Skip to content

Sự lên ngôi của First-party Data, Zero-party Data trong năm 2023

Việc áp dụng First-party data và Zero Party Data sẽ là chìa khóa cho các hoạt động tiếp theo của doanh nghiệp

Sự ra đời của xu hướng dữ liệu bên thứ nhất (First-party data) và Dữ liệu của bên không (Zero-party data) cùng với sự hỗ trợ từ công cụ phân tích, triển khai sẽ giúp các thương hiệu có thể tự tin bước vào kỷ nguyên không cookies của bên thứ 3. 

Vậy First-party Data, Zero-party Data là gì?

First-party data: Dữ liệu của bên thứ nhất được hiểu đơn giản là dữ liệu được thu thập trực tiếp từ đối tượng của doanh nghiệp, bao gồm: khách hàng, khách truy cập trang web và những người theo dõi trên mạng xã hội… 

Zero Party Data: Dữ liệu dạng Zero, dạng dữ liệu mà khách hàng chủ động và cố ý chia sẻ với thương hiệu. Dữ liệu này có thể bao gồm dữ liệu ưu tiên, ý định mua hàng, bối cảnh cá nhân và cách cá nhân muốn thương hiệu nhận ra họ.

803839_HaleyMarketingBlogImageSeptember-Featured-Case-Study-Optimizing-Marketing-Spend-to-Survive-a-Massive-Revenue-Loss_082720

Theo Think With Google and Boston Consulting Group, các thương hiệu sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất trong Marketing đã tăng doanh thu 2,9 lần và tiết kiệm chi phí 1,5 lần. 

Điều đó cho thấy, trong bối cảnh quyền riêng tư của người dùng được đặt lên hàng đầu thì việc áp dụng First-party data và Zero Party Data sẽ là chìa khóa cho các hoạt động tiếp theo của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể khai thác First-party Data, Zero-party Data hiệu quả và đem lại giá trị cho doanh nghiệp của mình? 

Mời quý bạn đọc cùng đón xem Ebook “NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2023 - GÓC NHÌN TOÀN DIỆN TỪ GAPIT HUBSPOT”. 

*** Điền link nhận sớm Ebook “NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2023 - GÓC NHÌN TOÀN DIỆN TỪ GAPIT HUBSPOT” tại đây.

Elements Image

Đăng ký Blog GAPIT HubSpot

Đăng ký (Subscribe) Blog GAPIT HubSpot để nhận ngay những tin tức và bài viết cập nhật mới nhất

Bài viết mới nhất

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

Từ ngày 5/3/2024, HubSpot đưa ra thông báo sẽ thực hiện một số điều chỉnh quan trọng trong cơ cấu và chính sách giá của các gói sản phẩm. C...

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Là doanh nghiệp đầu tiên tích hợp thành công Zalo với HubSpot, GAPIT Communications JSC là đơn vị tiên phong trong quá trình kết nối doanh ...

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

HubSpot - cái tên đã quá quen thuộc trong những nền tảng CRM & Marketing Automation hàng đầu, mang đến giải pháp toàn diện mà mọi doanh ngh...

INBOUND 2023 - CÓ GÌ HOT TẠI SỰ KIỆN THƯỜNG NIÊN ĐÁNG MONG ĐỢI NHẤT CỦA HUBSPOT?

INBOUND 2023 - CÓ GÌ HOT TẠI SỰ KIỆN THƯỜNG NIÊN ĐÁNG MONG ĐỢI NHẤT CỦA HUBSPOT?

Doanh nghiệp đa lĩnh vực trên toàn thế giới đang hào hứng với sự kiện INBOUND 2023 lớn nhất năm của HubSpot - Cha đẻ khái niệm Inbound Mark...