read

Kết nối với khách hàng qua "điểm chạm" SMS là xu hướng của thời đại

By Thùy Dương Ngô

Chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ số với những phát minh làm thay đổi cuộc sống, thay đổi cách thức vận hành công việc. Và Marketing cũng trải qua nhiều bước chuyển mình trong việc tiếp cận với khách hàng để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất.

Xu hướng Marketing đã thay đổi như thế nào?

Nếu ngày trước, người tiêu dùng sẽ tìm thấy những thông tin quảng bá về một sản phẩm, sự kiện thông qua các tờ báo, tạp chí, mục tin tức hay truyền hình vô tuyến (TV) thì giờ đây, mọi thông tin đều đã xuất hiện một cách trực tuyến trên Internet. Giờ đây, khách hàng sẽ đọc tin tức trên những trang báo trực tuyến thay vì báo giấy truyền thống, hay là lướt các trang mạng xã hội để cập nhật tin tức thay vì xem trên TV như trước. Khi thói quen và hành vi của người tiêu dùng thay đổi, nó đã kéo theo sự thay đổi trong cách các doanh nghiệp làm Marketing.

Với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, những thông điệp mà Marketer muốn truyền tải và sử dụng cũng cần phải thay đổi, tiến hóa để bắt kịp được xu hướng này. Nhìn lại 10 năm về trước, nội dung sử dụng trong Marketing chủ yếu là những đoạn văn bản để thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên nó chỉ là những mẩu thông tin lẻ tẻ thì hiện nay người dùng đứng trước quá nhiều sự lựa chọn về thông tin nên chỉ những thông tin thực sự thu hút mới nhận được sự quan tâm. (Xem thêm: Content is King – Định nghĩa luôn đúng trong mọi thời đại). 

Marketing là gì? Marketing không phải là gì? >> COACH (Leo) Võ Thái Lâm

Không chỉ nội dung thay đổi mà phương thức truyền tải cũng vậy. Tuy sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội là thấy rõ, nhưng các hình thức này khiến cho người dùng bị bão hòa thông tin và doanh nghiệp khó lòng nào thu hút được khách hàng về phía mình khi mà mức độ cạnh tranh quá lớn. Nhưng với hình thức Marketing qua SMS, các doanh nghiệp có thể an tâm khi những nội dung mình muốn truyền tải sẽ đến được với khách hàng tiềm năng.

CHIẾN LƯỢC 2020 - BẠN CẦN TƯ VẤN?

Tại sao SMS lại được nhiều doanh nghiệp tin dùng như vậy?

Tiếp cận khách hàng qua SMS có nhiều hình thức vô cùng đa dạng như:

- SMS Brand Name: giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, chạy quảng cáo, tuyển dụng, tổ chức sự kiện

- SMS Location: hình thức tiếp thị nội dung bằng tin nhắn văn bản dựa trên dữ liệu từ vị trí của thuê bao trong thời gian thực. Doanh nghiệp sẽ được liên kết với các nhà mạng trong nước giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn đến đúng bán kính địa lý mong muốn để đạt được mục đích: tiếp cận khách hàng có chọn lọc, đúng mục tiêu, giảm thiểu tình trạng spam tin nhắn. Bao gồm:

  • GEO-TARGETING: Tập trung vào người dùng di động thường xuất hiện ở một vị trí nhất định. Thích hợp cho các dịch vụ không di chuyển như siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, …
  • GEO-FENCING: Tập trung vào người dùng di động di chuyển ra / vào một vị trí nhất định. Thích hợp cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mới, flash-sale,...

SMS Brandname là gì? Giải pháp Mobile Marketing hiệu quả hiện nay -  CLOUDFONE | Tổng đài điện thoại nội bộ, tổng đài ảo, IP/VoIP

Với hình thức đa dạng như vậy, hiệu quả mà hình thức SMS Marketing mang lại cực kỳ to lớn cho doanh nghiệp

SMS Marketing giữ kết nối với khách hàng

Dù khách hàng là ai, khách hàng cũ hay mới hoặc khách hàng tiềm năng, hãy luôn luôn giữ mối liên kết chặt chẽ với họ. Hãy làm cho các dịch vụ của mình được khách hàng nhìn thấy mỗi ngày. Chẳng hạn, bạn có thể gửi SMS Marketing đến khách hàng hằng ngày, hàng tuần hoặc một cuộc gọi chăm sóc hàng tháng. Hãy thật tế nhị để không làm phiền lúc khách hàng đang bận, nhưng luôn bên họ lúc họ có thời gian.

Bộ công cụ sale

Tạo cảm giác được tôn trọng cho khách hàng

Với SMS Marketing khách hàng sẽ luôn được chăm sóc một cách chu đáo nhất từ các dịp lễ tết, sinh nhật, các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết… Từ đó, doanh nghiệp sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng, giữ chân được khách hàng với các dịch vụ của mình trong những lần mua hàng tiếp theo.

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp làm mới mình

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay, nếu doanh nghiệp không biết tạo ra sức hút, sự độc đáo để hợp với xu thế của thời đại thì sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi về sau. Sự làm mới đôi khi chỉ đơn giản là thay đổi logo, đổi mới hình ảnh, đổi mới phương thức tiếp cận đã quá quen thuộc mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, tránh đi sự nhàm chán, lặp lại.Bộ công cụ sale-1

 

Hiện nay GAPIT đang là một trong những Agency cung cấp dịch vụ SMS hàng đầu tại Việt Nam, vì vậy hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất!

TƯ VẤN MIỄN PHÍ 100%

Tags: gapit communications, mobile marketing

Bạn đã tải bộ ebook này chưa?

GAPIT dành tặng bạn bộ ebook mới nhất về Inbound Marketing

ebook