Dựa trên khảo sát Gartner’s annual CMO Spend Survey công bố vào tháng 7/2021, ngân sách Marketing trên toàn cầu hiện chỉ tương đương với 6,4% tổng doanh thu của toàn công ty, liên tục giảm từ con số 11% vào năm 2020, đánh dấu mức thấp nhất từng được ghi nhận trong khi các doanh nghiệp vẫn tiếp tục vật lộn với tác động của đại dịch CoronaVirus. Đứng trước sự đe dọa chẳng còn mới này, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp: “Nên tiếp tục cắt giảm ngân sách dành cho hoạt động Marketing hay chuyển đổi sang hình thức khác phù hợp hơn là Inbound Marketing? Thay đổi đó có giúp doanh nghiệp tránh khỏi nguy cơ bị đào thải hay không? ”. Hãy cùng GAPIT HubSpot khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục:
|
Đã gần 02 năm kể từ khi COVID-19 được tuyên bố là đại dịch toàn cầu. Không cần thực hiện những nghiên cứu quá chuyên sâu, mỗi chúng ta đều nhận thấy rằng ảnh gây ra là vô cùng to lớn đối với các doanh nghiệp.
Dữ liệu từ nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bất kể quy mô công ty/ngành, không có bất kỳ đơn vị nào thoát khỏi yêu cầu bắt buộc phải cắt giảm mạnh ngân sách dành cho hoạt động Marketing do Covid-19.
Các doanh nghiệp nhỏ chứng kiến ảnh hưởng nặng nề hơn bởi đại dịch, với 8 trong 10 chủ doanh nghiệp nhỏ báo cáo rằng Covid-19 đã có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ. Tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát nói rằng họ đã sử dụng thời gian để xây dựng doanh nghiệp của mình, với 76% nói rằng họ đã nâng cao kỹ năng trong các lĩnh vực như SEO, truyền thông xã hội và phân tích dữ liệu, nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi áp dụng vào doanh nghiệp này. Đó là lý do cho sự ưa dùng vượt bậc giải pháp Inbound Marketing từ Gapit HubSpot - ngôi sao sáng cho công cuộc trở lại “bình thường mới” dành cho mọi doanh nghiệp.
Hiện tại, sau quãng thời gian 02 năm, các doanh nghiệp dường như đang dần trở nên thích nghi với trạng thái bình thường mới. Chuyển đổi số đang tích cực tăng tốc, các chiến lược Inbound Marketing đang hoạt động vô cùng hiệu quả và được ưa chuộng rộng rãi, trong khi các chiến lược bán hàng Outbound đang đối mặt với nhiều khó khăn chưa từng thấy. Người mua có xu hướng giành quyền kiểm soát nhiều hơn bao giờ hết và các công ty cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số khác biệt (theo nghĩa tích cực) đang thực sự trên đà chiến thắng.
Kể từ khi sự hiện diện của COVID-19 trở nên rõ ràng và đe dọa hơn trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp buộc phải bắt đầu hoạt động trực tuyến, và cũng trong khoảng thời gian này đã chứng kiến sự gia tăng đột biến về mối quan tâm của người tiêu dùng với các nền tảng trực tuyến trong X tháng qua.
Sự chuyển đổi kỹ thuật số này đã xảy ra trước đại dịch, nhưng COVID-19 đã giúp đẩy nhanh thời gian bằng cách trực tiếp gây áp lực cho các doanh nghiệp và người mua nhằm điều hướng họ sang môi trường trực tuyến. Bây giờ, các thương hiệu đã và đang tiếp nhận, vận dụng những lợi ích mà các công cụ trực tuyến mang lại như trò chuyện trực tiếp, webinars, trải nghiệm thực tế ảo, … Các tính năng ngày càng được phát triển theo hướng tiêu chuẩn hóa với mong muốn đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng đang tăng dần theo thời gian.
