Tại sao Marketing Hub lại quan trọng đối với việc áp dụng Inbound Marketing vào kinh doanh
Trong bài này chúng ta sẽ tập trung thảo luận về mục đích của Marketing Hub và làm thế nào để nó phù hợp với vòng quay kinh doanh lớn hơn.
Đầu tiên, từ “Hub” trong những điều khoản của Hubspot muốn nói tới một nhóm công cụ trong một lĩnh vực có liên quan của công việc.
Tại cấp hiểu cao hơn, bạn có thể sử dụng Marketing Hub để lưu trữ và tối ưu hóa lượt truy cập website, nuôi dưỡng những liên lạc thông qua việc tạo ra các kênh nội dung phù hợp và quản lý được những mối quan hệ cá nhân với khách hàng tại phân khúc và các công cụ tự động. Túm chúng lại với nhau, bạn có thể sử dụng những công cụ tạo chiến dịch Marketing Hub để lập Kế hoạch, thực hiện và báo cáo trên những nguồn data (tài sản thông tin khách hàng) có được, vì vậy dễ dàng đánh giá sự thành công của một KH Marketing tổng thể mà không cần phải kết hợp báo cáo từ các hệ thống đơn lẻ khác.
Vậy làm thế nào để Marketing Hub phù hợp với bối cảnh lớn hơn của các Hubs khác? Trong khi Marketing Hubs được sử dụng để tăng lượng truy cập website, chuyển đổi khách hàng tiềm năng và chứng minh sự quay lại của KH, bộ phận Sale và CSKH làm việc với Marketing Hub để hỗ trợ quản lý mối quan hệ khách hàng, tương ứng với hành vi trước và sau khi mua hàng trong vòng tròn khách hàng.
Hỗ trợ mọi Hubs, quản lý dữ liệu mối quan hệ khách hàng, ngoài ra còn hiểu về CRM, lưu trữ toàn bộ thông tin liên lạc của KH: sđt, công ty, làm sao để mua hàng,… Vì vậy Hubs của bạn sử dụng cùng 1 nguồn thông tin chính xác như nhau. Kết cấu này loại bỏ nhu cầu tích hợp giữa các công cụ và tạp ra những báo cáo một cách dễ dàng hơn.
Ví dụ, 1 liên lạc mới toan có thể được tạo ra bởi nhân viên sale hoặc các biểu mẫu, và thông tin đó sẽ thể hiện dữ liệu CRM được chia sẻ nên Marketing Hub team sẽ có được liền mạch thông tin về doanh thu hoặc dịch vụ được tạo ra trong nỗ lực marketing của mình và ngược lại.
Loại thông tin được chia sẻ giúp mọi team trong công ty bạn căn chỉnh và có được nhiều hơn những cuộc nói chuyện ý nghĩa và mang tính cá nhân hơn với khách hàng.
Làm sao để điều hướng Marketing Hub
Với Marketing Hub, bạn có các công cụ cần thiết để tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả, thu hút được sự chú ý, hứa hẹn và làm hài lòng khách hàng của mình. Hãy cùng xem qua các công cụ cụ thể, bao gồm cả Marketing Hub. Hãy nhớ rằng, các công cụ này có thể tùy biến phụ thuộc vào loại đăng ký.
Phân khúc khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và phát triển họ chính là cốt lõi của mọi chiến dịch truyền thông. Vả bạn đang có trong tay các công cụ để thực hiện cả hai điều này, ngay trong tai khoản HubSpot của bạn. Để truy cập các công cụ này, điều hướng đến thanh menu thả xuống “Contacts” và chọn “Contacts”. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy các giữ liệu mà bạn đã thu thập được từ mỗi khách hàng. Nếu chọn một bản ghi, bạn sẽ nhìn thấy các thông tin như tên hoặc địa chỉ email
Sử dụng thông tin này, bạn có thể phân khúc các địa chỉ liên lạc này vào trong lists. Công cụ lists này có thể được tìm thấy bằng cách điều hướng đến thanh menu thả xuống “Contacts” và chọn “Lists”. Sử dụng lists, bạn có thể tạo phân khúc hyper-targeted(siêu mục tiêu) để đưa nội dung của bạn đến đúng người phù hợp.
Nhưng làm cách nào để bạn gửi các nội dung này? Đó là lí do vì sao các công cụ truyền thông của bạn ở đây. Để truy cập các công cụ này, trong tài khoản HubSpot của bạn, điều hướng đến thanh menu thả xuống “Marketing”. Thu hút nhiều người truy cập trang web của bạn hơn bằng cách sử dụng contextualized ads và nội dung xã hội phù hợp để thu hút người mua.
Kéo và thả theo cách của bạn để làm nổi bật trang web, các bài đăng trên blog, landing pages(một bộ phận của trang web được truy cập bằng cách nhấp vào một đường dẫn từ một trang khác) và địa chỉ email mẫu. Tùy chỉnh nội dung và thay đổi thiết kế của bạn là một ví dụ nhỏ. Và bạn sẽ luôn sẵn sàng với người xem từ bất kì thiết bị nào vì các mẫu dựng sẵn của bạn luôn phản ứng linh động với các tỉ lệ khung hình.
Với các công cụ lên kế hoạch và chiến lược, tạo một nội dung chiến lược đáp ứng phù hợp với cách tìm kiếm các từ khóa hiện đại và dễ dàng đưa lên các nội dung blog mà chẳng cần quan tâm đến sự rắc rối của các định dạng. Nhận các gợi ý SEO thời gian thực và xuất bản lên các phương tiện truyền thông với thời gian tối ưu để tiếp cận đúng người – những người có sức ảnh hưởng và những người đang theo dõi.
Sử dụng tùy chọn thu thập khách hàng tiềm năng, thiết kế các mẫu và kêu gọi hành động để người xem được tương tác mà không cần đụng đến một dòng lệnh nào.
Tiếp theo, hãy điều hướng đến thanh menu thả xuống “Automation”. Sử dụng quy trình, tạo các chiến dịch nhỏ để các khách hàng tiếm năng phải xếp hàng nộp cho bạn địa chỉ email của họ và bạn sẽ cho họ tất cả những gì họ cần để trờ thành một khách hàng chịu chi. Và mọi tương tác với nội dung của bạn sẽ được chỉ định một cách hoàn hảo đến các bước tuần tự hoặc các bước sau đó một cách tự động.
Cuối cùng, bạn có thể kéo tất cả chúng về bằng cách sử dụng công cụ báo cáo. Để truy cập công cụ báo cáo, điều hướng đến thanh menu thả xuống “Reports”. Đây sẽ là chỗ bạn tìm thấy các công cụ phân tích để tìm hiều các hướng trong dữ liệu của bạn cũng như các bảng điều khiển và các báo cáo khách hàng sẽ là nơi bạn xây dựng và chia sẻ tầm nhìn của bản thân với các thành viên trong đội.
Và nó là của bạn rồi đấy! Với Marketing Hub, bạn có các công cụ cần thiết để nuôi dưỡng các địa chỉ liên lạc của mình thông qua trang web một cách phù hợp và các kênh nội dung email, và quản lý quy mô các mối quan hệ cá nhân bằng việc sử dụng các công cụ phân đoạn và tự động.
Còn nữa…