Skip to content
lead

Khi "Rich Biz" Ứng Dụng Inbound Marketing - Điều gì sẽ xảy ra?

Quảng cáo trả tiền có thể mang lại hiệu quả ngay trước mắt, nhưng để tăng trưởng trong dài hạn thì Inbound Marketing sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Blog 1

Quảng cáo trả tiền đã và đang là một trong những phương thức Marketing không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Càng là “rich biz” (doanh nghiệp có tiền), càng sẵn sàng chịu chi đầu tư vào những chiến dịch tiêu tiền rầm rộ như chạy quảng cáo Facebook, Google để chủ động tiếp cận đến số đông khách hàng mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, với sự thông thái ngày càng tăng từ người tiêu dùng, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, chưa bao giờ chúng ta thấy khách hàng mục tiêu có quyền “kén cá chọn canh” nhiều đến thế. Dù là du lịch, làm đẹp, giáo dục, công nghệ, bảo hiểm… hay các sản phẩm hữu hình, người mua hàng giờ đây luôn có rất nhiều sự lựa chọn để so sánh trước khi quyết định rút hầu bao của mình.

Liệu chỉ cần đổ tiền quảng cáo để xuất hiện liên tục trước khách hàng mục tiêu là đủ để dẫn họ đến hành vi mua hàng? Chi phí bỏ ra có mang lại số đơn hàng, hợp đồng như kì vọng? Nếu bạn nhìn vào báo cáo 06 tháng gần đây và câu trả lời là không thì Inbound Marketing có thể là chiếc chìa khoá mới dành cho bạn.

Để tăng trưởng doanh thu ổn định, việc duy trì được vị trí “top of mind” trong lòng khách hàng mục tiêu và tạo ra trạng thái “sẵn sàng mua hàng” từ họ là điều vô cùng quan trọng. Inbound Marketing có thể là giải pháp giúp doanh nghiệp đạt được điều này. Hãy cùng GAPIT tìm hiểu về Inbound Marketing trước thềm 2020 đang đến gần nhé!

CHIẾN LƯỢC 2021 - BẠN CẦN TƯ VẤN?

HỆ TƯ TƯỞNG INBOUND & INBOUND MARKETING?

Thuật ngữ Inbound nói chung hay Inbound Marketing nói riêng được tạo ra bởi hai nhà sáng lập của nền tảng Hubspot từ năm 2006 (Brian Halligan và Dharmesh Shah). Có thể hiểu “inbound” là một hệ tư tưởng (a state of mind) mà trong đó khách hàng được đặt làm trọng tâm trong mọi hoạt động tiếp thị (Marketing), bán hàng (Sales) và chăm sóc khách hàng (Service), để từ đó doanh nghiệp tạo nên sự đồng bộ và bài bản trong mọi tương tác với từng khách hàng xuyên suốt hành trình mua hàng của họ.

Blog 1

Một doanh nghiệp áp dụng hệ tư tưởng inbound hiệu quả sẽ là một doanh nghiệp mà luôn được-tự-nhiên-tìm-thấy bởi khách hàng quan tâm nhờ vào những nội dung hữu ích mà họ tạo ra (Inbound Marketing – “hữu xạ tự nhiên hương”), tiếp theo đó những khách hàng quan tâm này sẽ dần được “nuôi dưỡng” cho đến khi họ sẵn sàng đối thoại với nhân viên sales (Inbound Sales – tự nguyện mua hàng không nài kéo).

Sau khi thực hiện mua hàng, hành trình của khách hàng sẽ chưa dừng ở đó, mà đối với một doanh nghiệp ứng dụng inbound hoàn hảo, đây sẽ là giai đoạn bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của doanh nghiệp tận dụng những hiểu biết về khách hàng này – vốn thu thập được từ lúc Marketing và Sales tương tác với họ trước đó để mang đến trải nghiệm chăm sóc 1:1 cho từng khách hàng, khiến khách hàng hài lòng và tiếp tục quay lại với thương hiệu hoặc giới thiệu thêm khách hàng mới (Inbound Services – chăm sóc khách hàng chủ động).

Hubspot-Flywheel-Customer

Hình ảnh minh hoạ “an inbound state of mind” – khi hệ tư tưởng inbound đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của doanh nghiệp

 

Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, GAPIT sẽ tập trung vào Inbound Marketing – Marketing “thuận tự nhiên” – vốn là giai đoạn đầu tiên khi áp dụng hệ tư tưởng Inbound.

Inbound Marketing là phương pháp để thương hiệu được tự tìm thấy (get found online) bởi người tiêu dùng có quan tâm. Bằng việc sản xuất các nội dung hữu ích bắt trúng tâm lý khách hàng mục tiêu, thương hiệu dẫn người dùng Internet tự tìm tới website của mình. Tại đây website trang bị sẵn các nội dung mời gọi mang tính tương tác 2 chiều để gắn kết với người truy cập, từ đó chăm sóc và nuôi dưỡng cho đến khi họ trở thành khách mua hàng.

