Trong thời đại ngày nay, Marketing truyền thống đang dần bị thay thế bằng một xu hướng mới với hiệu quả lâu dài hơn. Các công ty hiện nay đang tập trung vào việc xây dựng và quảng bá website của mình với nội dung chất lượng, thú vị và rõ ràng, gây dựng lòng tin từ phía khách hàng. Và hình thức đó là Inbound Marketing, với Inbound Marketing cả thế giới sẽ tập trung vào bạn!
Inbound Marketing tận dụng tốt những thành tựu của cách mạng công nghệ
Inbound Marketing chính là cách thức làm sao cho chúng ta được người khác tìm thấy trực tuyến, thông qua các công cụ tìm kiếm và các trang mạng xã hội mà hàng tỷ người đang sử dụng mỗi ngày để tìm cho họ những câu trả lời trong cuộc sống. Điều này đồng nghĩa với việc muốn giữ chân được khách hàng thì những nội dung bạn sáng tạo ra cần được đầu tư và có giá trị thực sự, muốn lấy được lòng tin của khách hàng, trước hết bạn cần phải nỗ lực truyền tải một cách nghiêm túc.
Ngày nay, chỉ với một cú click chuột, người dùng đã có thể tra cứu và truy cập vào những trang web phù hợp với nhu cầu tìm hiểu của bản thân. Vì vậy, Inbound Marketing tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp tận dụng điều này trong việc xây dựng các nội dung chất lượng, thiết kế website, tối ưu hóa nội dung để trang web của mình có thứ hạng tìm kiếm cao; để không chỉ thu hút được khách hàng mà còn giữ chân họ quay trở lại.
“Hữu xạ tự nhiên hương”
Nghệ thuật của Inbound Marketing vẫn là “mưa dầm thấm lâu”, kết quả của nó có thể không nhìn thấy ngay lập tức nhưng khi khách hàng đã tìm đến bạn thì chắc chắn đó là những người quan tâm thực sự và muốn gắn bó với dịch vụ của bạn lâu dài. Dần dần bạn sẽ hình thành được tệp khách hàng với những khách quen, khách thân thiết mà không cần phải bỏ ra chi phí chạy ads để quảng cáo khi muốn thu hút khách hàng.
Có thể nói, khi bạn đã làm cho khách hàng “mê mẩn” bởi những nội dung hữu ích mà bạn cung cấp, người dùng sẽ có thiện cảm và tin tưởng doanh nghiệp của bạn. Làm cho bản thân mình nổi bật giữa các công ty đối thủ khi cùng quảng bá cho một dịch vụ là điều vô cùng quan trọng khi mà khách hàng có thể bị tiếp cận không chỉ bởi bạn mà còn bởi rất nhiều công ty khác.
Nội dung vẫn là từ khóa quan trọng với Inbound Marketing, xây dựng nội dung độc đáo, chất lượng và đặc biệt là có “chất riêng”, để khách hàng nhìn phát là nhận ra ngay đó là bạn sẽ là một nước đi thông minh!
Xem thêm: Content is King - Định nghĩa luôn đúng trong mọi thời đại
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng là một điều không thể thiếu khi bạn mong muốn các bài viết và sản phẩm của mình tiếp cận được với khách hàng tiềm năng, từ đó nghệ thuật thu hút và níu chân khách hàng mới có thể hoạt động hiệu quả.
Xem thêm: Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website
Không cần khoa trương, hoa mỹ quảng bá nhưng khách hàng vẫn tìm đến và ở lại bởi những giá trị mà doanh nghiệp nỗ lực, đầu tư mang lại - “Hữu xạ tự nhiên hương” là đây!