Liệu rằng content tốt đã đủ cho một chiến dịch inbound marketing?
Vẫn đúng với thông điệp "Content is King", content có giá trị sẽ là yếu tố quyết định thành bại của hoạt động Marketing. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở giá trị content thì sao? Inbound marketing sẽ không tạo ra điều khác biệt nếu chỉ đơn thuần là làm content tốt. Đã có rất nhiều doanh nghiệp làm content hấp dẫn, thu hút được số lượng lớn người truy cập, nhưng sau đó doanh nghiệp vẫn "giậm chân tại chỗ". Doanh nghiệp của bạn sẽ không có gì nổi bật nếu không được thực hiện tất cả quá trình từ dẫn dắt đến nuôi dưỡng những vị khách đó.
Inbound marketing cần bao trùm đến mọi nhất cử nhất động của khách hàng. Nỗi đau của họ là gì? Họ cần gì ở doanh nghiệp của bạn? Để rồi chỉ cần khách hàng “cựa quậy”, bạn phải nhận biết được ngay và inbound marketing chính là viên thuốc giảm đau cho khách hàng. Hơn thế, inbound marketing còn là chiếc la bàn chỉ lối cho khách hàng, dẫn họ đến những trạng thái cao hơn, không chỉ dừng lại là "giảm đau" mà còn phải đạt đến sự hài lòng và phấn khích.
Đọc thêm: Content is King - Định nghĩa luôn đúng trong mọi thời đại
Thiên thời, địa lợi, nhân hoà cũng hoàn toàn đúng với inbound marketing
Mục tiêu của inbound marketing là truyền tải nội dung đến đúng người, vào đúng lúc và trong đúng bối cảnh để dẫn tới mục tiêu đo lường chuyển đổi cao độ. Mỗi thông điệp mà bạn gửi đi đều phải đúng đối tượng, giống như việc bạn phải đưa viên Tiffy cho người cúm chứ không phải người đau chân và bạn hãy đưa viên thuốc đó ngay khi họ mới có biểu hiện. Inbound marketing cũng vậy, bạn cần hành động vào đúng thời điểm khách hàng có dấu hiệu cần tới sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ, tỉ lệ chuyển đổi từ người truy cập đến khách hàng tiềm năng, từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng cũng sẽ chuyến biến tích cực.
Triển khai inbound marketing kết hợp với digital marketing – sự kết hợp hoàn hảo giúp doanh nghiệp “đánh bóng tên tuổi”
Bài toán được đặt ra ở đây: Làm thế nào để nội dung của bạn dẫn người dùng đến điểm đích? Không chỉ dừng lại ở việc bạn tạo nội dung tốt, mà bước đầu bạn cần phải viral thương hiệu của mình một cách rộng rãi trên các kênh truyền thông. Và digital marketing chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho inbound marketing để làm được điều đó.
Nhờ những thông điệp hữu ích mà bạn viral trên các kênh lớn như Facebook, Twitter, Instagram hay Youtube… thông qua digital marketing dẫn dắt người truy cập đến website, việc tiếp theo là của inbound marketing: theo dõi từng hành động của khách hàng tiềm năng để lên ý tưởng, tạo nội dung phù hợp theo sát. Từ đó bạn có thể tương tác qua lại với họ. Mục đích cuối cùng của bạn là khiến họ tự nguyện mua hàng thông qua những content chất lượng, “gãi đúng chỗ ngứa” của họ.
Việc cuối cùng bạn cần làm là chăm sóc những vị khách này nhiệt tình, họ sẽ là những khách hàng trung thành và lâu dài, góp phần làm nên tên tuổi cho thương hiệu của bạn. Đây chính là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp hướng đến.
Sau khi tìm được lời giải đáp cho vấn đề “Làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn?”, bạn ngay lập tức sẽ đối mặt với một bài toán khó hơn: “Vậy làm thế nào để triển khai một chiến dịch inbound marketing hiệu quả?”
Bài toán nào cũng có những lời giải hay, nhưng hãy lựa chọn lời giải tối ưu nhất
Đôi khi không phải bạn cứ cố gắng “mài sắt” là sẽ nhận được kết quả tốt, mà thực tế ngân sách cho marketing của mỗi doanh nghiệp không phải vô hạn. Bạn có thể tìm những lời giải tốt hơn và tối ưu nhất cho bài toán Inbound marketing của mình bằng sự hỗ trợ từ nền tảng HubSpot. HubSpot đã làm thế nào để dẫn đầu trong lĩnh vực marketing nói chung, đặc biệt là inbound marketing nói riêng và khiến inbound marketing trở thành xu thế marketing trong tương lai ra sao, hãy đón đọc bài viết tiếp theo tại Hubvantage!
Đọc thêm: Từ Content đến Inbound Marketing: nội dung sẽ làm chủ cuộc chơi