Trong bức tranh tổng thể các hoạt động truyền thông và quảng cáo, Inbound Marketing là hướng tiếp cận như một thỏi nam châm – có nghĩa là tự hút khách hàng tự tìm đến; trái ngược với định hướng truyền thống về Marketing vốn là chủ động áp đặt thông tin đến với số đông công chúng, áp đặt họ phải nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu của mình – hình ảnh ví dụ như một chiếc loa và thường được nhắc đến bằng thuật ngữ Outbound Marketing.

Inbound-mot-outbound-marketing

Các phương cách tiếp cận phổ biến theo lối Outbound ấy có thể biết đến như thư rác điện tử (Email Spam), thư giấy trực tiếp (Direct Mail), gọi điện chào hàng (Cold-Calling), đài phát thanh (Radio), quảng cáo truyền hình (TVC), tờ rơi, và nhiều hình thức quảng cáo digital khác tràn lan trên môi trường Internet.

Đối với Inbound Marketing (Marketing “thuận tự nhiên”) thì Content Marketing là cốt lõi, dựa vào việc thấu hiểu Customer Journey (Hành trình khách hàng) để lên kế hoạch nội dung đúng mối quan tâm của họ theo từng giai đoạn, đồng thời có thể kết hợp các kênh Digital Marketing để bảo đảm phân bố rộng các nội dung này và đo lường hiệu quả.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ 100%

Tất cả nhăm truyền tải thông tin hữu ích trúng đích, dẫn dắt người dùng về Website, thiết lập các tương tác nhằm tạo ra những khách hàng lâu dài.

INBOUND MARKETING HAY OUTBOUND MARKETING?

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hàng ngày đều đều viết blog, sản xuất ra những nội dung hữu ích phục vụ cho những mối quan tâm của khách hàng mục tiêu – xin chúc mừng! Bạn đang thực hiện một hoạt động không thể thiếu của Inbound Marketing đó là làm content. Với một chiến lược nội dung chu đáo (sau khi đã phân tích Hành trình Khách hàng và xây dựng bộ từ khoá chán chê, chiến lược nội dung không thể nào lí tưởng hơn), doanh nghiệp của bạn sẽ tự nhiên xuất hiện trong top các kết quả tìm kiếm khi người dùng Internet gõ một từ khoá nào đó xuất phát từ nhu cầu của họ.

Nếu bạn là “rich biz”, doanh nghiệp có tiền để đầu tư cho những kênh quảng cáo trả tiền – xin chúc mừng! Bạn đang có lợi thế rất lớn trong việc lan toả bất kì thông điệp nội dung nào mà bạn đang ấp ủ tới số đông người dùng Internet. Thử tưởng tượng cũng với một chiến lược nội dung chu đáo, nhưng bạn không chỉ đăng các bài blog hữu ích đó trên website của mình mà còn đầu tư chi phí để phân phối những nội dung này rộng khắp (qua Facebook Ads, Google Ads…), thì số lượng khách hàng quan tâm “phải lòng” bạn sẽ tăng lên mạnh mẽ thế nào.

Và khi "rich biz" sử dụng Inbound Marketing kết hợp cùng một số phương thức Outbound có chọn lọc, GAPIT tin chắc rằng bánh xe tăng trưởng của doanh nghiệp này sẽ quay ngày càng đều đặn và bền vững theo thời gian!  

TÔI MUỐN QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

Trong các bài viết tiếp theo, GAPIT sẽ chia sẻ chi tiết hơn về những tiêu chí để đánh giá mức độ phù hợp của doanh nghiệp đối với inbound marketing; những lợi ích rõ ràng nhất khi doanh nghiệp ứng dụng Inbound Marketing! Hãy theo dõi Hubvantage blog để luôn được cập nhật những xu hướng kinh doanh mới nhất tổng hợp từ GAPIT nhé.

 

Elements Image

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Semper neque enim rhoncus vestibulum at maecenas. Ut sociis dignissim.

Latest Articles

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG TỪ HUBSPOT: CHÍNH SÁCH GIÁ SẼ THAY ĐỔI TỪ ĐẦU THÁNG 3 NĂM NAY

Từ ngày 5/3/2024, HubSpot đưa ra thông báo sẽ thực hiện một số điều chỉnh quan trọng trong cơ cấu và chính sách giá của các gói sản phẩm. C...

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Tích Hợp Thành Công Zalo Với HubSpot - Tính Năng Độc Quyền Từ GAPIT Cho Doanh Nghiệp Việt

Là doanh nghiệp đầu tiên tích hợp thành công Zalo với HubSpot, GAPIT Communications JSC là đơn vị tiên phong trong quá trình kết nối doanh ...

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

5 LÍ DO GAPIT LÀ ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI CRM HIỆN NAY

HubSpot - cái tên đã quá quen thuộc trong những nền tảng CRM & Marketing Automation hàng đầu, mang đến giải pháp toàn diện mà mọi doanh ngh...