Trong bối cảnh trên, hiếm thấy một đơn vị nào “dám” tuyên bố mình có thể tối ưu hóa hiệu quả của các chiến lược Outbound Marketing như thời kỳ trước đó. Lấy email bán hàng làm ví dụ - tần suất gửi đã tăng gần gấp đôi kể từ tháng 3, nhưng tỷ lệ mở tiếp tục vẫn thấp hơn mức trước COVID. Không phải là sự quan tâm của người mua không còn; nguyên nhân chính xuất phát từ việc người tiêu dùng bây giờ có quyền tự do lựa chọn khi nào và ở đâu họ muốn tương tác với các doanh nghiệp. Điều này nhấn mạnh hơn vào các chiến thuật Inbound vì các thương hiệu cần ưu tiên các kênh mới như chatbots, nơi người tiêu dùng có thể tương tác với bộ phận Marketing, Kinh doanh và Chăm sóc theo cách riêng của họ, một cách thoải mái và hoàn toàn tự nguyện.
Khi nhiều doanh nghiệp học được cách ứng dụng công cụ này vào quy trình Marketing của mình, các số liệu nghiên cứu đầu ra dự đoán rằng nếu nền kinh tế toàn cầu dần mở cửa trở lại, kết quả kinh doanh chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. Kể từ tháng 6/2020, Gapit Hubspot phát hiện một sự thay đổi đáng kể trong hiệu suất đạt được thỏa thuận khi xuất hiện giao dịch và các giao dịch được tạo ra đều tăng từ dưới mức trước COVID lên cao hơn mức chuẩn vào cuối tháng 7/2020 và sau hơn 01 năm tiếp tục theo dõi, con số này được được mức tăng trưởng ấn tượng gần 2.5 lần (báo cáo tháng 09/2021).
Tuy nhiên đó chỉ là cái nhìn toàn cảnh, chung chung trên toàn thế giới. Hiện tại, dù Covid-19 đã trở thành “bình thường mới” đối với các doanh nghiệp Việt Nam, hiệu suất đạt thỏa thuận vẫn chỉ đang dao động ở mức thấp hơn từ 1- 1,5 lần so với thời điểm trước COVID đối với các doanh nghiệp SMEs, chứng tỏ sau chừng ấy thời gian, vẫn tồn tại số lượng lớn doanh nghiệp Việt Nam đang chật vật làm quen với hoàn cảnh “mới mà không mới này”.
Họ gặp vấn đề nghiêm trọng khi thiếu kỹ năng liên kết các Hub: Marketing, Kinh doanh và Chăm sóc. Nhiều chủ doanh nghiệp tâm sự rằng họ lo ngại khi doanh nghiệp của mình đang đứng trước nguy cơ bị đào thải ngay lập tức khỏi thị trường đang cực kỳ khắc nghiệt và dựa dẫm nhiều vào lý do: “Tôi không đi lên từ một xuất phát điểm có tài trợ “mạnh” về vốn”.
Đây hoàn toàn là hướng tư duy, giải thích sai lầm và cho thấy một thực trạng, các doanh nghiệp như thế này đã quá dựa dẫm và phó mặc quy trình Marketing vốn phức tạp, thay đổi liên tục vào phương thức Outbound ngày càng lỗi thời. Trong khi Hubspot liên tiếp đưa ra các báo cáo thị trường theo tháng/quý, khẳng định hiện tại vẫn là thời điểm khó khăn cho các doanh nghiệp, nhưng đã có nhiều bước chân tiến lên phía trước nhờ áp dụng Inbound Marketing thì tại thị trường Việt Nam, vẫn còn tồn tại nhiều doanh nghiệp đắn đo: “Liệu tôi có nên sử dụng Inbound Marketing hay không?”
Liệu với những “cái nhìn” thoáng qua, doanh nghiệp có đang thực sự “bình chân như vại” hay đang trượt dài trên con dốc của sự đào thải?
Số liệu luôn thay đổi theo thời gian nên bài viết trên từ Gapit Hubspot sẽ chỉ là cơ sở sơ cấp để bạn đọc tham khảo, hỗ trợ cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp mình. Để cập nhật số liệu mới nhất, bạn có thể tham khảo thêm tại đây!
