GAPIT HubSpot Blog - Inbound Marketing

Những Cuốn Sách Về Inbound Marketing Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Written by Diem Quynh | Apr 20, 2021 8:17:15 AM

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một kho kiến thức về Inbound Marketing khổng lồ - Bộ Inbound Marketing Book. Đây là công cụ giúp bạn “nâng cấp” bản thân và sẵn sàng cho sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thị trường. 

1. Bộ sách Inbound Marketing - Để thương hiệu được khách hàng yêu mến

1.1. Inbound Marketing - Thu hút thế giới về với bạn trong môi trường trực tuyến 

1.2. Inbound Content - Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức Inbound 

1.3. Inbound Selling - Thay đổi phương thức bán hàng theo mô hình Inbound 

1.4. Inbound PR - Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình Inbound

2. Ebook - Cẩm nang Inbound Marketing mọi doanh nghiệp cần có

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ sách Inbound Marketing - Để thương hiệu được khách hàng yêu mến

Brian Halligan đã từng nói: “Con người nghiên cứu và mua sắm theo cách hoàn toàn khác với cách họ đã làm cách đây chỉ vài năm về trước. Vì thể các Marketer một là học cách thích nghi, 2 là đứng trước nguy cơ bị đào thải”

Vậy nên, nếu bạn không muốn trở thành một Marketer đứng trên “bờ vực” bị đào thải, bạn nên tìm ra phương pháp làm Marketing mới, phương pháp mà có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững trước mọi thay đổi của khách hàng. 

Bộ sách Inbound Marketing Book dưới đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Bộ sách Inbound Marketing bao gồm những gì?

Bộ Inbound Marketing book bao gồm 4 quyển: 

  1. Inbound Marketing - Thu hút thế giới chú ý về bạn trong môi trường Digital
  2. Inbound Content - Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức Inbound 
  3. Inbound Selling - Thay đổi phương thức bán hàng theo mô hình Inbound 
  4. Inbound PR - Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình Inbound

Mỗi cuốn sách đều là chia sẻ của các chuyên gia về một vấn đề, một công cụ của Inbound Marketing và mở đầu là cuốn Inbound Marketing

Inbound Marketing - Thu hút thế giới chú ý đến bạn trong môi trường Digital

Là cuốn sách tổng quan về Inbound và được chắp bút viết bởi 2 tác giả Brian HalliganDharmesh Shah.

Brian Halligan đồng sáng lập của Hubspot, cũng là người khai sinh ra thuật ngữ Inbound Marketing là 1 trong 2 tác giả của bộ sách này. Trong bộ sách, ông khẳng định tầm quan trọng của Inbound Marketing trong tương lai, rằng thế giới đang bước vào kỷ nguyên của những cuộc chuyển dịch và việc tối ưu trải nghiệm cho người mua, đồng thời tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết. Dẫn đầu các xu hướng đó chính là Inbound Marketing. 

Một tác giả khác, cũng là nhà sáng lập ra Hubspot - Dharmesh Shah. Trước khi sáng lập ra Hubspot, ông còn là founder của Pyramid Digital Solutions và là chủ nhân của trang onstartups.com - một cộng động về khởi nghiệp có hơn 700 nghìn thành viên. 

2 ông lớn, 2 tư tưởng lớn, với kinh nghiệm thực tế của mình trên thương trường, họ gửi gắm các bài học, thông điệp đến các marketer trẻ. Họ không chỉ mang kiến thức tới người đọc mà còn là các doanh nghiệp, thị trường đang dần dần chuyển mình sang “trang” mới. 

Inbound Content - Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức Inbound 

Để Inbound Marketing có thu hút khách hàng tìm đến với thương hiệu, doanh nghiệp phải cung cấp các thông tin bổ ích giải quyết được các thắc mắc của độc giả. Như vậy có thể nói, trong một chiến lược Inbound Marketing, nội dung (Content) chính là yếu tố chủ chốt để doanh nghiệp có thể hoàn thiện mục tiêu của một chiến dịch

Vậy làm sao để có thể xây dựng được một chiến lược nội dung tốt, dễ tiếp cận khách hàng. Trong cuốn sách Inbound Content - Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức Inbound. Tong cuốn sách này bạn sẽ học được: 

  • Cách thức triển khai nội dung
  • Kỹ thuật kể chuyện trong sáng tạo content Inbound 
  • Cách tạo nên những nội dung thu hút và đánh giá từng nội dung 
  • Cách thêm giá trị cho khách hàng theo cách tự nhiên nhất và trở thành người viết hiệu quả với tư duy tăng trưởng 

Cuốn sách là tất cả các chia sẻ của chuyên gia Justin Champion. Anh là chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Hubspot và là giảng viên thuộc Học viện Hubspot, người soạn thảo và truyền đạt khóa học Hubspot Academy’s Content Marketing Certification. 

