read

Viber: Tiềm năng Marketing ẩn giấu

By Thùy Dương Ngô

Ngày nay, các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng luôn luôn mong muốn cải tiến và mang tới các dịch vụ vượt trội hơn đến với người dùng. Những phần mềm nhắn tin ra đời cho phép người dùng có thể kết nối thuận tiện trong xã hội phát triển nhanh chóng hiện nay. Nhiều ứng dụng yêu cầu người dùng phải trả phí để duy trì hoạt động, trong khi đó lại có những ứng dụng hoàn toàn miễn phí mà vẫn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Tiềm năng của Viber

Viber là một ví dụ, được thành lập vào năm 2003, ứng dụng này cho phép người dùng có thể gọi điện và nhắn tin miễn phí đến bạn bè người thân của mình tại bất cứ địa điểm nào. Viber có sẵn trên nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau như: Android, iOS, Windows Phone, Microsoft Window… Hiện nay, có khoảng 1,3 tỷ người dùng Viber trên toàn thế giới và ứng dụng này đang có mặt ở 190 quốc gia. 

Tại Việt Nam, có 8 triệu người sử dụng dịch vụ này và độ tuổi sử dụng phổ biến rơi vào độ tuổi từ 25 đến 34. Đây chắc chắn là mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đẩy mạnh chiến lược Marketing của mình khi mà nhóm tuổi sử dụng dịch vụ là những người trẻ trong độ tuổi lao động, có thu nhập ổn định và nhu cầu chi tiêu lớn.

1header final-1

Dựa vào những ưu điểm trên, hình thức Viber Marketing ra đời và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Viber Marketing sẽ sử dụng 2 hình thức là: nhắn tin hoặc gửi hình ảnh sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cũng như các chương trình ưu đãi, giảm giá đến danh bạ là khách hàng của doanh nghiệp. Bằng hình thức này khách hàng sẽ nhận thông tin chính xác và nhanh chóng mà không cần phải truy cập vào website của doanh nghiệp mới xem được.

Lợi ích mà Viber Marketing mang lại 

Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn: Với một ứng dụng được người dùng dùng hàng ngày, các thương hiệu sẽ thu hút được khách hàng dễ dàng hơn. Viber giúp người dùng dễ dàng kết nối với các công ty cung cấp dịch vụ một cách hoàn toàn miễn phí. Đó là điểm gặp gỡ giữa nguồn cung của người bán và nhu cầu từ phía người mua.  

Chất lượng: Viber cung cấp một môi trường hiện đại cho phép người dùng liên lạc trên toàn cầu.  

 

4

Thương hiệu và hiệu suất: Một nền tảng vừa cho phép người dùng tham gia trao đổi vừa giao dịch -> doanh nghiệp có thể đạt được nhận thức, lòng trung thành và chuyển đổi cùng một lúc.  

Tiếp thị một - một: Cho phép một thương hiệu kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, quảng bá hình ảnh của mình trực tiếp đến khách hàng. Từ đó khuyến khích khách hàng khám phá về thương hiệu và sản phẩm thông qua những trải nghiệm mua sắm được hiển thị một cách liên tục và hết sức sống động.

Dịch vụ chiến lược: Quản lý tài khoản tư vấn và chiến lược với các khuyến nghị giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Bộ công cụ CSKH

Như vậy, Viber Marketing là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển hiệu quả. Với số lượng người dùng vô cùng lớn, doanh nghiệp có thể thu được nguồn lợi lớn từ hình thức quảng cáo này. 

GAPIT hiện đang cung cấp dịch vụ Viber Messaging - Tin nhắn Viber thương hiệu, giúp truyền tải nhiều thông tin hơn, hình ảnh trực quan hơn và link được đến trang đích mà doanh nghiệp đang cần truyền thông - marketing.

Với ưu điểm số liệu báo cáo rõ ràng, minh bạch cùng với chi phí được tiết kiệm tới 40% so với SMS thông thường, là lý do doanh nghiệp nên bổ sung kênh Viber Messaging vào một trong những kênh truyền thông chiến lược trong các kế hoạch Marketing. GAPIT sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp hiệu quả nhất cùng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Tags: Chiến lược Marketing, gapit communications, marketing agency, mobile marketing

Bạn đã tải bộ ebook này chưa?

GAPIT dành tặng bạn bộ ebook mới nhất về Inbound Marketing

ebook