Nghiên cứu về người mua có nhiều yêu cầu tức thời (mong muốn phải được phản hồi ngay lập tức) đã kéo theo việc sử dụng công cụ trò chuyện trực tiếp được phát triển mạnh mẽ để hỗ trợ điều đó. Khối lượng cuộc trò chuyện đã tăng đều đặn trong sáu tháng qua và có xu hướng cao hơn 90% so với điểm chuẩn kể từ tháng 09/2020. Kể từ khi các doanh nghiệp chuyển sang trực tuyến, người tiêu dùng đã đổ xô đến các kênh chat như một nguồn trợ giúp trong thời gian thực. Giờ đây, nhận thấy nhu cầu tương tác đang tăng cao, các thương hiệu và các doanh nghiệp đang dần bắt đầu triển khai chúng trên website của mình.
Ngoài ra, có một số lượng lớn người đang làm việc tại nhà và mỗi khi có thắc mắc/nhu cầu với doanh nghiệp, họ muốn những cuộc hội thoại trực tiếp để có câu trả lời ngay lập tức, ngay cả khi nằm ngoài thời gian làm việc của bộ phận kinh doanh.
Chat trực tiếp đang chứng tỏ là một trong những kênh hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng vì nó cho phép mọi người tương tác với doanh nghiệp theo yêu cầu. Mọi cung đường của công nghệ đều hướng tới sự tiện lợi, vì vậy ngay cả khi nhu cầu trò chuyện sau bài viết này không duy trì ở tần suất cao như hiện tại, Gapit HubSpot tin tưởng rằng đại dịch đã biến nó trở thành một kênh không thể thiếu trong tương lai đối với tất cả doanh nghiệp trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.
Sự quan tâm của khách hàng đối với doanh nghiệp trong thời điểm này dường như trở thành “phao cứu sinh” duy nhất đối với các doanh nghiệp. Nhưng vấn đề cần lưu ý, yếu tố đặc biệt giúp phân biệt doanh nghiệp thành công hay thất bại, tồn tại hay bị loại bỏ đó là có khả năng chuyển hóa mối quan tâm đó thành những khách hàng tiềm năng - người thực việc thực hay không?
Với HubSpot, bạn có cơ hội tìm hiểu thêm về các loại công ty quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Khách truy cập đến trang web của bạn được gọi là khách hàng tiềm năng và HubSpot xác định "khách hàng tiềm năng" bằng cách theo dõi địa chỉ IP duy nhất. Với thông tin này, bạn sẽ thấy công ty nào đã truy cập trang web của bạn và sau đó có thể quyết định công ty nào đáng để bạn dành sự chăm sóc sâu hơn.
Khách hàng tiềm năng sẽ tự động hiển thị trong bảng dữ liệu, nơi doanh nghiệp có thể theo dõi hoạt động của họ và thậm chí thiết lập thông báo khi họ xem lại trang web. Nếu một công ty truy cập trang web của bạn nhiều lần, đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy họ có thể quan tâm đến dịch vụ. Để biến họ thành khách hàng tiềm năng? Thêm họ vào hệ thống CRM, liên hệ thông qua điện thoại hoặc email và từ đó khéo léo di chuyển họ vào chu trình bán hàng sẵn có của doanh nghiệp.
So với việc thuê riêng các bên thứ ba cho từng bước, khi Covid19 đang khiến doanh nghiệp của bạn phải “thắt lưng buộc bụng” hơn bao giờ hết, Inbound Marketing sẽ là chiến lược thích hợp nhất đem chuyển đổi khách hàng tốt hơn, tránh tỷ lệ thất thoát khi khách hàng không “quên” để lại thông tin. Và các công cụ Automation như HubSpot sẽ hỗ trợ cả Marketing và Sales tiếp cận, nuôi dưỡng và chốt khách hàng nhanh chóng, kịp thời hơn để họ đi đến hành vi mua hàng.
Với sự quan tâm của người mua tăng mạnh, các Marketers đã dành nhiều nỗ lực đầu tư vào email. Số lượng email marketing đã tăng tổng cộng 49% kể từ khi bắt đầu đại dịch và hiện cao hơn 52% so với mức trước COVID. Đây là sự tiếp nối cho sự gia tăng ổn định về lưu lượng truy cập trong vài tháng qua.
