GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

Inbound Marketing: Dùng sao cho đúng?

Written by Thùy Dương Ngô | Aug 17, 2020 10:05:47 AM

Inbound Marketing là một chiến lược được công ty giải pháp tiếp thị tổng thể Hubspot đưa ra từ năm 2016. Hubspot nhấn mạnh “một cách tiếp cận tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích và có tính liên quan tới nhu cầu khách hàng”.

Dù không phải là một khái niệm quá mới mẻ, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đã biết triển khai bài bản chiến lược này cũng như cách kết hợp ra sao vào chiến lược công ty trong xu thế Marketing 4.0 (human to human) ngày nay.

Vậy triển khai Inbound Marketing ra sao?

Thu hút bằng nội dung chuyên sâu

Người tiêu dùng ngày nay bị “ngập” trong rất nhiều nội dung cho nên họ mong đợi những nội dung cung cấp thông tin, có giá trị sử dụng. Để nổi bật trong đám đông, doanh nghiệp phải chia sẻ cái nhìn sâu sắc của mình trong lĩnh vực hàng hóa mình cung cấp. Tất cả điều này là cần thiết để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và khách hàng thành những người ủng hộ trung thành cho thương hiệu.

Chuyển đổi

Sau khi người dùng truy cập và được thu hút bởi nội dung hữu ích, doanh nghiệp cần đưa ra những cú hích tâm lý để tiếp tục kéo dài hành trình trải nghiệm. Ví dụ, Hubspot thường cung cấp các tài liệu, báo cáo xu hướng marketing automation và khuyến khích người dùng theo dõi qua email, từ đó thu thập được thông tin khách hàng. Một khi khách hàng đồng ý cung cấp các thông tin cá nhân thì họ cũng trao sự tin tưởng nhất định của mình cho doanh nghiệp.

Bán hàng, chuyển đổi Lead thành Customer

Xây dựng được tập khách hàng rất chất lượng (những người có nhu cầu về sản phẩm và có ấn tượng rất tốt về doanh nghiệp) là lúc biến những Lead đó thành người mua hàng thực sự. Doanh nghiệp sẽ cần phân tích về hành vi của khách hàng từ đó tìm ra đúng thời điểm để thúc đẩy quá trình mua với thông điệp phù hợp nhất.

Ở giai đoạn này doanh nghiệp có thể khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của họ bằng việc cung cấp sản phẩm free (dùng thử) và chứng tỏ chuyên môn. Hãy lưu ý rằng tốc độ phản hồi với người dùng khi họ cần tư vấn là quan trọng nhất để chuyển đổi. Theo trang Insidesales.com so sánh, việc phản hồi liên lạc từ người dùng trong 5 phút sẽ giúp khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng (Lead) cao gấp 4 lần việc phản hồi trong 10 phút.

Chăm sóc sau mua

Đừng bao giờ “bỏ quên” khách hàng bởi họ là những người có thể sẽ trở thành một kênh giới thiệu vô cùng tuyệt vời và uy tín. Luôn giữ liên lạc và tương tác với khách hàng để xây dựng lòng tin cũng như mối quan hệ - đó chính là cách mà những người làm marketing ở thời đại công nghệ nâng cao giá trị của khách hàng.

                                                                                                                              (Theo Brands Việt Nam)