GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

Sự lên ngôi của First-party Data, Zero-party Data trong năm 2023

Written by Duo Duo | Jan 18, 2023 7:37:01 AM

Sự ra đời của xu hướng dữ liệu bên thứ nhất (First-party data) và Dữ liệu của bên không (Zero-party data) cùng với sự hỗ trợ từ công cụ phân tích, triển khai sẽ giúp các thương hiệu có thể tự tin bước vào kỷ nguyên không cookies của bên thứ 3. 

Vậy First-party Data, Zero-party Data là gì?

First-party data: Dữ liệu của bên thứ nhất được hiểu đơn giản là dữ liệu được thu thập trực tiếp từ đối tượng của doanh nghiệp, bao gồm: khách hàng, khách truy cập trang web và những người theo dõi trên mạng xã hội… 

Zero Party Data: Dữ liệu dạng Zero, dạng dữ liệu mà khách hàng chủ động và cố ý chia sẻ với thương hiệu. Dữ liệu này có thể bao gồm dữ liệu ưu tiên, ý định mua hàng, bối cảnh cá nhân và cách cá nhân muốn thương hiệu nhận ra họ.

Theo Think With Google and Boston Consulting Group, các thương hiệu sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất trong Marketing đã tăng doanh thu 2,9 lần và tiết kiệm chi phí 1,5 lần. 

Điều đó cho thấy, trong bối cảnh quyền riêng tư của người dùng được đặt lên hàng đầu thì việc áp dụng First-party data và Zero Party Data sẽ là chìa khóa cho các hoạt động tiếp theo của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể khai thác First-party Data, Zero-party Data hiệu quả và đem lại giá trị cho doanh nghiệp của mình? 

Mời quý bạn đọc cùng đón xem Ebook “NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2023 - GÓC NHÌN TOÀN DIỆN TỪ GAPIT HUBSPOT”. 

*** Điền link nhận sớm Ebook “NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG NĂM 2023 - GÓC NHÌN TOÀN DIỆN TỪ GAPIT HUBSPOT” tại đây.