Tỷ lệ phản hồi cũng duy trì ở mức tốt, đạt mức 10 - 20% trên thang điểm chuẩn kể từ những tháng đầu năm 2021. Bên cạnh đó, Gapit Hubspot nhận thấy tỷ lệ mở tăng ngay sau khi bắt đầu đại dịch, sau đó giảm dần trong những tháng cuối năm 2020, nhưng kể từ Q2/2021 lại có xu hướng tăng trở lại. Thật đáng kỳ vọng khi thấy tỷ lệ phản hồi tăng lên vì marketing qua email bị tuyên bố đã "chết" nhiều lần trong vài năm qua sau khi các kênh như chat trực tuyến đang gia tăng chóng mặt.
Tuy nhiên, trong marketing, không quá quan trọng là bạn đang sử dụng kênh nào mà là cách bạn tận dụng tối đa công cụ của kênh đó cho mục đích của mình. Nội dung hữu ích, có liên quan cao sẽ tiếp cận người mua ở hầu hết mọi phương tiện và chúng tôi rất vui khi thấy các nhóm marketing duy trì mức độ tương tác cao qua email.
Về mặt kinh doanh, hoạt động email cũng đã tăng lên, nhưng tỷ lệ phản hồi đã đi theo quỹ đạo ngược lại. Khối lượng gửi toàn cầu đã tăng 20% khi chuyển giao từ tháng 9 sang tháng 10/2020, nhưng tỷ lệ phản hồi ngay lập tức hạ thấp liên tục cho đến cuối Q1/2021. Kể từ đó đến nay, khối lượng gửi tiếp tục tăng nhưng với một tốc độ “hòa hoãn” hơn, không quá 15% tính đến tháng 09/2021.
Người tiêu dùng đang trở nên quá tải với email khi các nhóm kinh doanh cố gắng thu hút họ vào luồng email trực tuyến liên tục. Vì vậy đại dịch đã đặt nhiều quyền kiểm soát hơn vào tay người mua, họ thực sự chỉ tham gia vào các nhóm bán hàng thỏa mãn nhu cầu của họ.
Email vẫn là một kênh có giá trị cho nhân viên kinh doanh, nhưng đối với khách hàng tiềm năng, việc gửi email một cách mù quáng mù quáng (spam, không phân hóa chủ đề, chủ đề không liên quan hoặc không nằm trong danh sách quan tâm) sẽ không làm tăng phản hồi.
Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang cân nhắc trong việc kết hợp khách hàng tiềm năng của mình vì những ngày này người mua có nhiều lựa chọn hơn để thể hiện sự quan tâm (truy cập trang web, chuyển đổi theo phiếu mua hàng, đăng ký bản demo, v.v.). Điều quan trọng là hiểu được mục đích đằng sau các kênh này thay vì chỉ tăng gấp đôi ở nơi dễ dàng để truyền tin và chờ đợi phản hồi - như với email.
Mặc dù sự tham gia Email bán hàng đã bị đình trệ, một điều thực sự tích cực cho các nhóm kinh doanh là nhóm cuộc gọi hiện đang có xu hướng cao hơn 36% so với tiêu chuẩn vào đầu Q1/2021 và đã tăng đến 171% khi được đo lường lại vào tháng 9/2020. Đây là một bước ngoặt đáng kể khiến các doanh nghiệp đang vật lộn để tồn tại phải lưu tâm hàng đầu. Chỉ với những cuộc điện thoại đơn giản những cũng giúp một doanh nghiệp định vị chỗ đứng giữa ranh giới phá sản hay là tăng trưởng.
Nếu chúng ta nhìn vào việc tìm kiếm cuộc gọi theo quy mô công ty, các công ty nhỏ hơn dường như đã thực hiện các cuộc gọi bán hàng triển vọng của họ sớm hơn so với các công ty lớn hơn. Các công ty có 1-25 nhân viên đã ghi nhận hiệu quả cuộc gọi kinh doanh của họ trở lại mức trước COVID vào cuối năm 2020 , trong khi nhưng công ty có quy mô từ 26-200 hoặc hơn 201 công ty chỉ mới bắt đầu trở lại mức đó vào đầu mùa hè 2021.
Kết quả đó xuất phát từ việc các công ty nhỏ hơn có ít khách hàng hơn và không có nhiều kênh "đặt vào giỏ và lãng quên" (như việc bạn thêm một món đồ vào giỏ hàng Shopee và không bao giờ thanh toán cho món đồ đó), đại diện bán hàng thường có mối quan hệ thân thiết hơn với cơ sở khách hàng của họ.