Inbound Selling - Thay đổi phương thức bán hàng theo mô hình Inbound 

Ngày nay, khách hàng mua hàng rất khác so với những năm trước đây. Số lượng khách hàng trực tuyến tăng lên đáng kể và đối với nhiều doanh nghiệp đây cũng chính là nguồn doanh thu chính. Với hàng vi mua sắm mới, đối với quy trình sales mà nói nó mang lại cả lợi ích và cả thách thức. 

Lợi ích chính là thu hẹp được chi phí phải bỏ ra cho các hình thức mua bán truyền thống. (Đương nhiên chúng vẫn rất quan trọng, chỉ là chi phí sẽ được giảm tải không ít). Thay vào đó, chúng để lại thách thức cho các marketer đó là làm sao để có thể tiếp cận khách hàng trực tuyến một cách hiệu quả. Trong cuốn sách Inbound Selling, Brian Signorelli - tác giả cuốn sách đồng thời là Giám đốc Bán hàng của Hubspot sẽ hệ thống toàn bộ kiến thức về quy trình bán hàng theo hướng Inbound (từ nhận diện, kết nối đến khám phá và tư vấn chốt sale), phương pháp tổ chức đội ngũ sale chuyên nghiệp,....

Đối với những ai đang kinh doanh online, các nhà quản lý bán hàng, giám đốc điều hành,... đang theo đuổi mô hình kinh doanh theo phương pháp luận Inbound, cuốn sách sẽ hoàn thiện bộ máy vận hành của bạn, giúp Bánh đà tăng trưởng của doanh nghiệp quay đều đặn, doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. 

Inbound PR - Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình Inbound

Khách hàng ngày nay không muốn “bị” tiếp thị, thay vào đó họ muốn tự mình nghiên cứu về sản phẩm. Vì thế mà hoạt động PR đang dần một “mai một”? - KHÔNG, nếu bạn biết cách làm mới nó. 

Cuốn sách Inbound PR bật mí cách giúp bạn “dung hòa” giữa nội dung và công cụ đo lường hiệu quả. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả và tối ưu nội dung để phù hợp với thị hiếu khách hàng hơn. Cụ thể, cuốn sách sẽ cho bạn các kiến thức để:

  • Xây dựng, thúc đẩy khách hàng nhận diện thương hiệu mà không làm phiền họ
  • Lọc khách hàng để tiếp cận bằng các nội dung phù hợp 
  • Tăng cơ hội chốt deal
  • Nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng và mối quan hệ với các kênh truyền thông
  • Theo dõi chỉ số ROI qua từng giai đoạn của quy trình PR 

Sự thay đổi linh hoạt trong lĩnh vực PR sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ đến với bạn. Cuốn sách Inbound PR sẽ là “quà tặng” tuyệt vời cho những ai làm PR đang hoang mang trong việc lựa chọn hướng đi trong thời đại kỷ nguyên số. 

Ebook - Cẩm nang Inbound Marketing mọi doanh nghiệp cần có

GAPIT gửi tặng bạn cuốn Cẩm nang Inbound Marketing mọi doanh nghiệp cần có. Đây là Inbound Marketing Book được soạn thảo bởi chuyên gia về Marketing của GAPIT. 

Nó vẽ ra “bức tranh toàn cảnh” các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại - Thời điểm chuyển dịch. Khách hàng thay đổi, hành vi khách hàng thay đổi, thị trường thay đổi,... dẫn đến cách làm Marketing cũng phải thay đổi.

Và cuốn cẩm nang chính là “công thức” giúp doanh nghiệp tái định vị, tái thiết lập mô hình vận hành, quy trình hoạt động, hướng đến mục tiêu trong dài hạn của doanh nghiệp là Tăng trưởng bền vững. 

Ebook cũng đề xuất giải pháp sử dụng nền tảng Hubspot hỗ trợ cho mô hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chuẩn theo hướng Inbound. Bạn sẽ thấy được hiệu quả của nền tảng All-in-one tuyệt vời này ứng với từng giai đoạn của Hành trình khách hàng và Quy trình tiếp cận và bán hàng của các bộ phận vận hành. 

Còn chờ gì mà không tải ngay cuốn Cẩm nang MIỄN PHÍ này về kho kiến thức Marketing của bạn thôi nào!