GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

Làm thế nào để níu chân khách hàng quay trở lại?

Written by Thùy Dương Ngô | Jun 26, 2020 1:02:39 PM

Không giống cách làm Marketing truyền thống, Inbound Marketing là một trong những chiến lược Marketing giúp bạn thu hút khách hàng bằng các thông tin nội dung hữu ích, có chiều sâu, từ đó khách hàng có thể hiểu rõ các thông tin họ đang tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng.

Thu hút khách hàng trong Inbound Marketing là cả một nghệ thuật

Inbound marketing giúp doanh nghiệp thay đổi tư duy về khách hàng: xác định khách hàng mục tiêu, nâng cao mức độ nhận biết, thấu hiểu khách hàng, xây dựng lòng tin và tạo một mối quan hệ bền vững với họ. Để thực hiện thành công một chiến dịch inbound bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều công sức, thời gian, sự kiên nhẫn. Và quan trọng hơn hết, ngay từ đầu bạn phải thực hiện quá trình thu hút khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất. 

Quá trình thu hút người dùng trong Inbound Marketing phải trải qua 4 bước như chúng tôi đã đề cập trong bài viết 4 giai đoạn thu hút người dùng trong Inbound Marketing. Theo đó, thu hút được khách hàng quan tâm và tìm đến bạn đã là một vấn đề khó khăn nhưng làm cho họ tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ cũng là vấn đề đau đầu không kém.

Vậy đâu là giải pháp để biến khách hàng “từ lạ thành quen”?

Đầu tiên, cho khách hàng thấy sự tôn trọng và quan tâm của mình với họ. Điều này được phản ánh rõ nhất khi bạn nhớ những thông tin về khách hàng như như cầu, sở thích, thông tin của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và hài lòng với dịch vụ của bạn, đồng thời việc nhớ các thông tin về khách hàng cũng sẽ giúp bạn có thể tiếp thị các dịch vụ phù hợp với khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một lý do tạo ra những khách hàng thân thiết. Các khách hàng hiện có nên là đối tượng được doanh nghiệp tập trung chú ý và chăm sóc, bắt buộc phải đưa tới cho họ những dịch vụ tốt hơn, hấp dẫn hơn so với những lần sử dung dịch vụ trước. Một sai lầm khá phổ biến là chỉ tập trung quan tâm vào lượng khách hàng mới, trong khi lượng khách hàng mới không thể nhiều bằng những khách đã sử dụng dịch vụ. Vì vậy, cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

 

 

Các chương trình khách hàng thân thiết với ưu đãi hấp dẫn cũng là một trong những lý do khiến khách hàng tiếp tục lựa chọn dịch vụ của bạn. Nếu quay lại sử dụng dịch vụ của bạn họ sẽ nhận được quà tặng hay ưu đãi, khách hàng sẽ bị thu hút và không ngần ngại thử thêm một lần nữa.

Cuối cùng, tốc độ phản hồi với những tin nhắn mà khách hàng gửi đến cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ của bạn. Phần lớn khách hàng muốn nhận được phản hồi về tin nhắn, email của mình trong vòng 30 phút hoặc ít hơn nữa và họ cho rằng điều này rất quan trọng. Tạo được thiện cảm với khách hàng ngay từ lần đầu trao đổi sẽ giúp cho những cuộc trò chuyện tiếp theo trở nên dễ dàng hơn.

Khách hàng sẽ ở lại bởi sự tin tưởng

Như vậy, với Inbound marketing khách hàng sẽ tự tìm đến bạn theo một cách tự nguyện và chủ động thông qua những nội dung chất lượng bạn cung cấp. Mối quan hệ mà bạn xây dựng với khách hàng sẽ dựa trên sự quan tâm và thấu hiểu nhu cầu của họ, hay có thể gọi là “gãi đúng chỗ ngứa”, cũng từ đó sự hài lòng và tin tưởng từ phía khách hàng sẽ dần được hình thành.

Xây dựng được tin tưởng từ phía khách hàng sẽ là chìa khóa quan trọng trong việc giữ chân khách hàng lại với mình. Khi đó, họ không chỉ đóng vai trò là người mua hàng, mà còn có thể trở thành những người quảng bá miễn phí cho thương hiệu của bạn.