Khi đại dịch đẩy người mua và doanh nghiệp vào thời điểm không chắc chắn, những mối quan hệ đáng tin cậy này là những yếu tố tiên quyết mà cả hai bên có thể dựa vào để vượt qua khó khăn. Khi hiệu suất giao dịch bắt đầu ổn định vào giữa Q1/2021, các công ty nhỏ hơn là những bên đầu tiên quay trở lại với cuộc gọi bán hàng và các kênh thăm dò truyền thống như điện thoại.
Trong vài tháng qua, Gapit HubSpot thấy các doanh nghiệp thích nghi với hoàn cảnh mới rất nhanh chóng. Có rất nhiều biến động trong kết quả kinh doanh do sự thay đổi hoàn cảnh của người mua, sự thiếu khả quan về kinh tế, v.v., tất cả đều do tác động tiêu cực của COVID. Ở mốc 6 tháng, các doanh nghiệp đơn giản đã quen với việc hoạt động trong những hoàn cảnh này hơn, và mặc dù đó chắc chắn là một thời điểm khó khăn, nhưng dữ liệu cho thấy rằng các công ty thuộc mọi quy mô đang bắt đầu tiến lên phía trước.
Vào tháng 5/2021, Gapit HubSpot không chỉ thấy số lượng giao dịch giành được thấp nhất được ghi lại mà còn là số lượng giao dịch được tạo thấp nhất. Các giao dịch được tạo đã giảm xuống dưới 30% so với điểm chuẩn và duy trì dưới mức COVID so với tháng 4 trước đó.
Trong suốt 2 tháng đầu mùa hè, việc tạo giao dịch vẫn chưa được cải thiện và chỉ có dầu hiệu tăng trưởng 40% khi bước vào tháng 07/2021. Hiện tại, số lượng giao dịch được tạo nhiều hơn 45% so với thời điểm đầu năm 2021. Khi các doanh nghiệp xoay quanh các chiến lược của họ và học cách vận hành trong thế giới kỹ thuật số, nhiều người đã thành công và bắt đầu thu lợi từ các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới của họ.
Các doanh nghiệp không đột nhiên phải cố tỏ ra thích ứng với thương mại điện tử hay chat trực tiếp cho đến khi COVID-19 buộc họ phải điều chỉnh các hoạt động của mình. Thương hiệu và người tiêu dùng đã quen với hoạt động trực tuyến trước đại dịch, nhưng COVID đã đẩy nhanh tiến độ của họ và gây áp lực buộc họ phải chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số với tốc độ nhanh chóng hơn.
Những tính năng và dịch vụ mới lạ trước đây - như chatbot trực tiếp - giờ đây trở nên quan trọng đối với các hoạt động hàng ngày. Nếu không có những công cụ này, các doanh nghiệp không thể thu hút hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng như họ có thể làm trước đại dịch.
Giờ đây, nhiều công ty đã “xoay trục” để thích nghi với hình thức trực tuyến và đang khám phá ra những lợi ích đi kèm với nó, nhưng mọi thứ sẽ không thể quay trở lại như trước đây. Các công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các kênh kỹ thuật số vì những kênh này đang tự chứng minh rằng đó là những lựa chọn có hiệu quả cao cho doanh nghiệp, giúp họ tìm kiếm và hỗ trợ khách hàng tiềm năng.
Và, người tiêu dùng cũng dần quen thuộc hơn với các kênh này. Khi họ tiếp tục tương tác với các thương hiệu trong bối cảnh kỹ thuật số ngày một tiên tiến hơn, họ sẽ mong đợi môi trường sẽ đặt ra những tiêu chuẩn mới cho các doanh nghiệp trong tương lai.
Với các doanh nghiệp đã và đang hoạt động trong kỷ nguyên kỹ thuật số, sự quan tâm của người mua đã chuyển thành trải nghiệm theo yêu cầu. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng làm việc tại nhà và dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, điều đó có nghĩa là họ đang tương tác với các thương hiệu bất cứ khi nào và ở đâu họ muốn.
