Inbound marketing – xu hướng làm marketing để được “yêu”
Inbound marketing là làm marketing theo cách mà mọi người yêu thích. Vì sao lại nói là “cách mọi người yêu thích”? Mục tiêu của inbound marketing là thu hút, nuôi dưỡng và tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ những bước nhỏ nhất, inbound marketing đều đặt khách hàng là trọng tâm, đáp ứng đúng nhu cầu và làm hài lòng những vị thượng đế đó.
Trong khi marketing truyền thống “bị động” chờ người có nhu cầu tìm đến doanh nghiệp, inbound marketing lại luôn tạo thế chủ động cho mình. Xây dựng nội dung đánh trúng nhu cầu, kích thích tâm lý mua hàng và khiến khách hàng tự nguyện bị “lôi kéo” đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Thời thế thay đổi, chất lượng lên ngôi
Inbound marketing là phương pháp tốt nhất để “phù phép” người lạ thành khách hàng chất lượng bằng nghệ thuật dẫn dắt có hệ thống. Hoạt động chính của inbound marketing là sáng tạo và chia sẻ những nội dung hữu ích kết hợp với sự viral mạnh mẽ nhờ trợ thủ đắc lực digital marketing. Bằng cách truyền tải nội dung hấp dẫn đến khách hàng mục tiêu, inbound marketing sẽ thu hút được thêm số lượng lớn khách hàng tiềm năng và khiến họ thường xuyên cập nhật tin tức mới.
Quá trình thu hút người đọc, người có nhu cầu của inbound marketing được chia ra làm 4 giai đoạn rõ ràng: Thu hút (Attract), chuyển đổi (Convert), chốt (Close) và làm hài lòng (Delight). Mỗi giai đoạn đều có những công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được lộ trình phù hợp, theo sát được từng động thái của khách hàng và từ đó tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ ROI của doanh nghiệp được cải thiện đáng kể.
Có thể nói inbound marketing là phương pháp khoa học và tối ưu hoá được mọi nguồn lực marketing của doanh nghiệp.
Đọc thêm: Từ Inbound đến thu hút khách hàng: Nghệ thuật cần thực hiện một cách có hệ thống
Inbound marketing chính là lời hồi đáp cho tiếng gọi của thị trường tiếp thị tương lai
Inbound marketing đã giải quyết được những vấn đề tồn đọng của các phương pháp truyền thống: khó xác định được rõ khách hàng mục tiêu, marketing thiếu tính kịp thời, chi phí marketing khổng lồ, thông điệp truyền tải còn hạn chế. Inbound marketing có thể nói là chìa khoá vàng mà mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm để tồn tại trong thời đại này. Doanh nghiệp nào cũng cần cập nhật và có những bước đi mới, thay đổi chiến lược Marketing của mình. Vậy doanh nghiệp của bạn đã “động đậy” để trở thành người đón đầu xu hướng này chưa? Cùng nhau cập nhật những xu hướng tiếp thị mới tại Hubvantage!