn: đúng chân dung khách hàng lý tưởng - đúng các kênh phân phối vào đúng thời điểm.