Người mua hiện có nhiều kênh khác nhau để lựa chọn khi xuất hiện nhu cầu đối với thương hiệu và họ cũng thỏa sức chuyển đổi giữa các kênh này để tìm kiếm đáp ứng sát nhất cho nhu cầu của mình. Vì vậy, nếu muốn thu hút thành công, thương hiệu cần phải có sẵn trên tất cả các nền tảng mà khách hàng mục tiêu đang sử dụng.
Các doanh nghiệp cũng sẽ cần tập trung nhiều hơn vào phương pháp Inbound của mình vì người tiêu dùng hiện có nhiều “quyền lực” hơn trong việc tương tác với các thương hiệu tùy mức độ ưa thích của họ. Nếu ưu tiên số lượng hơn chất lượng, thật khó để thu hút và cuối cùng có thể làm hỏng trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình mà doanh nghiệp “tưởng” nỗ lực của mình sẽ đem lại trái ngọt này. Thay vào đó, cần tập trung vào việc gửi nội dung chất lượng cao đến những khách hàng tiềm năng đã được kiểm chọn kỹ càng qua nhiều khảo sát, thống kê từ cơ sở dữ liệu.
Tuy nhiên, có thể doanh nghiệp cần phải đánh giá lại "phù hợp" nghĩa là gì vì COVID đã ảnh hưởng đáng kể đến chân dung và hành vi người mua hàng, nhưng nếu làm tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và thậm chí còn đi xa hơn quãng đường bạn đã làm được trước khi COVID ập tới.
Doanh nghiệp buộc phải thích ứng hợp lý.
Đối với nhiều doanh nghiệp - đặc biệt là những doanh nghiệp chủ động ứng dụng những công cụ mới như Giải pháp Inbound Marketing từ Gapit HubSpot để tìm cho mình một cơ hội đứng vững trong ngành - các bạn cần biết rằng các bạn đang rất tiệm cận nơi các bạn đã đứng trước đại dịch, trong khi những doanh nghiệp khác vẫn đang nỗ lực để đưa ra một kế hoạch hiệu quả - một nỗ lực yếu ớt, ngấu nghiến không kể thời gian và nguồn lực.
Bên cạnh đó, Từ báo cáo dữ liệu uy tín được thực hiện bởi Salesforce’s seventh annual State of Marketing report, chỉ riêng trong năm 2021 có đến 44% các Marketers B2B đã ‘thay đổi hoàn toàn’ cách kết hợp các kênh Marketing của họ kể từ khi có những thách thức mới từ đại dịch và sự thay đổi trong hành vi khách hàng. Công cụ đã sẵn sàng, Marketers đã sẵn, lý do nào cho doanh doanh nghiệp chần chừ?
Các nhà quản lý hoạt động doanh nghiệp luôn đánh giá cao công cụ giúp cuộc sống dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Điều đó càng trở nên quan trọng trong công cuộc “bình thường mới” hiện nay.
Với HubSpot, Người dùng có thể tận dụng hơn 500 tích hợp của bên thứ ba và cải thiện hiệu quả với các công cụ năng suất, bảng điều khiển báo cáo, biểu mẫu và quản lý liên hệ nhằm triển khai hiệu quả chiến lược Inbound Marketing.
Đối với chủ doanh nghiệp, công cụ triển khai Inbound Marketing đến từ Gapit HubSpot giúp trang bị cho họ và nhóm của bạn các công cụ họ cần để quản lý danh bạ, theo dõi khách hàng tiềm năng, tạo nội dung và gửi email trong một nền tảng. Sau đó, xuất thông thông tin cần thiết ra những bảng tính excel, từ đó tạo dựng danh mục khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp..
Có thể bạn chưa biết, HubSpot Marketing Hub xếp hạng số 1 về các sản phẩm phần mềm tốt nhất của G2. Với việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thông báo, quy trình làm việc được cá nhân hóa và các khả năng khác, bạn sẽ lấy lại thời gian trong suốt cả ngày để tập trung vào các bước tiếp theo chiến lược thay vì các nhiệm vụ hành chính tốn nhiều công sức.
Nguồn: HubSpot, Econsultancy.