GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

Sự cần thiết của Email Marketing trong triển khai chiến lược Marketing

Written by Thùy Dương Ngô | Jul 31, 2020 4:57:28 AM

Ngày nay, để tạo ra một chiến lược Marketing hiệu quả các Marketers cần tận dụng tối đa lợi ích của các công cụ truyền tải và Email Marketing là một ví dụ điển hình.

Email Marketing là gì? Ai cần sử dụng Email Marketing?

Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Nghĩa rộng hơn của Email Marketing, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện có hoặc mới để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.

Tất cả các đối tượng có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu, xây dựng kênh thông tin để chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo chương trình khuyến mãi, giới thiệu và ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới đều có thể sử dụng công cụ này - Một trong những công cụ đem lại hiệu quả cao nhất. Một thông điệp Email Marketing thường được gửi đi với mục đích: tạo khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ phản hồi, duy trì và kết nối với khách hàng cũ.

Các lợi ích mà Email Marketing mang lại

Chi phí thấp

Một trong những lợi thế rõ ràng nhất của tiếp thị qua email là chi phí thấp hơn so với các kênh tiếp thị chính thống. Không có chi phí in ấn hoặc bưu chính và không phải trả phí để đổi lấy việc tiếp xúc trên một bảng quảng cáo, tạp chí hoặc kênh truyền hình nhất định. Các nhà tiếp thị email có thể xem xét đầu tư vào phần mềm chuyên dụng để tự động hóa, theo dõi và đánh giá email của họ.

Tiếp cận đối tượng để lại thông tin

Email marketing là một trong số ít những kênh tiếp xúc chính xác đối tượng mình mong muốn. Phần lớn các doanh nghiệp sử dụng nền tảng chỉ gửi email cho những người đã đăng ký để nhận chúng. Điều này có thể cho phép tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều vì một doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu đến những người đã quan tâm đến thương hiệu của họ.

Tuy nhiên khi gửi các email marketing tới những khách hàng mà họ không có nhu cầu, chúng có thể gây khó chịu đến người nhận và làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Doanh nghiệp chỉ nên gửi mẫu email tiếp thị tới những nhóm đối tượng thực sự có nhu cầu.

Triển khai đơn giản

Để sử dụng email marketing bạn không nhất thiết phải cần quá nhiều người để có thể vận hành được. Các doanh nghiệp có thể thực hiện các mẫu email marketing cuốn hút bằng những hình ảnh, video, logo đẹp mắt…Ngày nay, với nhiều công cụ hỗ trợ tạo email chỉ cần một vài thao tác kéo và thả cũng giúp bạn tạo những mẫu email vô cùng hấp dẫn.

Dễ dàng đo lường hiệu quả

Khi triển khai bất kỳ một chiến dịch email marketing nào cũng vậy, đo lường mức độ hiệu quả cho từng chiến dịch đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Những phần mềm email hiện nay có thể giúp bạn thống kê chi tiết số lượng thư được gửi thành công, số thư được khách hàng mở… Trong khi việc đo lường đối với những phương pháp marketing truyền thống sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

(Theo CRMvietnam)