GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

Vì sao các "ông lớn" đều không bỏ qua Mobile Marketing trong các chiến dịch quảng bá của mình

Written by Thùy Dương Ngô | Jul 14, 2020 2:39:04 AM

Trong thời kỳ công nghệ số hiện nay, Mobile Marketing chính là chìa khóa cho một chiến dịch Marketing thành công. Một chiến lược tiếp thị hiện đại nếu được gắn với Mobile Marketing chắc chắn sẽ thúc đẩy hiệu quả gấp nhiều lần, tăng tỷ lệ thành công.

Mobile Marketing là gì và tầm quan trọng của nó

Mobile Marketing là hình thức quảng cáo hiển thị hoặc tương tác trên các thiết bị di động (điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách…) có kết nối 3G/internet thông qua việc quảng cáo trực tiếp trên chính cửa sổ trình duyệt khi các thuê bao truy cập các website hoặc ứng dụng trên di động.

Các công cụ của Mobile Marketing bao gồm: SMS, MMS, WEB, Location-based, Bluetooth, APP, GAME,.. Giống như các kênh tiếp thị khác, Mobile Marketing sẽ có nhiều hình thức và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

Một số hình thức của Mobile Marketing:

SMS Brand name: Đây là hình thức đơn giản và phổ biến nhất, các doanh nghiệp có thể sử dụng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay một lời chúc mừng sinh nhật,…

Mobile Rewards: doanh nghiệp có thể thuê hoặc vận hành trọn gói đầu số nhắn tin trúng thưởng – trả thưởng trên điện thoại như cộng tiền điện thoại, data hay tặng mã voucher quà tặng. 

Viber Messaging: đây là một hình thức Mobile Marketing mới dựa vào những tiềm năng sẵn có của ứng dụng Viber như: lượng người dùng trong độ tuổi đi làm, ứng dụng nhắn tin phổ biến được sử dụng rộng rãi,...

Multi-Channel: kết hợp nhiều kênh quảng cáo như Facebook Messenger, Zalo,... truyền tải thông tin tới khách hàng.

Hiệu quả của hoạt động Mobile Marketing

Tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu

Mobile Marketing cho phép bạn đạt được và nhắm đúng khách hàng mục tiêu cao với khả năng cá nhân hóa thông điệp tiếp thị trực tiếp những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng. Điện thoại di động, không giống như máy tính, là vật dụng được sử dụng cá nhân và được mọi người mang bên mình mọi nơi, điều này đồng nghĩa với việc những tin nhắn Marketing có thể tiếp cận với họ gần như là ngay lập tức. Xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho việc triển khai chiến dịch của bạn trở nên thuận tiện, dễ dàng kiểm soát những tình huống có thể xảy ra, con đường tới thành công vì thế sẽ được rút ngắn. 

 

Dễ dàng khởi tạo, quản lý chiến dịch một cách nhanh chóng và hiệu quả

So với nhiều phương thức tiếp thị khác như chạy quảng cáo,... thì Mobile Marketing không chỉ được khởi tạo một cách đơn giản hơn mà còn thu được hiệu quả nhanh chóng nhờ vào lượt xem quảng cáo rất cao qua điện thoại. Bên cạnh đó, những báo cáo về thời gian, hiệu quả của chiến dịch cũng được cập nhật chi tiết, thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc đánh giá và đưa ra các hướng đi tiếp theo.

 

Đa dạng hóa hình thức quảng cáo

Các đặc tính của Mobile Marketing cho phép nó dễ dàng tích hợp với các kênh truyền thông khác bao gồm cả truyền hình, đài phát thanh, in ấn, thư điện tử và trực tuyến để tạo ra một chiến lược Marketing đa dạng và phủ sóng trên nhiều hạ tầng, kênh tiếp thị. Độ phủ sóng càng lớn thì cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá được sản phẩm đến với tệp khách hàng tiềm năng càng cao, độ nhận diện thương hiệu cũng vì thế mà tăng lên. Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Mobile Marketing để tổ chức các hoạt động tương tác với người tiêu dùng, thu hút họ quan tâm và tìm hiểu về dịch vụ của mình.

Có thể thấy, Mobile Marketing đang chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Hiện nay, GAPIT đang là một trong những Agency đi đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ Mobile Marketing, Top 3 Mobile Marketing Agency tại Việt Nam kể từ khi mới thành lập và vẫn giữ vững chất lượng dịch vụ cho tới bây giờ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn triển khai chiến lược Marketing một cách hiệu quả nhất.